3000 tỷ xây nhà ga, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

TPO - Ngày 27/02/2017, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho “Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh” giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC). 

Dự án được Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh thực hiện, đây là đơn vị được thành lập bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) – khách hàng thân thiết của Vietcombank, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị có nhiều kinh nghiệm, đã thực hiện thành công nhiều dự án về hạ tầng và dịch vụ hàng không có quy mô lớn, quan trọng trong thời gian qua.

Vietcombank được lựa chọn là ngân hàng đầu mối cùng với Vietinbank thu xếp vốn cho giai đoạn I của Dự án với tổng trị giá gần 3.000 tỷ đồng. Theo ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank, trong lĩnh vực hàng không, Vietcombank hiện là ngân hàng tài trợ vốn lớn nhất đối với các dự án phát triển đội bay thế hệ mới của hàng không Việt Nam.

Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh là dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 3.735 tỷ đồng. Dự án có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ hành khách lên tiêu chuẩn 4 sao, với số lượng lượt khách phục vụ  đạt 2,5 triệu lượt khách/năm giai đoạn 1 và hướng tới công suất tối đa 8 triệu lượt khách/năm cho giai đoạn 2, qua đó đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực duyên hải Nam Trung bộ nói chung và kinh tế du lịch – dịch vụ của Khánh Hòa nói riêng.

Khánh Hoà là một tỉnh thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược về an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế với 3 khu vực kinh tế trọng điểm là vịnh Cam Ranh, Vân Phong và Nha Trang. Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nằm tại vị trí trung tâm của bán đảo Cam Ranh, là một trong bốn cảng hàng không quốc tế quan trọng nhất của Việt Nam và là cửa ngõ kết nối, giao lưu quốc tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. 

MỚI - NÓNG