Khởi công Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Tây:

5.000 tỷ đồng cho một không gian sống bền vững ngay cửa ngõ Hà Nội

5.000 tỷ đồng cho một không gian sống bền vững ngay cửa ngõ Hà Nội
TP - Sáng qua, 25/2, Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Tây (do Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Tây thuộc Tập đoàn Tuần Châu là chủ đầu tư) đã được khởi công tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Tây), bên cạnh di tích Núi Thầy và chùa Thầy - di tích lịch sử nổi tiếng.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành, trung ương, tỉnh Hà Tây, Quảng Ninh cùng đông đảo bà con nhân dân vùng dự án tới dự và chứng kiến lễ động thổ, khởi công.

Dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Tây được xác định là một dự án đa năng lớn nhất Việt Nam với tổng số vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, trên tổng diện tích 254ha cách Hà Nội chưa đầy 20km.

Dự án gồm 6 dự án thành phần: sân golf diện tích 93ha (1 sân 18 lỗ chơi cả ngày lẫn đêm, 2 sân tập); khu vui chơi giải trí hiện đại đặt bên phong cảnh tuyệt đẹp của núi chùa Thầy, thiết kế trên diện tích 22ha kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên với vẻ đẹp hiện đại và truyền thống;

Trung tâm Thương mại quốc tế với tổng diện tích 180.000m2 là nơi giao lưu, hợp tác mang tầm vóc khu vực, đáp ứng nhu cầu mua sắm sang trọng và tinh tế hàng đầu của người dân Việt Nam; khu biệt thự sang trọng rộng 54ha thiết kế theo khuynh hướng kiến trúc sinh thái, đưa thiên nhiên hòa lẫn không gian nội thất; khu khách sạn 5 sao và trung tâm hội nghị quốc tế; khu căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu sống và làm việc cao cấp cho người dân.

5.000 tỷ đồng cho một không gian sống bền vững ngay cửa ngõ Hà Nội ảnh 1
Một góc phối cảnh dự án

Nằm trên trục đường Láng – Hòa Lạc, nơi tập trung hàng loạt dự án đô thị của Hà Nội và vùng Thủ đô, Dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Tây vừa có thế mạnh về vị trí cận kề thủ đô, nằm trong quy hoạch cụm đô thị, vừa có sắc thái tạo điểm nhân riêng của một quần thể hoàn chỉnh bao gồm khu biệt thự sinh thái, căn hộ cao cấp gắn quyện cùng các dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao, mua sắm… nên ngay cả khi chưa khởi động đã được quan tâm đặc biệt trên thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, chủ đầu tư lại rất kén chọn khách hàng.

Tổng Giám đốc Cty Tuần Châu Hà Tây Edward Minh Chi cho biết Cty tạo dựng một không gian sống hoàn hảo nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng thực sự có nhu cầu ở, Cty quy định người mua chỉ được chuyển nhượng sau 3 năm để loại bỏ những người đầu cơ làm giá kiếm lời ngắn hạn, gây mất ổn định thị trường.

5.000 tỷ đồng cho một không gian sống bền vững ngay cửa ngõ Hà Nội ảnh 2
Ngay sau lễ động thổ, các hạng mục đồng loạt được khởi công

Cư dân trong khu dự án sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm sự phát triển bền vững của môi trường…

Được biết Tập đoàn Tuần Châu là một Tập đoàn có hơn 10 năm kinh nghiệm đầu tư, phát triển các dự án du lịch và đô thị lớn trên toàn quốc, mang tầm vóc quốc tế với giá trị hàng chục nghìn tỷ đồng, bao gồm các khu vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, sân gôn, khách sạn resort, phát triển các khu đô thị và nhà ở cao cấp.

Theo công bố của chủ đầu tư, tại thời điểm cuối năm 2007, Tập đoàn Tuần Châu được Kiểm toán và thẩm định một phần tài sản với giá trị sơ bộ trên 20 nghìn tỷ đồng.

Tập đoàn định hướng tiếp tục phát triển và đầu tư vào các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư, bảo hiểm, các khu du lịch đa năng và dân cư cao cấp mang tầm vóc quốc tế, liên kết cùng các tập đoàn đầu tư, quản lý danh tiếng quốc tế để cùng phát triển, đầu tư và quản lý các dự án lớn hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, tiến tới trở thành một tập đoàn đầu tư chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường Á Châu nói chung và Việt Nam nói riêng, để hòa nhập vào thị trường quốc tế.

Tại Lễ khởi công, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Tuần Châu Hà Tây đã công bố dành 7,5 tỷ đồng trong 5 năm, (bắt đầu ngay từ ngày khởi công 25/2/2008) tài trợ cho “Quỹ phát triển giáo dục mầm non Sài Sơn”.

Ngay sau lễ động thổ, các dự án được đồng loạt khởi công. Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010.

Toàn bộ nguồn tài chính đầu tư cho dự án được Tập đoàn Tuần Châu cam kết hỗ trợ.

Khu giải trí đa năng bao gồm sân khấu đa năng sức chứa tới 13.000 người, vừa là sân khấu trình diễn ca nhạc, xiếc, tổ chức các sự kiện văn hóa, vừa là sân khấu nước, trình diễn ánh sáng laser.

Phía trên sân khấu đa năng là sân trượt tuyết nhân tạo có thể trượt tuyết tất cả các ngày trong năm.

Gần đó là Khu văn hóa rộng 6 ha mang tên Đất Việt - Làng xưa, trong đó dành diện tích lớn để các nghệ nhân nổi tiếng Hà Tây tái hiện văn hóa các làng nghề truyền thống.

Trong văn phòng Nhà điều hành, Cty cũng dành 1 tầng để các làng nghề trình diễn, giao dịch với khách hàng.

Nhà đầu tư hy vọng sẽ tạo đột biến lượng khách đến Chùa Thầy khi dự án đi vào hoạt động.

Các khu nhà ở đều dành tối đa không gian tạo môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

Khu biệt thự cao cấp và căn hộ sinh thái chỉ xây 500 căn từ 2 đến 2,5 tầng  và tòa nhà căn hộ sinh thái 300 căn trên tổng diện tích 54,46 ha. 16,3 ha dành xây Khu căn hộ cao cấp cũng chỉ xây trên 3,93 ha 7 tòa nhà với 700 căn hộ.

Trung tâm thương mại 3 tầng, tổng diện tích 180.000 m2 sẽ là trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.

Khu sân gôn được chọn lựa nhà thiết kế Thomson Perret hàng đầu thế giới với chi phí riêng thiết kế là 1,2 triệu USD cho các hạng mục sân gôn đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp. Đây sẽ là sân gôn đánh đêm đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án được một tổ hợp thiết kế quốc tế gồm các chuyên gia Nhật, Australia và Hoa Kỳ thiết kế quy hoạch, lập dự án và thiết kế toàn bộ dự án, nhằm tạo nên một quần thể du lịch hiện đại kết hợp bản sắc dân tộc, một điểm nhấn về môi trường sống.

Chủ đầu tư mong muốn tạo một không gian sống bền vững và hoàn hảo ngay sát Thủ đô Hà Nội hướng đến những khách hàng thực thụ và năng động, thành đạt, hiểu biết về môi trường sinh thái, cộng đồng.

MỚI - NÓNG