DMCA.com Protection Status

592 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

TPO - Tối ngày 2/3, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) đã công bố 592 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2017. Dịp này, Hội cũng đã công bố Bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn hội nhập ngành thực phẩm.

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP phát biểu tại lễ công bố
Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP phát biểu tại lễ công bố
Bộ tiêu chí này được xây dựng với sự tư vấn chuyên môn của các Bộ, ngành, bởi các chuyên gia kỹ thuật và các nhà khoa học trong nước và quốc tế, tham khảo sâu doanh nghiệp và các giới liên quan: người tiêu dùng, nhà phân phối…



Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết: “Đây là bước ngoặt mới của Hội. Chúng tôi xây dựng Bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh, bên cạnh đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Việc xây dựng Bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông với quốc tế (các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Việt)”.

592 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao - ảnh 1 Các doanh nghiệp nhận đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2017
592 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao - ảnh 2
Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: “Chương trình nhằm tôn vinh các DN tiêu biểu trong cả nước, đồng thời là dịp để DN tự khẳng định mình trong môi trường cạnh tranh, hội nhập quốc tế. TPHCM xác định nâng cao năng lực cạnh tranh HVNCLC là ưu tiên hàng đầu, giữ vai trò then chốt trong việc phát triển kinh tế XH của TP. Đây còn là nền tảng phát triển thương mại điện tử và thị trường bán lẻ, thúc đẩy các DN lớn mạnh, chiếm lĩnh và dẫn dắt thị trường”.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho rằng, việc khẳng định thương hiệu HVNCLC trên thị trường thế giới không chỉ là mong mỏi cho DN mà còn là khát vọng cháy bỏng của đất nước. Xuất phát từ thực tế đó, từ năm 1996, TP đã khởi xướng chương trình bình chọn HVNCLC. Việc bình chọn khách quan, công khai thể hiện trên tính nghiêm túc và khoa học của chương trình; khách quan trong phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên trong quá trình điều tra; tính độc lập, không bị cá nhân nào gây ảnh hưởng, chi phối đến mẫu điều tra và kết quả điều tra.

Sau hơn 20 năm triển khai, chương trình bình chọn HVNCLC đã trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của cả nước. Logo HVNCLC đã trở thành biểu tượng của sự tín nhiệm và lựa chọn của người tiêu dùng. Đặc biệt chương trình đã góp phần thúc đẩy và cổ vũ mạnh mẽ việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt. Đồng thời từng bước hiện thực hóa các chủ trương của thành phố, đưa hàng Việt cất cánh, vươn tầm cùng thế giới – ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng