ABBANK - Định vị thương hiệu bằng 'giải pháp tài chính' tối ưu 

TP - Cuộc cạnh tranh trên thị trường tài chính, ngân hàng ngày một trở nên gay gắt khiến tất cả các NHTM muốn tồn tại và phát triển bền vững trong thời hội nhập đều cố tìm ra một cách bứt phá riêng.

An Bình hướng đến hình ảnh một ngân hàng thân thiện

Với NHTM cổ phần An Bình, “lối đi” được chọn đó là trở thành một ngân hàng thân thiện, cung cấp cho khách hàng giải pháp tài chính linh hoạt để khách hàng có thể quản lý ngân sách và sử dụng ngân sách đạt lợi nhuận tối đa.

Cuộc trao đổi với ông Lưu Đức Khánh, Tổng Giám đốc ABBANK đã làm rõ hơn điều này.

Hiện nay, các tập đoàn kinh tế lớn đang có xu hướng và thực tế là đang xúc tiến nộp hồ sơ thành lập ngân hàng thương mại cổ phần. Ông có suy nghĩ gì về việc xuất hiện ngày càng nhiều hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP)?

Việc các tập đoàn kinh tế lớn đang có xu hướng thành lập ngân hàng chứng tỏ sự lớn mạnh và phát triển đa dạng các hoạt động kinh doanh của những tập đoàn kinh tế lớn của nước ta. Điều này cũng cho thấy  hành lang pháp lý và môi trường kinh doanh của Việt Nam rất thuận lợi.

Và quan trọng hơn hết là việc thành lập ngân hàng của các tập đoàn kinh tế lớn đều bắt nguồn từ nhu cầu sử dụng sản phẩm - dịch vụ tài chính ngân hàng của người dân cũng như của doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng tăng cao.

Việc Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh cũng như tạo không ít sự cạnh tranh và thách thức. Và sẽ có ngày càng nhiều các ngân hàng nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam.

Đây cũng không hẳn là điều đáng ngại cho các ngân hàng Việt Nam. Vì các ngân hàng Việt Nam sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm kinh doanh của các Ngân hàng nước ngoài.

Cụ thể, ngân hàng Việt Nam sẽ học hỏi được những tiến bộ về khoa học công nghệ hiện đại, cách quản trị điều hành, những chiến lược Marketing... từ các Ngân hàng nước ngoài.

Nói như vậy không có nghĩa là các ngân hàng Việt Nam bị lấn át bởi những yếu tố này mà các ngân hàng Việt Nam cũng có những lợi thế nhất định như việc am hiểu tập quán, thói quen nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, am hiểu địa phương...

Ông Lưu Đức Khánh, Tổng Giám đốc ABBANK
Theo ông, hiện nay các ngân hàng thương mại cổ phần đã có những chiến lược phát triển lâu dài hay chưa? Giải pháp tài chính nào cho những nhu cầu đa dạng của khách hàng đang ngày càng tăng cao?

Mỗi ngân hàng có một chiến lược phát triển riêng. Hầu hết các ngân hàng mới thành lập đều chọn cho mình kế hoạch phát triển tầm trung, khi tạo được niềm tin bước đầu sẽ hướng đến kế hoạch lâu dài.

Để phát triển bền vững, trước hết các ngân hàng phải chọn cho mình một định vị và một hình ảnh rõ ràng. Điều này chúng ta thấy rất rõ hiện nay khi một số ngân hàng có những cuộc cách mạng thay đổi logo, thay đổi slogan, thay đổi màu sắc chủ đạo của mình,...

ABBANK cũng đang xây dựng mình là một ngân hàng thân thiện, cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, hiệu quả và an toàn cho khách hàng với mong muốn khách hàng có thể sử dụng các giải pháp này để tự định hướng các kế hoạch tài chính theo ý muốn.

Hình ảnh này được thể hiện rõ qua câu khẩu hiệu “ABBANK - Giải pháp tài chính của bạn” và các hình ảnh cỗ máy tài chính vận hành hoàn hảo, hình ảnh chú heo đội nón bảo hiểm thể hiện sự sung túc phồn thịnh và an toàn, hình ảnh đèn xanh thể hiện sự thuận lợi và linh hoạt...

Ngoài ra cũng cần quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực, cải tiến công nghệ, nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nhu cầu khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, tìm hiểu đối thủ,v.v...

Quan trọng hơn hết trong kế hoạch phát triển lâu dài là các ngân hàng TMCP phải hiểu được cái khách hàng muốn và cái khách hàng cần để phát triển và hoàn thiện các sản phẩm - dịch vụ, đảm bảo khách hàng nhận được giải pháp tài chính phù hợp. Giải pháp tài chính tối ưu là giải pháp tài chính mà đem lại cho khách hàng việc quản lý ngân sách tốt.

Để cạnh tranh và phát triển trong thị trường ngân hàng sôi động và đầy thử thách như hiện nay, ABBANK đã chọn cho mình hướng đi như thế nào để đem lại cho khách hàng giải pháp tài chính tối ưu?

Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng, không chỉ là khách hàng cá nhân mà còn là khách hàng doanh nghiệp và khách hàng đầu tư. Tuy nhiên, phục vụ khách hàng không phải là “đánh nhanh, rút gọn” hay cấp hạn mức vay thật nhiều, lãi suất thật thấp, v.v...; ABBANK xác định khách hàng đến giao dịch là họ cần một giải pháp tài chính có thể giúp họ sử dụng nguồn tài chính của mình một cách an toàn và hiệu quả.

Hiện nay, các ngân hàng cung ứng và phát triển rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ: từ các sản phẩm về tín dụng tiêu dùng cho khách hàng cá nhân đến những sản phẩm trọn gói cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng đầu tư.

Thế nhưng, khách hàng không chỉ lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ  thật sự phù hợp và đáp ứng kịp thời, đúng với nhu cầu họ đang cần, đang muốn mà còn có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ để có thể chọn hướng đi và kế hoạch sử dụng ngân sách hợp lý, an toàn.

Chính vì vậy, ABBANK sẽ hướng đến hình ảnh một ngân hàng thân thiện, đương nhiên phải hoạt động chuyên nghiệp và cung cấp cho khách hàng giải pháp tài chính linh hoạt, an toàn, hiệu quả để khách hàng quản lý ngân sách và sử dụng ngân sách đạt lợi nhuận tối đa.

Xin cảm ơn ông!

Cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt

Với 3 đối tượng khách hàng chính, ABBANK đang cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ linh hoạt, hiệu quả, an toàn và thân thiện: Với khách hàng cá nhân, ABBANK hiện có các sản phẩm cho vay tiêu dùng YOUspend, YOUmoney, cho vay mua ôtô YOUcar, đặc biệt là sản phẩm cho vay mua nhà; YOUhouse với nhiều ưu đãi như thời gian vay lên tới 20 năm, YOUhouse Plus – cho vay trả góp 30 năm mua nhà, đất và có bảo hiểm nhân thọ cho người vay.

Với khách hàng doanh nghiệp, mà chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty Điện lực,  ABBANK đang cung cấp những sản phẩm như cung cấp vốn kinh doanh, bổ sung vốn lưu động, cung cấp vốn cho các nhà thầu điện lực,…

Với khách hàng đầu tư, ABBANK hiện đang có dịch vụ tư vấn đầu tư, tư vấn và bảo đảm phát hành cổ phiếu, trái phiếu công ty.

Tất cả các sản phẩm của ABBANK đều hướng tới một mục tiêu đó là giúp khách hàng định hướng kế hoạch tài chính một cách thuận lợi và đạt lợi nhuận tối đa.

 PV thực hiện

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá