Adidas mua đối thủ Reebok

Công ty thể thao của Đức, Adidas-Salomon, tuyên bố họ đạt được thoả thuận mua công ty đối thủ của Mỹ là Reebok với giá 3.1 tỷ euro, tương đương khoảng 3.8 tỷ đôla.

Việc hợp nhất này có thể tạo ra một thách thức cho Nike tại thị trường Mỹ.

Giám đốc Adidas, Herbert Hainer, nói thoả thuận này tạo ra "một cột mốc chiến lược lớn cho tập đoàn chúng tôi".

Vụ mua bán này vẫn cần phải đợi để được các cổ đông cũng như lãnh đạo phụ trách về cạnh tranh của Reebok phê chuẩn. Nếu được thông qua, hợp đồng sẽ được hoàn tất vào đầu năm 2006.

Adidas mua đối thủ Reebok - ảnh 1
Các nhãn hiệu của tập đoàn mới
Adidas
Reebok
Taylormade
Rockport
Greg Norman Collection
Maxfli
CCM
Jofa
Koho
Cổ phiếu của Reebok đã tăng 16% trong các phiên giao dịch cuối tại New York vào hôm thứ Ba - ở mức 51 đôla - khi báo cáo về vụ chuyển nhượng xuất hiện trên các trang web của các báo tài chính.

Adidas cho biết hai tập đoàn sáp nhập sẽ có thị trường giày dép thể thao trên toàn thế giới trị giá 9 tỷ euro.

Danh sách những người nổi tiếng quảng cáo cho Adidas bao gồm ngôi sao bóng đá David Beckham và ca sĩ Missy Elliott.

Khu vực Bắc Mỹ chiếm một nửa lượng tiêu thụ hàng thể thao toàn cầu, và Adidas nói việc mua Reebok sẽ làm tăng gấp đôi doanh số của họ ở Bắc Mỹ lên 3,1 tỷ euro.

Công ty nói thêm rằng thỏa thuận sẽ giúp họ mở rộng tầm ảnh hưởng địa lý và có một doanh số cân bằng hơn.

Nếu được thông qua, Adidas sẽ chiếm 20% thị phần hàng giầy thể thao ở Mỹ, còn Nike chiếm 36%.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá