Alaishy Việt Nam đột phá doanh thu nhờ ứng dụng Digital Marketing hiệu quả

Trong bối cảnh dịch bệnh trên toàn cầu, giao thương trực tiếp gián đoạn thì thay đổi chiến lược Marketing là một điều tất yếu. Không ít các doanh nghiệp Việt đã vượt qua giai đoạn khó khăn này bởi ứng dụng Digital Marketing.

Digital Marketing - Cứu cánh cho doanh nghiệp Việt

Một điều dễ thấy khi dịch Covid xảy ra là việc mua sắm truyền thống đã thay bằng mua hàng online. Điều này buộc các doanh nghiệp phải thay đổi hình thức, chiến lược Marketing. Trong đó, sức mạnh tiếp cận của Digital Marketing được xem là "cứu cánh" cho doanh nghiệp trong mùa dịch.

Khi kênh mua sắm truyền thống bị xáo trộn và dường như “điêu đứng” ngay tâm dịch thì các kênh mua sắm online lại “sống khoẻ” và hoạt động vượt trội.

Theo ông Nguyễn Đình Toản - kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành Digital Marketing – CEO của Công ty cổ phần truyền thông VOC thì việc tận dụng hiệu quả của phương thức này sẽ giúp sức cạnh tranh của doanh nghiệp tăng lên rõ rệt, nhất là trong điều kiện nhạy cảm như hiện tại.

Alaishy Việt Nam đột phá doanh thu nhờ ứng dụng Digital Marketing hiệu quả  - ảnh 1 Mua bán trực tuyến ngày càng tăng trưởng khi nền tảng công nghệ, thanh toán thuận tiện

Thực tế, không ít doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh được doanh thu nhờ chuyển đổi kịp thời sang các hoạt động sàn giao dịch thương mại. Trong đó có thể kể đến ngành tiêu dùng nhanh với các trang web mua sắm trực tuyến, siêu thị, siêu thị mini. Hàng hóa được cập nhật đa dạng, các chương trình hỗ trợ và giao hàng tận nhà khiến doanh thu của ngành này tăng đột biến trong dịch Covid.

Ngoài ra, ông Toản cho biết, giờ đây, khách chủ động đi tìm sản phẩm chứ không còn bị quảng cáo như trước đây bởi vậy nhiều doanh nghiệp Việt bắt đầu đầu tư kênh thương mại điện tử, bán hàng từ xa, thậm chí còn tìm cách để tương tác với khách hàng, nâng cao trải nghiệm.

Đột phá doanh thu nhờ ứng dụng hiệu quả Digital Marketing

Thống kê của Bộ Công thương cho thấy, tại Hà Nội, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn TMĐT của một số doanh nghiệp tăng 20-30% trong mùa dịch Covid. Điều này chứng tỏ nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt xu thế, có nhiều chiến lược cải tổ, hợp tác và phương thức làm marketing hiệu quả.

Là một trong những doanh nghiệp mới ở Việt Nam, giữa "vòng xoáy" covid đầu năm 2020, thương hiệu mỹ phẩm ALAISHY Việt Nam cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc tăng trưởng doanh thu với các hoạt động marketing truyền thống.

Alaishy Việt Nam đột phá doanh thu nhờ ứng dụng Digital Marketing hiệu quả  - ảnh 2 Không chỉ đầu tư nhiều cho hoạt động nghiên cứu sản phẩm, ALAISHY Việt Nam chú trọng triển khai phân phối qua các kênh TMĐT

Tuy nhiên, bắt kịp xu thế chung ALAISHY Việt Nam đã nhanh chóng ứng dụng Digital Marketing, kết hợp chiến lược kinh doanh trên kênh truyền thống và trực tuyến, để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.

"Thay vì bán hàng qua các kênh truyền thống như trước đây, chúng tôi đẩy mạnh phương thức bán hàng qua website, các trang TMĐT uy tín, qua hệ thống online nhằm mang lại sự thuận tiện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ. Các sản phẩm đều có thể vận chuyển xa với độ an toàn cao nên chúng tôi có lợi thế phục vụ tận tay khách hàng", bà Thủy cho hay.

Alaishy Việt Nam đột phá doanh thu nhờ ứng dụng Digital Marketing hiệu quả  - ảnh 3 Tính năng thanh toán, đặt hàng, quản lý đơn hàng giúp khách hàng dễ dàng mua trực tuyến nhiều hơn

Nhờ sự cải tổ nhanh nhạy, sáng tạo ALAISHY Việt Nam không những không bị tụt giảm doanh thu mà ngược lại còn có sự đột phá tăng 20% trong 6 tháng đầu năm. Hệ thống kinh doanh online phát triển càng giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây được xem là thành tựu đáng nể với một thương hiệu trẻ như ALAISHY Việt Nam.

Alaishy Việt Nam đột phá doanh thu nhờ ứng dụng Digital Marketing hiệu quả  - ảnh 4 CEO Thủy Phạm nhận giải thưởng trong lễ trao giải Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019

"Hiện nay, việc kinh doanh online cũng là một xu thế. Dịch bệnh xảy ra khiến nhiều người mất việc, có người nhàn rỗi. Họ tìm đến kinh doanh online như một phương thức để tăng thêm thu nhập. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, chiến lược đào tạo bài bản, hệ thống càng ngày càng phát triển, doanh thu nhờ đó cũng tăng đều theo từng tháng", vị CEO này cho biết.

Có thể thấy rằng, Digital Marketing là một xu hướng tất yếu. Dịch Covid 19 như một chất "xúc tác" thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt. Đây hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy tiềm năng đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng