An Phát với khát vọng doanh nghiệp nhựa hàng đầu Đông Nam Á

Năm 2017, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (An Phát Plastic - AAA) đã tạo nên những thành tích xuất sắc, đánh dấu mốc tròn 15 năm thành lập và hoạt động. Nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu, trong tham vọng của những người lãnh đạo công ty đưa An Phát trở thành doanh nghiệp nhựa hàng đầu Đông Nam Á.

Tổ hợp nhà máy của Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát tại KCN Nam Sách – Hải Dương
Tổ hợp nhà máy của Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát tại KCN Nam Sách – Hải Dương

Trong năm 2017, sản lượng sản xuất AAA đạt mốc 8.000 tấn thành phẩm/ tháng, đưa công ty trở thành đơn vị sản xuất và xuất khẩu bao bì nhựa màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á với 100% sản phẩm được xuất khẩu. Với thành tích kể trên, doanh thu công ty đạt 4.076 tỷ đồng – tăng 90%; lợi nhuận sau thuế 264 tỷ đồng – tăng 85% so với năm 2016, vượt xa kế hoạch ĐHCĐ giao phó.

Năm 2018, Chủ tịch Phạm Ánh Dương tự tin rằng, doanh số của Công ty sẽ tăng mạnh, lên hơn 6.000 tỷ đồng từ sự đóng góp của các dòng sản phẩm mới. Điều này hoàn toàn có căn cứ, nếu ta thấy được từng bước chuyển mình của công ty trong năm vừa qua. Năm 2017, An Phát đã thực hiện xong việc tái cấu trúc toàn diện tại các công ty thành viên để tiến tới chuyên môn hóa lĩnh vực sản xuất, đẩy mạnh phát triển bán hàng, gia tăng nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật và công nghệ cao vào sản xuất kinh doanh.

Theo đó, công ty Cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát – Yên Bái đã chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế Top 3 trong ngành sản xuất hạt nhựa phụ gia nguyên vật liệu đầu vào ngành nhựa. An Phát cũng đã thực hiện tăng cường năng lực kinh doanh cho CTCP Liên vận An Tín bằng cách gia tăng số xe đầu kéo, xe tải trọng lớn.

Trong năm 2017, An Phát Holdings ra đời thống nhất sở hữu tài chính tại An Phát Plastic và các công ty thành viên, qua đó đã phát huy nguồn lực tài chính tập trung, cùng với đó là nghiên cứu, tìm kiếm các sản phẩm mới và các cơ hội sản xuất kinh doanh phù hợp với ngành nghề cốt lõi là ngành nhựa, đặc biệt là sản phẩm nhựa công nghệ cao, thân thiện với môi trường. CTCP Sản xuất Tổng hợp An Thành xuất hiện đóng vai trò kinh doanh thương mại có hiệu quả trong ngành nghề kinh doanh cốt lõi của An Phát.

Đó mới chỉ là khởi đầu, sứ mệnh của An Thành là mở rộng và kéo dài chuỗi sản xuất của Tập đoàn hướng về phía người mua, sao cho con đường từ nhà máy đến người tiêu dùng cuối cùng ngày càng rút ngắn. Thêm vào đó, AAA sẽ có thêm mắt xích quan trọng khác, đó là kéo dài chuỗi sản xuất về phía vùng nguyên liệu. Ở quy mô sản xuất lớn (8.000 tấn sản phẩm/tháng), Chủ tịch An Phát cho biết, Công ty có vị thế tốt hơn hẳn trong đàm phán mua nguyên vật liệu so với các doanh nghiệp cùng ngành khác.

Khi kết hợp thống nhất cùng với các công ty sản xuất trong ngành để tạo một sức mua lớn, An Phát Plastic càng có lợi thế để có thể thương thảo giá nguyên liệu, từ đó giúp nâng cao hiệu quả của Công ty và các thành viên, cũng như các doanh nghiệp đối tác của tập đoàn An Phát.

Với những gì đã chuẩn bị, An Phát có đủ sự tự tin để đạt được hai mục tiêu lớn đã đề ra: chinh phục doanh số 1 tỷ USD năm 2025 và nâng tầm An Phát trở thành một tập đoàn đa quốc gia có vị trí dẫn đầu trong ngành nhựa kỹ thuật có hàm lượng công nghệ cao, bao bì màng mỏng thân thiện với môi trường, hóa dầu, xơ sợi… trong quốc gia và khu vực. Với Tư duy dẫn đầu, tinh thần thiện chiến, không sợ thách thức, dám đi ra biển lớn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, từ một công ty sản xuất bao bì màng mỏng khiêm tốn, 15 năm sau, An Phát đã hiên ngang với vị thế tiên phong trên thị trường. Giờ đây, với một định hướng rõ ràng, cùng với kinh nghiệm và thành tựu đã đạt được qua 15 năm, như lời chủ tịch Phạm Ánh Dương đã khẳng định trước toàn bộ 200 khách quốc tế, là những người bạn và đối tác đồng hành, cùng hơn 2.000 người lao động An Phát: “Chắc chắn chúng ta sẽ thành công”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá