Áp dụng cách mạng công nghiệp 4.0 làm du lịch thông minh

“Mình cảm thấy việc phải đi đến nhà xe, bến xe để hỏi thông tin chuyến đi, xếp hàng mua vé đi du lịch quá phiền phức, mệt mỏi. Khi Cty du lịch dùng app đặt vé trên điện thoại, máy tính… làm du lịch thông minh đã giúp hành khách thoát khỏi những thủ tục phiền phức”. Đó là chia sẻ của Thuỳ Linh, sinh viên một Trường Đại học ở Hà Nội vừa dùng điện thoại đặt vé đi du lịch ngày lễ tình yêu 14/2 năm nay trên xe Inter nằm đôi cabin riêng Inter Bus Valentines.

Trên xe Inter nằm đôi cabin riêng Inter Bus Valentines.
Trên xe Inter nằm đôi cabin riêng Inter Bus Valentines.
Xu thế tất yếu…

Tại Hội thảo về "Cách mạng 4.0: Định hình và phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: "Tập trung nắm bắt xu hướng công nghệ mới, sẵn sàng và dũng cảm từ bỏ mô hình cũ để đi vào Cách mạng 4.0, nhằm thích ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và người tiêu dùng".

Đáp lời hiệu triệu của Thủ tướng, Cty Inter Bus lines tiên phong dịch chuyển từ một nhà vận tải truyền thống sang nhà vận tải công nghệ, phát triển du lịch thông minh.

Áp dụng cách mạng công nghiệp 4.0 làm du lịch thông minh - ảnh 1
Áp dụng cách mạng công nghiệp 4.0 làm du lịch thông minh - ảnh 2 Khi doanh nghiệp làm du lịch thông minh hành khách có thể đặt xe qua điện thoại, máy tính.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Cty Inter Bus lines cho rằng: Khái niệm “du lịch thông minh” không mới với các nước phát triển. Du lịch thông minh giúp hành khác có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và được trải nghiệm thú vị trong hành trình. Hiện Cty Inter Bus Lines đã tiên phong xây dựng hệ thống đặt vé trực tuyến online & app đặt vé trên hệ điều hành IOS & Android, Windows.

“Chỉ cần tải Inter Bus lines trên điện thoại, máy tính du khách có thể: Tìm hiểu thời gian tìm hành trình, giữ chỗ, thanh toán, biết được sơ đồ ví trí ngồi và thời gian đi, đến. Quy trình khép kín được lưu giữ bằng mã QR. Đây là ứng dụng thông minh cho khách hàng”, ông Tùng chia sẻ.

Theo ông Tùng, ứng dụng cũng giảm nhiều chi phí không đáng có, tiết kiệm được 50% cho doanh nghiệp. Mọi hoạt động quản lý tệp khách hàng, chăm sóc khách hàng đều tự động. Khách hàng có thể chấm điểm cho tài xế, nhân viên Cty (với quy định thưởng phạt – PV).

Nói về làm du lịch thông minh, ông Trần Đức Hải, Giám đốc sở du lịch Hà Nội cho biết: 75% khách du lịch nước ngoài, hơn 90% khách nội địa đến Hà Nội đang là tự tổ chức. “Việc các doanh nghiệp dùng app thực hiện du lịch thông minh là trực tiếp, nhanh nhất. Du khác có thể tìm hiểu, hiểu rõ chất lượng du lịch, hành trình của mình”, ông Hải nói.

Đồng quan điểm, ông Phan Bá Mạnh, CEO Cty Du lịch Công nghệ vận tải An Vui khẳng định: Việc doanh nghiệp áp dụng công nghệ 4.0, làm du lịch thông minh sẽ cho phép kết nối theo thời gian thực, cắt giảm mọi chi phí không cần thiết, tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếng nói của khách hàng ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

“Việc Cty du lịch Inter xây dựng thành công app đặt vé đã giúp họ chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ công cụ hỗ trợ quản lý. Lắng nghe khách hàng phản hồi chất lượng dịch vụ rất nhanh. Hệ thống quản lý điều hành tự động giúp tránh nhầm lẫn. Đặt vé bằng ứng dụng trên di động đang trở thành một xu thế của giới trẻ khi đặt vé xe”, ông Mạnh chia sẻ..

Nơi khách hàng là thượng đế

Anh Hoàng Văn Hà, hành khách đi du lịch Hà Nội – Lào Cai đã đặt vé thành công qua app hệ thống Inter Bus Lines chia sẻ: “Tôi thường cảm thấy việc phải đi đến tận nhà xe, bến xe để hỏi thông tin chuyến đi, để xếp hàng mua vé quá phiền phức, mệt mỏi. Nhưng khi đặt vé trên điện thoại, tôi hoàn toàn nắm được cái thông tin trên”.

Bạn Thuỳ Linh, sinh viên một Trường Đại học ở Hà Nội vừa dùng điện thoại đặt vé để đi du lịch ngày lễ tình yêu 14/2 trên xe Inter nằm đôi cabin riêng Inter Bus Valentines.

 “Mình cảm thấy việc phải đi đến nhà xe, bến xe để hỏi thông tin chuyến đi, xếp hàng mua vé đi du lịch quá phiền phức, mệt mỏi. Khi Cty du lịch Inter Bus Lines dùng app đặt vé trên điện thoại, máy tính… làm du lịch thông minh đã giúp khách hàng thoát khỏi những thủ tục phiền phức”, Linh nói.

 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá