Bán hàng về nông thôn: DN được hỗ trợ 70% kinh phí

TPO – Bộ Công Thương vừa có văn bản hướng dẫn xây dựng và hỗ trợ thực hiện chương trình xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong nước. Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 70% kinh phí khi bán hàng về nông thôn.

>> Bán hàng về nông thôn: Đừng coi là đi bán dạo
>> Phát triển thị trường nội địa: Trầy trật vì vướng VAT

Các doanh nghiệp may mặc đưa hàng về nông thôn sẽ được hỗ trợ chi phí. Trong ảnh: bán hàng may mặc tại chợ Đệm, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước bao gồm các hoạt động hỗ trợ năng lực cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức các hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề phía Nam và phía Bắc và các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp và khu đô thị.

Theo Thông tư số 21 do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú ký, Nhà nước sẽ tài trợ 100% kinh phí cho các hoạt  động hỗ trợ năng lực cộng đồng doanh nghiệp và truyền thông.

Các hoạt động tổ chức hội chợ và các đợt bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu đô thị được hỗ trợ 70% kinh phí.

Để tham gia Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, các tổ chức có tư cách pháp nhân gửi hồ sơ dự thầu bằng đường thư điện tử hoặc fax, đồng thời gửi ngay qua đường bưu điện hoặc trực tiếp về Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương. Bộ Công Thương sẽ thành lập Hội đồng thẩm định Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước.

Sau khi Đề án được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt, căn cứ dự toán và tiến độ thực hiện, Bộ Tài chính sẽ tạm ứng kinh phí cho đơn vị trúng thầu để thực hiện.

Các đơn vị sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước để thực hiện các hoạt động thuộc Chương trình phải đúng mục đích, đúng chế độ, chịu sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền; kết thúc năm dương lịch và khi kết thúc các hoạt động phải quyết toán kinh phí đã sử dụng theo qui định hiện hành.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá