'Bão' mua sắm ngày Black Friday lan rộng khắp thế giới

TPO - Ngày 'Thứ 6 đen' thường đến ngay sau Ngày Lễ Tạ ơn ở Mỹ kéo dài tới Lễ giáng sinh, là dịp các mặt hàng giảm giá lớn nhất năm. Tuy nhiên ngày hội mua sắm này đã nhanh chóng lan tới Anh, các nước châu Âu và nhiều nước khác ở châu Á. Các hãng bán lẻ tranh thủ thời gian này khuyến mãi, giảm giá hàng loạt sản phẩm để thúc đẩy chi tiêu và nhiều gia đình phương Tây cũng xem ngày này là ngày nghỉ của họ.

Black Friday - ảnh 1 Tại Anh, ngay từ sớm, các trang mua sắm như Next, Game luôn nghẽn khi chiến dịch mua sắm được công bố, tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, mọi người hào hứng, lao tới tranh giành đồ chất lên xe đẩy. Trong ảnh: Rồng rắn từ sáng sớm trước siêu thị Game ở Anh.

Black Friday - ảnh 2
Các hãng bán lẻ lớn như  J ohn Lewis, Argos, Tesco…cũng tung ra hàng loạt chương trình giảm giá khủng, với bảng giá chi tiết từng sản phẩm.  Trong ảnh: Tấp nập mua hàng trước siêu thị Game, Anh.
Black Friday - ảnh 3 Argos tuyên bố đã có 12 triệu đơn mua hàng qua mạng chỉ trong 24 giờ… Amazone thì dành 10 ngày ưu đãi cho khách. Năm 2008, được xem là năm đáng nhớ với đại gia bán lẻ Walmart  ở Long Island khi có tới 20 ngàn người chờ từ sáng tới chiều trước siêu thị để mua hàng giá rẻ. Trong ảnh: Hàng chất đống trước Tesco, Anh.
Black Friday - ảnh 4 Kinh tế Mỹ thường xem thời điểm mua sắm là thời gian thúc đẩy kinh tế tăng trưởng những tháng cuối năm. Đây được xem như ngày nghỉ của nhiều gia đình. Trước đó, tại Trung Quốc, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới  Alibaba đạt doanh thu  20 tỷ USD chỉ trong Ngày lễ độc thân 11/11
Black Friday - ảnh 5 Người mua tại  siêu thị John Lewis.
Black Friday - ảnh 6 Dù không công khai báo báo cáo tài chính, doanh thu bán hàng trong ngày này, nhưng phải nói rằng, rất nhiều hãng bán lẻ sống khỏe nhờ dịp mua sắm 'Thứ 6 đen'. Trong ảnh: Một người phụ nữ ở Mỹ tay xách nách mang hàng 'săn' được trong ngày 'Thứ 6 đen'

Black Friday - ảnh 7 Mô tả cảnh xếp hàng dài mua hàng giảm giá ở Mỹ.

Black Friday - ảnh 8 Tại Singapore đây cũng là dịp được xem như ngày hội mua sắm. Các mặt hàng đều giảm giá từ 20-80%, riêng công nghệ  có sản phẩm giảm tới 90%. Tại Việt Nam, các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Crecent Mall, SC Vivo, Takashimaya… đều đồng loạt diễn ra chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% trong Ngày thứ 6 đen… Trong ảnh: Một chương trình giảm giá ở Singapore.

Video đang được xem nhiều

Video bàn thắng Chelsea 2-2 M.U: Kịch tính phút bù giờ
Video bàn thắng Chelsea 2-2 M.U: Kịch tính phút bù giờ
XEM VIDEO HAY NHẤT TẠI ĐÂY

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá