Bảo Việt - Tiên phong dẫn lối, tiếp nối thành công

Ðoàn công tác Bảo Việt đến thăm và tặng quà các chiến sĩ đảo Trường Sa
Ðoàn công tác Bảo Việt đến thăm và tặng quà các chiến sĩ đảo Trường Sa
TP - Trải qua chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, Bảo Việt đã vượt qua nhiều thách thức để từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường tài chính– bảo hiểm Việt Nam.

 Dấu ấn người tiên phong

Ðược biết đến với vai trò đầu tàu, thiết lập thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (1965), bảo hiểm nhân thọ (1996), khai mở thị trường chứng khoán tại Việt Nam (1999), Bảo Việt cũng là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên cổ phần hóa thành công theo chủ trương của Ðảng và Nhà nước (2007).

Ðến nay, Bảo Việt đã trở thành một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm vững mạnh với ba trụ cột chính là bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính. Bảo Việt góp phần tạo lập và phát triển thị trường tài chính - bảo hiểm, đồng thời đóng góp vào công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. 

Bảo Việt đã trở thành một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm vững mạnh với ba trụ cột chính là bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính. Bảo Việt góp phần tạo lập và phát triển thị trường tài chính - bảo hiểm, đồng thời đóng góp vào công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Bảo Việt tự hào có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm với hơn 70.000 cán bộ, đại lý và tư vấn viên. Với thương hiệu uy tín hàng đầu thị trường, cơ sở khách hàng lớn, mạng lưới phân phối Bảo Việt rộng khắp cả nước với hơn 168 chi nhánh và 700 phòng giao dịch để cung cấp các gói sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng về bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán, quản lý quỹ.  Năm 2015 là cột mốc đánh đấu chặng đường 50 năm phát triển của Bảo Việt. Dấu ấn nửa thế kỷ tiếp tục ghi nhận vai trò người tiên phong của Bảo Việt khi ra mắt Báo cáo thường niên tích hợp trên thị trường. Bảo Việt cũng là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện Báo cáo phát triển bền vững và giới thiệu ứng dụng điện thoại thông minh phục vụ cho mục đích nghiên cứu báo cáo của nhà đầu tư và các bên quan tâm.

Dấu ấn thương hiệu Việt

Những nỗ lực của Bảo Việt trong suốt quá trình xây dựng và phát triển với vai trò của người tiên phong đã để lại những dấu ấn khó phai trong tâm trí người dân Việt Nam. Nói đến doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam, Bảo Việt luôn là một trong những cái tên đầu tiên được nhắc tới. Nhắc đến Bảo Việt, chúng ta luôn nhớ tới một doanh nghiệp Việt Nam với hình ảnh của logo tròn quen thuộc tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Khi thị trường mở cửa, số lượng các doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng với gần 50 công ty bảo hiểm, trong đó Bảo Việt là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Việt Nam duy nhất tính đến thời điểm hiện tại. Sẵn sàng cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế lớn với hàng trăm năm kinh nghiệm hoạt động, thương hiệu Bảo Việt luôn ghi được dấu ấn riêng của một thương hiệu Việt- thương hiệu của người Việt và phục vụ lợi ích Việt.

Khai thác những lợi thế sẵn có về dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng, Bảo Việt đã và đang tích cực đổi mới nhằm tạo ra những thay đổi mang tính đột phá từ bên trong đến diện mạo bên ngoài. Từ đó, đem đến những giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Bảo Việt - Tiên phong dẫn lối, tiếp nối thành công ảnh 1

Bảo Việt đã và đang tích cực đổi mới nhằm tạo ra những thay đổi từ bên trong đến diện mạo bên ngoài với mong muốn đem đến những giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Phương châm luôn đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, Bảo Việt đang có hơn 120 sản phẩm bảo hiểm trên thị trường cùng các dịch vụ chứng khoán, quản lý quỹ và ngân hàng phục vụ hơn 17 triệu khách hàng trên toàn quốc. Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm luôn được Bảo Việt chú trọng đầu tư, đặc biệt là công tác nghiên cứu thị trường nhằm nắm bắt và cập nhật các xu hướng tiêu dùng và nhu cầu thị trường.

Không chỉ tập trung cho kinh doanh, Bảo Việt cũng tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Bên cạnh các chương trình hỗ trợ người dân tại các khu vực khó khăn, Bảo Việt cũng đầu tư xây dựng các công trình trạm y tế, trường học, trường bán trú nhằm đảm bảo các điều kiện sống cơ bản cho người dân để họ yên tâm sản xuất, nuôi sống bản thân và gia đình.

Bảo Việt cũng khoác thêm màu áo mới thông qua việc thay đổi hệ thống bảng biển tại trụ sở và phòng giao dịch trên toàn quốc. Logo Bảo Việt được đặt trên nền lam được chuyển tông từ đậm đến nhạt mang đến hình ảnh một Bảo Việt trẻ trung, năng động và hiện đại hơn. Ðây là nỗ lực của Bảo Việt trong việc làm mới mình theo hướng chuyên nghiệp và gần gũi hơn với khách hàng

Tương lai rộng mở

Những biến động về kinh tế - môi trường và xã hội đặt ra thách thức không nhỏ cho Bảo Việt khi xây dựng kế hoạch và các mục tiêu dài hạn. Tầm nhìn đến 2025 của Bảo Việt là: “Giữ vững vị thế Tập đoàn Tài chính- Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, tiềm lực tài chính mạnh, tăng trưởng hiệu quả và bền vững”.

Ðể hiện thực hóa tầm nhìn này, trong giai đoạn 2016-2020, Bảo Việt sẽ phát triển theo 3 định hướng chính: Tăng trưởng hiệu quả và bền vững, củng cố nền tảng một Bảo Việt; Tăng cường tiềm lực về tài chính và Củng cố năng lực quản trị, quản lý kinh doanh.

Bảo Việt cũng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đầu tàu, tiên phong trong các lĩnh vực tiềm năng trên cơ sở khai thác các lợi thế sẵn có. Ðể rồi, 50 năm tiếp theo sẽ ghi thêm những dấu ấn của một Bảo Việt sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng thử sức với những “vùng đất mới” - dấu ấn của người tiên phong.

Ông Ðào Ðình Thi (Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt)

MỚI - NÓNG