Bắt tay 'ông lớn' Nhật Bản, Start up Việt tham vọng vươn ra thị trường

TPO - Ngày 27/9 tại Hà Nội, công ty Luxstay Việt Nam và Rakuten Lifull thành viên tập đoàn thương mại điện tử Rakuten đến từ Nhật Bản đã ký kết trở thành đối tác chiến lược. Đây được xem là một dấu mốc phát triển mới trong ngành dịch vụ đặt phòng lưu trú với Luxstay nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Bắt tay 'ông lớn' Nhật Bản, Start up Việt tham vọng vươn ra thị trường

Ông Steven Nguyễn, CEO Luxstay cho biết, Việt Nam đang có lượng du khách quốc tế tăng rất nhanh. Do đó, nhu cầu về phòng ở đang rất tiềm năng. Tại Việt Nam có khoảng 500.000 căn hộ có thể tham gia thị trường này. Việc hợp tác chiến lược với Rakuten tạo điều kiện cho Luxstay hướng đến tham vọng vươn ra thị trường châu Á, trong khi đây là bước đệm để Rakuten mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á.

Với tỉ lệ người dùng Internet tăng trưởng nhanh chóng, cùng nhu cầu du lịch phát triển cao từ tầng lớp trung lưu, Việt Nam trở thành một thị trường năng động, hấp dẫn, thu hút sự chú ý đặc biệt của Rakuten, một trong tứ trụ của ngành thương mại điện tử thế giới. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu những bước phát triển mới trong ngành dịch vụ đặt phòng lưu trú của Việt Nam.

Bắt tay 'ông lớn' Nhật Bản, Start up Việt tham vọng vươn ra thị trường - ảnh 1 Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Luxstay và Rakuten

Ông Dzung Nguyễn, đại diện của Luxstay cho biết thêm, các quốc gia Đông Nam Á đều có những biểu tượng về Startup công nghệ, nhưng với Việt Nam chưa có công ty nào làm được điều đó. Luxstay ra đời với mong muốn trở thành một biểu tượng về công nghệ của Việt Nam và thúc đẩy ngành du lịch trong nước phát triển mạnh hơn. Với việc hợp tác với Rakuten sẽ tạo điều kiện cho khách du lịch Việt Nam khi đến Nhật Bản có thể tìm kiếm những căn phòng hợp lý, trải nghiệm thú vị, cũng như khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam sẽ lựa chọn được căn phòng homestay mang đậm phong cách văn hóa bản địa.

Ông Munekatsu Ota, Giám đốc đại diện Rakuten chia sẻ, việc hợp tác với một công ty công nghệ đặt chỗ của Việt Nam sẽ là một bước tiến mới trong việc thực hiện mục tiêu tăng thêm lượng khách du lịch giữa hai nước. Trong tương lai, Luxstay và Rakuten Lifull hướng đến việc đầu tư và ra mắt thương hiệu lưu trú tại Việt Nam mang tên Rakuten Stay. Đây sẽ là dịch vụ khai thác, quản lý vận hành các tòa nhà căn hộ dịch vụ theo tiêu chuẩn của Nhật Bản hợp tác cùng các chủ đầu tư bất động sản chung cư, condotel tại Việt Nam.

Luxstay là nền tảng cho thuê chỗ ở chuyên biệt về homestay cao cấp, căn hộ dịch vụ và biệt thự nghỉ dưỡng của chủ nhà địa phương ra đời. Là startup vận hành theo mô hình Sharing Economy trong lĩnh vực “chia sẻ nhà/home sharing” đầu tiên chính thức hoạt động tại Việt Nam. Sau 2 năm hoạt động, đến tháng 6/2018, trên Luxstay đã có hơn 3000 chỗ ở trải dài trên nhiều thành phố, địa điểm du lịch tại Việt Nam, phục vụ trên 10.000 đặt phòng mỗi tháng.

Trong khi đó, Rakuten là công ty thương mại điện tử hàng đầu châu Á đến từ Nhật Bản. Đây là một trong 4 trụ cột của ngành thương mại điện tử thế giới cùng với Amazon, eBay và Alibaba. Hiện nay, giá trị thị trường của Rakuten trên sàn chứng khoán tại Nhật Bản vào khoảng 16 tỷ USD.


Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá