Bí mật của PR

Bí mật của PR
Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch nghiên cứu thị trường của Walt Disney, Bran Ferren thì: “Một câu chuyện hay” chính là cốt lõi tạo nên sự thành công của PR (Public Relations - Quan hệ công chúng).
Bí mật của PR ảnh 1

Trong thời đại bùng nổ thông tin, quảng cáo có mặt ở hầu khắp các hang cùng ngõ hẻm.

Sự hiện diện của quảng cáo nhằm “cài đặt” hình ảnh thương hiệu vào trong tiềm thức công chúng đã vượt quá ngưỡng nhận diện thông tin và cảm nhận sự xúc cảm, và nó đã vô tình tạo ra hiệu ứng ngược – công chúng bắt đầu có tâm lý e ngại và đề phòng với các thông tin quảng cáo.

Trong khi đó mọi người lại luôn yêu thích các câu chuyện với những thông tin hấp dẫn và gần gũi với bản thân mình. Đồng thời, các câu chuyện cũng được mọi người ghi nhớ lâu hơn rồi lan truyền cho nhau.

Do đó, hoạt động PR đôi khi không đòi hỏi sự tốn kém về thời gian và không gian trên các phương tiện thông tin như truyền hình hay báo chí của hoạt động quảng cáo.

Thực chất, với cùng một mục đích quảng bá và bảo vệ thương hiệu, chi phí dành cho PR đúng cách nhỏ hơn rất nhiều so với quảng cáo, tính trên lượng công chúng mục tiêu nhận biết được.

Hiệu quả của PR cũng vượt ra khỏi mọi tính toán, bởi nó không phụ thuộc vào sự kiểm soát của bất cứ chiến lược của một nhóm người nào mà nó nằm trong suy nghĩ và ấn tượng của hàng ngàn, hàng vạn công chúng.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Tư vấn truyền thông T&A Communications, đồng thời là Giảng viên cao cấp của Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh INPRO thì:

“PR là hoạt động không có bản sao, bởi mỗi câu chuyện chỉ có một người kể chuyện chính. Nếu một người khác tìm cách kể lại câu chuyện của bạn, họ sẽ không thể tạo được hiệu quả mong muốn tương tự trong công chúng mục tiêu mà câu chuyện hướng tới”.

Câu chuyện PR sẽ còn được bàn luận sâu trong khóa đào tạo “Quan hệ công chúng” kéo dài 6 buổi và được khai giảng tại Trung tâm Đào tạo Quản trị Kinh doanh INPRO ngày 12/11/2007. Mọi chi tiết xin liên hệ số (04) 942 8986 hoặc truy cập www.inpro.vn  

MỚI - NÓNG