Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng

Trong khi chữ "M" của Mcdonald's gợi đến hình ảnh bầu ngực người phụ nữ, Google hướng về sự nổi loạn thì Pepsi cần tới hơn hai chục trang giấy để mô tả hết ý nghĩa trong logo của mình.

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng

Trong khi chữ "M" của Mcdonald's gợi đến hình ảnh bầu ngực người phụ nữ, Google hướng về sự nổi loạn thì Pepsi cần tới hơn hai chục trang giấy để mô tả hết ý nghĩa trong logo của mình.

1. Fedex

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 1

Logo của hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới đã gặt hái rất nhiều giải thưởng cho sự tinh tế của nó. Đó là khi người ta mất cả tháng trời lao động để tạo ra một kiểu trình bày mới mang đến cảm giác tốc độ ngay trong logo của hãng.

Một phần là do chữ "E" và chữ "x" ở cuối kết hợp với nhau tạo thành hình mũi tên, song nhiều người thừa nhận họ vẫn cảm thấy sự thôi thúc khi nhìn vào dòng chữ Fedex dù không nhận ra điều này.

2. McDonald's

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 2

Chữ "M" trong logo của đại gia chuyên về đồ ăn nhanh của Mỹ không chỉ là viết tắt cho tên của hãng. Thực tế, vào năm 1960, khi McDonald's muốn trang bị cho mình một diện mạo mới, bao gồm cả logo, nhà tâm lý và thiết kế Louis Cheskin đã đề nghị hãng giữ nguyên chữ M như ban đầu.

Lý do là nó sẽ gợi đến bộ ngực của phụ nữ và khiến người ta thấy đói. Không ai kiểm chứng được sự chính xác của nhận định này, song chắc chắn từ nay, bạn sẽ nhìn logo của McDonald's với ánh mắt khác hẳn.

3. Bảo tàng London

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 3

Bảo tàng London là nơi kể cho bạn nghe về những gì thành phố này đã trải qua, kể từ thời trung cổ đến nay. Vào năm 2010, khi nó cần tân trang lại, người ta cũng thiết kế thêm một logo nhiều màu bắt mắt cho bảo tàng. Trên thực tế, những khoảng màu này chính là đại diện cho hình dạng của thủ đô Anh Quốc qua mỗi thời kỳ.

4. Adidas

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 4

Adidas là cái tên được tạo ra từ cụm Adolf Dassler - nhà sáng lập của hãng. Theo thời gian, logo của ông trùm làng sản xuất đồ thể thao đã thay đổi nhiều lần, song luôn có sự kết hợp giữa 3 gạch thẳng. Và hiện tại, 3 gạch bị nghiêng đi một góc và tạo thành hình tam giác này là minh họa cho một ngọn núi, có ý ẩn dụ rằng đây là thử thách mà mỗi vận động viên phải vượt qua.

5. Google

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 5

Một điều thú vị là logo trông có vẻ đơn giản của gã khổng lồ tìm kiếm lại không "đơn giản" chút nào. Đó là tượng trưng cho sự nổi loạn của công ty có trụ sở ở Mỹ này. Cụ thể, chữ "l" màu xanh lá cây (màu thứ cấp) đã xen vào giữa những màu cơ bản để đưa đến thông điệp: Google không phải là công ty chơi đúng luật.

6. Animal Planet

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 6

Kênh truyền hình về động vật này từng sử dụng một chú voi bên cạnh trái đất thu nhỏ làm logo. Song các nhà sản xuất đã tìm kiếm một thứ gì đó trẻ trung và phá cách hơn. Kết quả là logo mới có màu xanh lá cây tượng trưng cho khu rừng và các chữ cái nằm lộn xộn là minh chứng cho sự "bản năng" của thiên nhiên.

7. NBC

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 7

Việc logo của NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người biết đến, song dụng ý thực sự của nó thì hiếm khi bị tiết lộ. Thực tế, thời đó NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America và hãng này muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình. Do đó, một biểu tượng đa màu sắc đã được đưa lên bàn xem xét. Sau khi loại logo 7 sắc cầu vồng vì quá rõ ràng, logo con bướm vì quá "lành tính" thì con công đã được chọn.

8. Amazon

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 8

Có hai ý nghĩa lớn ẩn dấu trong logo của Amazon, một là nụ cười với đôi mắt từ những chữ "a" ngụ ý khách hàng sẽ luôn vui vẻ với sản phẩm của hãng. Bên cạnh đó, mũi tên từ "a" đến "z" đại diện cho sự phong phú, đa dạng và không gì không có của đại gia bán lẻ này.

9. Pepsi

Bí mật sau logo thương hiệu nổi tiếng - ảnh 9

Hàng trăm triệu USD đã được chi cho logo trông có vẻ đơn giản này của Pepsi, và những nhà thiết kế đã phải dùng tới 27 trang giấy để minh họa cho những ý nghĩa sâu xa của nó.

Trước hết, ba màu đỏ trắng xanh này khiến người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn. Bên cạnh đó, sự phân bố mỗi đường cong còn đại diện cho từ trường trái đất, phong thủy, Pythagoras, địa động lực, thuyết tương đối...

Theo Infonet,DNSG

Đăng lại

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá