Bí quyết cốt lõi nào đưa Thế giới di động lên doanh nghiệp tỷ đô?

Thế giới di động tôn thờ văn hóa đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình, đem lại sự hài lòng cho khách thay vì luôn cố gắng để bán được hàng.

Thế Giới Di Động (MWG) đã có một thập kỷ rưỡi tăng trưởng đầy ấn tượng. Năm 2008, doanh thu của công ty chỉ là 1.960 tỉ đồng, 10 năm sau đã tăng lên 86.516 tỉ đồng, cao gấp 44 lần. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2.880 tỉ, cao gấp gần 59 lần năm 2009.

MWG luôn giữ lại bí quyết cốt lõi làm nên thành công, đó là khách hàng. Công ty tôn thờ văn hóa đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. Nhân viên ở mọi vị trí đều coi khách hàng như người thân, luôn niềm nở từ khâu tiếp đón đến tiếp nhận những yêu cầu của khách một cách cởi mở, chân thành nhất, là những người tư vấn đem lại sự hài lòng cho khách thay vì luôn cố gắng để bán được hàng.

Sau 15 năm, MWG trở thành DN tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam. Công ty cũng giúp ghi tên Việt Nam trong bản đồ top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Asia và công ty Euromonitor công bố năm 2018.

MWG cũng đã 3 lần dẫn đầu Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất; 2 lần tiêp tiếp và duy nhất có mặt ở top 50 công ty niêm yết tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tạp chí Forbes Châu Á. Ở bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, MWG cũng có mặt trong 5 năm liên tiếp.

Phát biểu nhân sinh nhật 15 năm của công ty, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cho biết: “MWG sẽ vẫn tiếp tục phát triển nhanh và bền vững nhờ vào đội ngũ lãnh đạo kế thừa trẻ trung, tài năng và đầy nhiệt huyết. Theo một cách nào đó chúng tôi đã đạt được những ước mơ của mình trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi sẽ vẫn mơ những giấc mơ lớn cho ngành bán lẻ và mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cộng đồng”.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá