Black Friday muôn kiểu ưu đãi, tấp nập khách mua sắm xuyên trưa

TPO - Tranh thủ giờ nghỉ trưa, nhiều khách hàng đi săn sale Black Friday, các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang tấp nập khách ra vào.

Càng gần Black Friday, nhu cầu mua sắm của các tín đồ thời trang càng cao. Tận dụng điều này, nhiều nhãn hàng liên tục tung khuyến mại khủng. Giờ nghỉ trưa, dòng người đổ về trung tâm thương mại, các tuyến phố thời trang sầm uất càng đông. Một số nơi, khách phải xếp hàng chờ thử đồ, thanh toán.

Tại cửa hàng Zara ở trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, khách tấp nập vào cửa hàng xem và mua sắm. Mức giảm giá tại đây cao nhất tới 40%.

Black Friday - ảnh 1 Chị Mai Trinh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi sợ mai chính ngày đông người nên tranh thủ đi luôn hôm nay. Tôi tin tưởng vào các hàng nước ngoài dù đồ tôi chọn chỉ giảm 15%. Năm nào tôi cũng canh đợt giảm giá này để mua món đồ mình thích với giá giảm hơn ngày thường”.
Black Friday - ảnh 2  Chị Bích Thu (Hoàng Mai, Hà Nội) đang xếp hàng chờ thử đồ tại một cửa hàng thời trang trung tâm thương mại, cho biết: “Tôi ngại nhất xếp hàng chờ đợi thử đồ nhưng mua quần áo mà không thử làm sao biết vừa hay không nên đành cố đợi thử. Tôi thấy đồ giảm nhiều nên cũng chọn được vài bộ ưng ý”.

Black Friday - ảnh 3 Hàng loạt cửa hàng thương hiệu lớn tấp nập khách vào mua sắm. Khu thanh toán, nhiều người phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

Tại một cửa hàng thời trang trên phố Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), ngay trong ngày đầu tiên của đợt sale Black Friday, nhân viên liên tục phải treo thêm đồ mới. “Cửa hàng bắt đầu sale từ sáng nay, khách đến đông hơn ngày thường, người ta đi mua ngay lúc mới sale vì còn nhiều đồ, dễ chọn. Đến tối chắc còn đông hơn”, chị Phượng, nhân viên bán hàng cho biết.

Black Friday - ảnh 4 Mức giảm trung bình tại đây là 30%

Mức sale tại đây từ 10-50%, áp dụng tất cả sản phẩm, kể cả hàng mới về. Sau hơn 30 phút chọn lựa, chị Thu (Phương Mai, Hà Nội) xếp hàng thanh toán với giỏ đồ gồm 6 sản phẩm. Chị kể, trong số đồ mua được, cái sale cao nhất 50% là chiếc áo len cho ông xã, còn lại, được sale từ 10-30%, chủ yếu là 10% vì toàn hàng mới, nhẩm tính tất cả chưa đến 1 triệu đồng.

“Toàn đồ mùa đông, chất liệu lại tốt, cả nhà 4 người mua chưa hết 1 triệu đồng là hời rồi. So với bình thường, cũng tiết kiệm được vài trăm. Thanh toán xong, vẫn chưa đến giờ vào ca chiều, mình sẽ đi xung quanh xem tiếp”, chị Thu cho hay.

Black Friday - ảnh 5 Nhân viên cửa hàng tất bật tìm đồ cho khách

Phân vân giữa hai chiếc áo cùng màu khác kiểu, cuối cùng, chị Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định mua cả hai. Chị Hà lý giải: “Giá sau khi giảm 50% chỉ hơn 200.000 đồng/ 2 chiếc, không mua bây giờ, sang tuần hết sale, làm gì có giá này mà mua. Hôm nay chủ yếu tìm đồ sale, đồ nguyên giá mua lúc nào chả được”.

Nhìn thấy quy định đồ sale không đổi trả, chị Thuỳ Anh (Trương Định, Hà Nội) cẩn thận kiểm tra đồ trước khi thanh toán. “Lúc thử mình đã nhìn qua rồi, bây giờ xem lại cho chắc, đồ sale nhiều khi cũng hên xui mà. Muốn mua được đồ giảm sâu thì phải chọn kỹ, nhiều mẫu chỉ còn một cái, nhìn lướt thì không thấy đâu”, chị Thuỳ Anh kể.

Ngoài giảm giá trực tiếp sản phẩm, nhiều cửa hàng còn tung ra ưu đãi mua 1 tặng 1, đồng giá trên nhiều sản phẩm. Theo nhân viên tại một shop phụ kiện trên phố Đặng Văn Ngữ (Hà Nội), để phục vụ Black Friday, thay vì 3 người/ ca, cửa hàng phải bố trí thêm ca gãy, tăng cường nhân viên, đặc biệt vào giờ nghỉ trưa và chiều tối.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá