Bộ Lao động hướng dẫn làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp

TPO - Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề nghị các địa phương chỉ thực hiện thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội theo quy định của Luật Việc làm.

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa có công văn số 62/LĐTBXH-VL gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp (BTHN)

Theo đó, Bộ LĐ-TB-XH cho rằng, việc giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp không chỉ là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả mà còn là tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm hỗ trợ người lao động nhanh chóng tìm được việc làm mới.

Bộ LĐ-TB-XH đề nghị các địa phương chỉ thực hiện thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TB-XH  theo quy định của Luật Việc làm. Không đưa các thủ tục thực hiện về BHTN  vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công, bởi sẽ khiến người lao động phải đi lại nhiều lần và ở nhiều nơi trong quá trình hưởng BHTN

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá