Các hãng lữ hành: Chạy đua cùng Giáng sinh

TP - Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng các hãng lữ hành trong nước đã bước vào cuộc chạy đua, khi liên tục đưa ra các chùm tour mới, hấp dẫn, giá mềm…

Du khách Việt tại Mỹ

Mở đầu cho cuộc chạy đua là Cty dịch vụ lữ hành Saigontourist với nhiều chùm tour mới.

Nếu như năm ngoái hãng lữ hành này mới mở tour đến các nước khu vực châu Á (Singapore, Hồng Kông, Thái Lan…) thì năm nay tuyến tour đã vươn thêm các thị trường cao cấp khác, như Mỹ, Pháp.

Lý giải điều này, bà Đoàn Thị Thanh Trà - đại diện Saigontourist cho biết: Nhu cầu du khách ngày càng cao, nhất là tour này chủ yếu dành cho du khách quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Tại Saigontourist, chương trình tour cao cấp “Hoa Kỳ - Cali mùa Giáng sinh”  kéo dài 8 ngày 7 đêm khởi hành duy nhất ngày 24/12, giá trọn gói 2.925 USD/khách. Với tour này, du khách sẽ được thả bộ qua những khu chợ nhỏ ở Dinh Caesars hoặc các cửa hàng dọc theo Kênh đào Grand ở Venetian.

Du khách sẽ được tận thấy những pho tượng La Mã trang hoàng và tô điểm theo nghi lễ truyền thống của Giáng sinh. Saigontourist cũng vừa chào tour “Hành trình đến Paris - Mùa Giáng sinh và Hội chợ Noel ALSACE” (8 ngày 7 đêm), khởi hành duy nhất ngày 21/12, giá trọn gói 2.900 USD/khách.

Tiếp đó, chỉ với 429 USD, du khách đã có thể tham gia tour “Giáng sinh miền nhiệt đới tại Singapore” (4 ngày 3 đêm) do Saigontourist tổ chức, với nhiều lễ hội tưng bừng, đặc sắc, như Lễ hội hoa đăng Giáng sinh, Lễ hội đón Giao thừa - Mừng Năm mới…

Đặc biệt, nếu như bấy lâu Singapore đã là địa chỉ mua sắm quen thuộc của nhiều du khách thì dịp này đất nước nhỏ bé, xinh đẹp này sẽ thực sự là thiên đường quà tặng, hấp dẫn du khách.

Riêng chương trình Giáng sinh và Năm mới tại Hồng Kông (4 ngày 3 đêm), hầu hết các hãng lữ hành đều chào giá trọn gói 580 - 600 USD/khách.

Tour này sẽ đặc biệt thu hút du khách giới trung lưu, bởi theo khảo sát của các hãng lữ hành, dịp Giáng sinh và Tết dương lịch, các cửa hàng, trung tâm mua sắm tại Hồng Kông sẽ đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng cao cấp.

 Đây cũng là cơ hội để du khách có thể dùng dồ hàng hiệu với giá mềm. Cũng dịp này, riêng điểm đến Hồng Kông, Nghitamtours tổ chức 4 đợt vào các ngày 22/12, 25/12, 31/12/2006 và 2/1/2007. Mỗi ngày hãng lữ hành này nhận được hàng chục đơn đặt tour của du khách, nâng lượng khách tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm nhấn Nam Phi

Đại diện Cty lữ hành quốc tế Nghitamtours, ông Trần Duy Nghĩa - Trưởng phòng Kinh doanh cho biết: Giáng sinh và Tết dương lịch là ngày hội của Nghitamtours nên đã tung ra hàng loạt tour hấp dẫn: Thái Lan (5 ngày 4 đêm, giá trọn gói 315 USD/khách), Trung Quốc (8 ngày, 639 USD/khách), Singapore (5 ngày, 429 USD/khách), Malaysia - Singapore hoặc Singapore - Malaysia (7 ngày, 529 USD/khách).

Điểm nhấn của Nghitamtours dịp này, theo ông Nghĩa chính là việc tổ chức tour Nam Phi mới lạ, hấp dẫn. Tour này kéo dài 9 ngày 6 đêm, giá trọn gói 2.745 USD/khách. Hiện đã có hơn chục khách đăng ký tour này.

Theo ông Nghĩa, đây là giá cực mềm nhưng du khách lại được thưởng thức nhiều điều thú vị, với các điểm dừng chân lý tưởng, như: “Thành phố Vàng” Johannesburg, “Thành phố dạ hương” Pretoria, “Quán rượu của biển cả” Cape Town - thành phố giàu có và nổi tiếng bậc nhất Nam Phi và nhiều địa danh liên quan vị tổng thống huyền thoại Nelson Mandela…

Ngoài ra, hãng này cũng tổ chức tour “xuyên quốc gia” Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan (10 ngày 7 đêm, giá 2.639 USD/khách), thu hút khá đông du khách.

Ngoài lượng khách mua tour trọn gói của các hãng lữ hành, năm nay du khách đi tour theo yêu cầu sẽ tăng mạnh. Bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết: So với năm ngoái, năm nay du khách đặt tour theo lịch tự bố trí tăng hơn 50%.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá