Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM

Nàng hậu các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia đã cùng tham gia trải nghiệm văn hóa đồng thời quảng bá cho điểm đến du lịch tại TPHCM thông qua các hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2019.

Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2019 (ITE HCMC 2019) diễn ra tại TPHCM trong thời gian từ ngày 4-7/9 với một loạt sự kiện hướng đến giới thiệu, quảng bá cho hoạt động du lịch của thành phố.

Ngoài sự đồng hành của các cấp lãnh đạo Chính phủ và TPHCM, ITE HCMC năm nay có sự đồng hành của các hoa hậu, người đẹp các quốc gia nằm trong Tiểu vùng sông Mê Kông nhằm góp phần lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người TPHCM nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Trong đó, trong đêm hội chào mừng Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2019 cùng có sự xuất hiện của cả 5 người đẹp, gồm: Tân Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2019 Narintorn Chadapattarawalrachoat, Hoa hậu Du lịch Lào 2018 Vaniphone Phoumixay, Hoa hậu Thế giới Myanmar 2017 Ei Kyawt Khaing, Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia 2017 By Sotheary và Hoa hậu nước chủ nhà Việt Nam Trần Tiểu Vy.
Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM - ảnh 1 Trong đêm nghệ thuật chào mừng ITE HCMC 2019 có chủ đề "Hương sắc Việt Nam", 5 hoa hậu đại diện các quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào đều diện những chiếc áo dài gắn với loài hoa đặc trưng cho đất nước mình. Các người đẹp hy vọng rằng thông qua sự kiện này mình sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam cũng như đóng góp để ngày càng nâng tầm hình ảnh đất nước hình chữ S với quê hương nơi mình sinh sống
Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM - ảnh 2 Ngoài ra các nàng hậu còn tham quan di tích Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TPHCM) để tìm hiểu về khu di tích đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại vào thế kỷ 20. Đây chính là địa danh vừa được lãnh đạo thành phố chấp thuận làm thủ tục hồ sơ để được công nhận là Di sản thế giới. 
Trong chuyến đi này, các hoa hậu đã tham gia trồng cây tại Củ Chi để hưởng ứng cho các xu hướng du lịch xanh để liên kết phát triển bền vững. Đây cũng là mục tiêu cũng như cam kết của Việt Nam trong việc phát triển du lịch xanh theo tiêu chuẩn và xu hướng quốc tế hiện nay, một vấn đề trọng tâm mà Ban tổ chức ITE HCMC hướng đến.
Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM - ảnh 3 Người đẹp các nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông thưởng thức củ mì, một món ăn dân dã của đất thép thành đồng Củ Chi 
Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM - ảnh 4
Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM - ảnh 5  Đến với địa đạo, các người đẹp có dịp trải nghiệm cảm giác len lỏi trong các đường hầm kỳ vĩ nơi đây

Mang chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á”, ITE HCMC 2019 thu hút cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày 315 gian hàng, giới thiệu những điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hội chợ năm nay còn là cơ hội cho các quốc gia trong khu vực sông Mê Kông và các tổ chức quốc tế thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển du lịch. Trong những năm qua, việc quảng bá hình ảnh “Năm quốc gia – Một điểm đến” được coi là mục tiêu quan trọng đối với ngành du lịch của các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

ITE HCMC 2019 có 45 đơn vị tỉnh, thành phố trong nước mang đến nhiều sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị/ hội thảo, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa... nhằm hướng đến mục tiêu kết nối di sản.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá