'Cách mạng mua sắm 2016' với ưu đãi cực sốc tại Lazada

Ngành bán lẻ Việt Nam đang có những bước tiến nổi bật với xu hướng bán lẻ đa kênh (Omni channel) và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT). Cùng với đó, các thương hiệu hăng hái tham gia vào cuộc chơi bán hàng trực tuyến. Hàng loạt chương trình khuyến mãi siêu khủng chào đón người tiêu dùng, tạo nên mùa mua sắm cuối năm không thể nóng hơn.

Thương hiệu lớn lên sàn TMĐT – xu hướng ngành bán lẻ

Cùng tìm hiểu về khái niệm “Omni channel”, đây là một xu hướng bán lẻ đa kênh giúp tiếp cận sâu rộng với người tiêu dùng, cho phép họ tìm hiểu sản phẩm ở bất cứ đâu, mua sắm vào bất kỳ lúc nào khi có nhu cầu. Đó có thể là ngay tại cửa hàng, trên một trang web, hoặc ứng dụng di động, hay các phương tiện truyền thông xã hội. Do vậy, khi xu hướng Omni channel phát triển rộng khắp các doanh nghiệp bán lẻ cần sớm tận dụng ưu điểm từ TMĐT.

'Cách mạng mua sắm 2016' với ưu đãi cực sốc tại Lazada ảnh 1

Bên cạnh việc tự xây dựng sàn giao dịch TMĐT, giải pháp mang tính chiến lược cho các thương hiệu chính là tham gia vào sàn giao dịch TMĐT uy tín, chuyên nghiệp. Điều này không chỉ giúp các thương hiệu thụ hưởng được nguồn tài nguyên sẵn có (hệ thống quản lý, kho vận, dịch vụ đi kèm,…) từ trang TMĐT đó, mà còn là cơ hội tiếp cận khối lượng khách hàng khổng lồ nhờ vào lượng truy cập khủng từ trang web.

Đại diện thương hiệu ASUS – đối tác chiến lược của Lazada trong chương trình Cách Mạng Mua Sắm (CMMS) 2016 chia sẻ: “Mỗi hình thức, tự mở trang web hay kết hợp với trang TMĐT đều có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, Lazada là một thương hiệu lớn và uy tín về mua sắm online nên sẽ giúp ASUS đẩy mạnh doanh số nhiều hơn nữa ở những kênh này. Bên cạnh đó, đây là cơ hội tuyệt vời để ASUS tiếp cận với nhóm khách hàng của Lazada, giúp chúng tôi mở rộng thị trường, tạo điều kiện cho người dùng ở các tỉnh mua sắm mà không cần phải di chuyển lên thành phố lớn hoặc những đại lý trung tâm của ASUS”.

Chia sẻ từ đại diện công ty Kimberly Clark Việt Nam, cũng là đối tác của Lazada trong CMMS cho rằng: “Khi tham gia chương trình, nhãn hàng sẽ có rất nhiều lợi ích. Từ lượng truy cập website của người tiêu dùng sẽ giúp độ nhận biết nhãn hàng tăng cao đến hệ thống vận hành chuyên nghiệp và các chính sách hỗ trợ từ Lazada như kho bãi, giao nhận, từ đó giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí và hoạt động hiệu qua hơn.”

Sân chơi hấp dẫn, thị trường tiềm năng

Có thể thấy, sự hợp tác giữa các thương hiệu và doanh nghiệp TMĐT là động thái mang tính chiến lược, đôi bên cùng hưởng lợi. Khi sàn giao dịch TMĐT ‘bắt tay” với các thương hiệu hàng đầu sẽ đảm bảo được yếu tố quan trọng nhất – chất lượng nguồn hàng, tạo nên niềm tin từ người tiêu dùng. 

Do vậy, để thu hút những thương hiệu lớn, các sàn TMĐT đã không ngừng nâng cấp dịch vụ, đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo môi trường thật hấp dẫn cho đối tác. Điển hình có Lazada, để tạo nên một chương trình Cách Mạng Mua Sắm 2016 với nhiều trải nghiệm tuyệt nhất, “ông lớn” đã tốn không ít công sức “huy động” hơn 40 nhà bán lẻ, thương hiệu uy tín tham gia. Doanh nghiệp đã nghiêm túc đầu tư vào nâng cấp dịch vụ cũ, áp dụng chính sách mới nhằm đáp ứng tốt nhu cầu từ người tiêu dùng, ngày càng hoàn thiện các khâu giao nhận, thanh toán.

Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, ông Alexander Dardy cho biết: “Từ trước khi triển khai chương trình Cách mạng mua sắm trực tuyến, rồi đến ngày cao điểm 11.11 chúng tôi đã nâng cấp website với lượng truy cập tăng gấp 10 lần. Ngoài ra với các khâu từ kho bãi, đóng gói, vận chuyển… tất cả đều phải tăng cường nguồn lực để đáp ứng được nhu cầu đơn hàng.”

Nhãn hàng Philips, đơn vị đồng hành 2 năm cùng chương trình cho biết: “Nhiệm vụ của các nhãn hàng là phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho các sản phẩm, đồng thời phải giải quyết bài toán về mức giá sao cho giá thành thật ưu đãi. Điều này khiến cách mạng mua sắm trực tuyến thêm hấp dẫn.”

Mặt khác, chương trình Cách Mạng Mua Sắm 2016 với ưu đãi cực sốc, phương thức marketing sáng tạo đã lập nhiều kỷ lục trong ngày khởi động 11.11, thu về 6,6 triệu USD gần gấp rưỡi doanh thu toàn mùa năm ngoài và hơn 2,7 triệu lượt truy cập từ website, ứng dụng điện thoại. Sắp tới, đợt cao điểm ngày 12-15/12, Lazada tiếp tục mang đến hơn 250,000 mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá không thể bỏ lỡ. Tất cả những nỗ lực đều nhằm mục đích mang đến một mùa khuyến mãi đầy kỳ vọng cho người tiêu dùng. Có thể nói, đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp, thương hiệu cùng nhìn nhận lợi ích thiết thực trong phát triển mô hình Omni channel tận dụng TMĐT.

MỚI - NÓNG