Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam:

Cạnh tranh bằng tính chuyên nghiệp

TP - AIA Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc quý 3 năm 2014 với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 92% và phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, kỷ lục 111 tỷ đồng phí bảo hiểm mới thiết lập trong tháng 8 qua đã đưa AIA lọt top doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đạt doanh số cao tại Việt Nam. Chia sẻ của Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark.

Cạnh tranh bằng tính chuyên nghiệp ảnh 1 Giúp khách hàng trải nghiệm những dịch vụ mới của Bảo hiểm Nhân thọ

Vượt lên những thách thức và biến động của thị trường BHNT, AIA Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Kỷ lục này phải chăng là kết quả của việc thay đổi chiến lược kinh doanh trong những năm gần đây, thưa ông?

Chiến lược kinh doanh tốt là rất quan trọng. Tuy nhiên, quan trọng hơn là việc thực thi hiệu quả các chiến lược đó. Những kết quả ấn tượng mà AIA Việt Nam đạt được trong thời gian qua chính là thành quả của việc thực thi chiến lược chú trọng vào nâng cao chất lượng: Chất lượng tư vấn bảo hiểm, chất lượng chăm sóc và hỗ trợ khách hàng và chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường bảo hiểm nhân thọ, việc không ngừng nâng cao chất lượng của lực lượng đại lý đóng vai trò rất quan trọng.

Doanh thu liên tục tăng trưởng là do “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, là xu thế chung của toàn thị trường, hay chỉ rơi vào một số ít doanh nghiệp BHNT ở nhóm đầu, thưa ông?

Ngành BHNT đã và đang ghi nhận những con số tăng trưởng khả quan cho năm 2014. Tuy nhiên, một thực tế quan trọng cần lưu ý là hiện nay có khoảng sáu doanh nghiệp dẫn đầu đang chiếm hơn 80% doanh số hợp đồng khai thác mới của toàn thị trường. Trong số sáu doanh nghiệp này, AIA Việt Nam luôn gây ấn tượng mạnh với sự phát triển nhanh và bền vững.

Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới các doanh nghiệp còn lại với khả năng cạnh tranh tốt sẽ giành nhiều thị phần hơn nữa, điều này sẽ mang lại sự phát triển tổng thể về quy mô của thị trường BHNT. Để gia tăng sự cạnh tranh, bên cạnh kênh phân phối truyền thống thông qua lực lượng đại lý, một số doanh nghiệp đã và đang thay đổi cách thức phân phối sản phẩm để tiếp cận thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội được lựa chọn sản phẩm đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân và gia đình.

Cạnh tranh bằng tính chuyên nghiệp ảnh 2 Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam

Được biết AIA Việt Nam và Citibank Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cung cấp sản phẩm BHNT cho khách hàng ngân hàng và đã có những thành công bước đầu. Vậy AIA Việt Nam có dự định mở rộng các hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng hoặc các kênh phân phối khác?

Trở thành đại lý của AIA đang là một lựa chọn nghề nghiệp của nhiều người. Chúng tôi luôn luôn tìm kiếm, lựa chọn và phát triển những nhân tài thực sự mong muốn và tận tâm giúp khách hàng đạt mục tiêu và tham vọng tài chính của họ.

Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam

Như bạn đã biết, tại Việt Nam những kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng hay những kênh phân phối thay thế khác vẫn đang trong giai đoạn chập chững so với các nước láng giềng như Thái Lan hay Inđônêxia. Sự thành công đòi hỏi cam kết lâu dài và hợp tác sâu rộng từ nhiều phía như các ngân hàng, tổ chức tài chính, các đối tác khác và cả những doanh nghiệp bảo hiểm.

Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng chiến lược chung của tập đoàn AIA, tập trung đẩy mạnh hợp tác với các đối tác phân phối bảo hiểm qua ngân hàng và đồng thời phát triển nguồn khách hàng doanh nghiệp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm. Bên cạnh đội ngũ đại lý ngoại hạng đang ngày càng phát triển, AIA Việt Nam sẽ đặt trọng tâm vào kênh phân phối qua ngân hàng và các kênh phân phối thay thế khác.

Quay lại những thành công trong kết quả kinh doanh Quý 3 của AIA Việt Nam. Ông có cho rằng AIA Việt Nam sẽ giữ được đà tăng trưởng mà công ty đã đạt được trong 3 quý đầu năm cho những tháng còn lại của năm nay và năm 2015 không?

Chúng tôi có nền tảng vững chắc để AIA Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Hiện đội ngũ đại lý ngoại hạng của chúng tôi đang nằm trong số những người ưu việt nhất trên thị trường, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa nhằm đưa dịch vụ tư vấn tài chính trở nên ngày một chuyên nghiệp, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Đại lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc đặt lợi ích khác hàng làm trọng tâm.

Vì thế, chúng tôi cần đảm bảo rằng các đại lý của chúng tôi nhận được sự hỗ trợ và đào tạo tốt nhất để khách hàng yên tâm rằng tương lai tài chính của họ được giao phó cho những bàn tay đáng tin cậy và đem lại cho họ sự thoải mái hài lòng.

Cảm ơn ông!

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.