Châu Á: Thị trường tiềm năng của cả Airbus và Boeing

Châu Á: Thị trường tiềm năng của cả Airbus và Boeing
Châu Á hiện là thị trường tiêu thụ máy bay khổng lồ của cả Boeing (Mỹ) và Airbus, trong đó các hãng hàng không Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là những khách hàng lớn nhất của 2 hãng này.

Theo nghiên cứu thị trường mới đây của hãng chế tạo máy bay châu Âu Airbus, ước tính đến năm 2030, các hãng hàng không Trung Quốc có thể sẽ cần tới 1.790 máy bay, với tổng trị giá 230 tỷ USD, trong khi các hãng hàng không Ấn Độ cần xấp xỉ 600 máy bay mới để thay thế số máy bay cũ và tăng cường đội bay, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh ở châu Á.

Lars Andersen - Giám đốc chương trình máy bay Boeing 777 - nhấn mạnh nhu cầu máy bay chở khách và vận tải đường dài Boeing 777-200 và Airbus A340-500 đang tăng lên ở châu Á do các hãng hàng không trong khu vực này đang mở các tuyến bay thẳng đến châu Âu và châu Mỹ.

Châu Á: Thị trường tiềm năng của cả Airbus và Boeing ảnh 1
Các loại máy bay Airbus

Tính đến thời điểm này, Airbus đã chuyển giao 660 máy bay loại A330 và A340 trong tổng số 908 máy bay mà Airbus mới ký hợp đồng cung cấp cho các hãng hàng không châu Á. Mới đây, hãng hàng không Singapore đã đặt mua 10 chiếc A340-500 để tăng cường các chuyến bay sang Mỹ.

Các hãng hàng không Ấn Độ đã đặt mua 213 máy bay mới, trị giá 24 tỷ USD và đã trở thành khách hàng đặt mua máy bay nhiều nhất tại Triển lãm Hàng không Quốc tế mới được tổ chức tại Pari.

Boeing và Airbus khẳng định nhiều hãng hàng không châu Á kinh doanh có lãi, các hãng hàng không của Pakistan, Việt Nam, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, cũng đang trở thành các khách hàng lớn.

MỚI - NÓNG