Châu Á tiếp tục là thị trường hàng không béo bở

Châu Á tiếp tục là thị trường hàng không béo bở
TPO - Các hãng hàng không tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục trở thành những khách hàng lớn nhất của các nhà sản xuất máy bay Boeing và Airbus.

Theo dự đoán của hai tập toàn chế tạo máy bay lớn nhất thế giới, trong hai thập kỷ tới, thị trường này sẽ tiêu thụ khoảng 8.000 máy bay với giá trị lên tới 1,2 nghìn tỷ USD.

Như vậy, châu Á-Thái Bình Dương sẽ trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới, vượt qua cả Mỹ và châu Âu.

Còn trên phạm vi toàn cầu, theo dự đoán của Airbus, khoảng 25.000 chiếc máy bay với giá trị khoảng 3,1 nghìn tỷ USD sẽ được tiêu thụ trong vòng hai thập kỷ tới.

Những khách hàng đáng giá

Theo Boeing, nếu tính theo số lượng, các hãng hãng không châu Á-Thái Bình Dương sẽ mua ít hơn 1/3 tổng số lượng máy bay được sản xuất ra trên toàn cầu.

Thế nhưng, giá trị của những hợp đồng của các khách hàng tại châu Á lại lớn hơn do nhu cầu về những loại máy bay lớn nhằm thực hiện những đường bay chính trong khu vực.

“Chúng tôi nghĩ rằng, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu sự phục hồi của ngành hàng không”, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị của tập đoàn Boeing, ông Randy Tinseth nói.

“Về dài hạn, đây là thị trường tiềm năng nhất so với nhu cầu của bất cứ khu vực nào trên thế giới với 31% về số lượng và 35% về giá trị.”

Còn  đại diện của Airbus, John Leahy, khẳng định: “Các hãng hàng không trong khu vực (châu Á-Thái Bình Dương) sẽ  chiếm hơn 40% số lượng máy bay thân rộng được giao hàng và hơn 50% nhu cầu về may bay cỡ lớn nhất như loại A380”.

Linh Huy
Theo AP, BBC

MỚI - NÓNG