Chuyên cơ 'Về nhà ăn Tết' chính thức cất cánh

Trong không khí rộn ràng những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức lễ tiễn người lao động tiêu biểu nhận vé máy bay từ chương trình "Về nhà ăn Tết" vào sáng ngày 1/2 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Đại diện Sabeco trao những món quà đến những người lao động tiêu biểu trong 1000 người nhận vé máy bay “Về nhà ăn Tết”
Đại diện Sabeco trao những món quà đến những người lao động tiêu biểu trong 1000 người nhận vé máy bay “Về nhà ăn Tết”

Chiều cùng ngày, hai chuyến bay đầu tiên đưa người lao động về quê đón Tết đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Hai chuyến còn lại cũng sẽ cất cánh trước Tết nhằm đưa tổng cộng 1.000 người lao động về với gia đình.

Tại sự kiện, ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng giám đốc Sabeco cho biết bốn chuyên cơ đều thuộc hãng hàng không 4 sao nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người lao động: "Đã có nhiều câu chuyện thành công được chia sẻ, không chỉ từ những người lao động xuất sắc được lựa chọn, mà còn từ cộng đồng. Là thương hiệu bia của người Việt Nam, Bia Sài Gòn vinh dự được tham gia vào việc tôn vinh thành công, tiếp thêm niềm cảm hứng và đồng hành cùng ý chí vươn lên của người lao động, qua đó đóng góp cho thành công chung của đất nước cùng niềm tự hào Việt Nam"

Chuyên cơ 'Về nhà ăn Tết' chính thức cất cánh  - ảnh 1 Không khí hào hứng tại lễ tiễn

Có mặt tại lễ tiễn từ sớm, anh Nguyễn Nam Mạnh hào hứng bởi sau gần 10 năm đón Tết xa quê hương Thanh Hóa, chuyến bay hôm nay như một phần thưởng cho những thành quả lao động hết mình. Không có điều kiện học đại học và bắt đầu từ vị trí công nhân, nhờ nỗ lực bền bỉ, anh Mạnh hiện làm nhân viên văn phòng khối giao hàng ở một công ty thuộc khu công nghiệp Quang Trung, TP HCM. Anh đã có những đề xuất như gắn thiết bị định vị, quan sát giúp xe đi đúng lộ trình, rút ngắn thời gian di chuyển, gắn thiết bị đo lường hỗ trợ kiểm soát, tiết kiệm nhiên liệu. Các đề xuất trên giúp anh vào danh sách 65 gương người trẻ tiêu biểu toàn quốc nhận bằng khen từ Trung ương Đoàn.

Chuyên cơ 'Về nhà ăn Tết' chính thức cất cánh  - ảnh 2 Anh Mạnh lần đầu đưa người vợ Tiền Giang cùng con gái về Thanh Hóa đón Tết sau 10 năm xa quê

Chị Đào Thị Thu Hường và chồng là anh Phạm Văn Quân cùng làm việc tại một công ty sản xuất linh kiện điện tử tại Bình Dương. Đã 8 năm không có dịp về quê ăn Tết, năm nay theo kế hoạch ban đầu, chỉ mình anh về vì nhà có công chuyện. Vì thế mà niềm vui khi cả hai vợ chồng nhận tin được tặng vé máy bay nhờ những đóng góp, sáng kiến và chính nỗ lực lao động của mình trong suốt năm qua càng nhân lên bội phần.

Chuyên cơ 'Về nhà ăn Tết' chính thức cất cánh  - ảnh 3 Chị Hường, anh Quân cùng con trai hào hứng trước giờ khởi hành

Đến từ một trong những đơn vị đồng hành cùng Bia Sài Gòn tuyển chọn người lao động xuất sắc, ông Lê Thanh Vũ – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP HCM cho biết trong quá trình phối hợp tiếp nhận hồ sơ, đơn vị tiếp nhận nhiều sáng kiến, mô hình giúp nâng cao giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đóng góp chung vào phát triển kinh tế của địa phương, đất nước.

"1.000 vé máy bay từ Bia Sài Gòn vào dịp Tết đến xuân về là món quà khích lệ ý nghĩa dành cho nỗ lực phấn đấu trong công việc của người lao động xa quê", ông Vũ khẳng định.

Trước đó, từ đầu tháng 12/2018, Bia Sài đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai nhằm tìm kiếm, chọn lọc danh sách 1.000 người lao động tiêu biểu, có nhiều sáng kiến đóng góp cho doanh nghiệp. 

Hành trình “Về nhà ăn Tết” sẽ không khép lại khi những chuyên cơ cất cánh, mà tiếp tục lan tỏa cảm hứng vươn tới thành công cùng nguồn năng lượng tích cực đến khắp mọi miền Tổ quốc trước thềm Năm mới, thay lời muốn nói cho những nỗ lực chuyển mình để tiếp bước thành công, đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam - từ một thương hiệu bia hàng đầu và là niềm tự hào của người Việt.

Được biết, Sabeco sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng theo chiến lược “4C”: “Consumption” - Phối hợp cùng các cơ quan nhà nước tuyên truyền việc tiêu thụ rượu bia có trách nhiệm, “Conservation” - Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống tại 26 nhà máy bia trên toàn quốc, “Country” - Tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, khẳng định niềm tự hào Việt Nam, và “Culture” - Đề cao giá trị văn hóa và phong vị Việt Nam. Tất cả các hoạt động trên nhằm mục tiêu đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời kỳ mới.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá