Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua Alibaba.com

Ngày 31/10, Alibaba.com đã tổ chức diễn đàn “Go Export”. Tại đây, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đã chia sẻ những kết quả tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng thông qua thương mại điện tử.

Ông John Caplan - Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của Alibaba tại sự kiện
Ông John Caplan - Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của Alibaba tại sự kiện

Ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc Alibaba.com cho biết “Trước vị thế phát triển kinh tế của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có năng lực sản xuất lớn với hơn 500.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít trong số này tham gia thương mại toàn cầu bằng cách sử dụng những kênh kỹ thuật số”.

Theo ông Zhang Kuo, Việt Nam nắm giữ lợi thế lớn trong nhiều hạng mục như lực lượng lao động lành nghề, sản phẩm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Vì thế, Alibaba.com tin rằng Việt Nam còn nhiều tiềm năng rất lớn để xuất khẩu, từ đó tập trung vào hoạt động B2B tại Việt Nam. “Chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận được với các thị trường quốc tế trên nền tảng Alibaba.com, giúp số hóa các doanh nghiệp và tăng thêm nhiều việc làm tại địa phương” – ông Zhang Kuo khẳng định.

Vào Việt Nam tròn 10 năm, đến nay Alibaba.com đang có 5 đại lý ủy quyền tại đây. Theo thống kê, top 3 mặt hàng xuất khẩu 'hot' nhất của các doanh nghiệp Việt trên nền tảng này là thực phẩm - đồ uống; nhà cửa - vườn tược và nông nghiệp.

Ông John Caplan, Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ tập đoàn Alibaba chia sẻ: “Alibaba.com giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với số lượng rất lớn các khách hàng quốc tế chất lượng cao. Ngày nay, Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp Mỹ muốn mua hàng hóa chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh. Các doanh nghiệp Mỹ muốn mua hàng do các công ty Việt Nam bán, và chi nhánh Mỹ của Alibaba.com đang tích 2 cực nâng cao nhận biết về các nhà cung cấp Việt Nam trên toàn nền tảng Alibaba.com. Việc này sẽ giúp nền tảng của chúng tôi có thêm nhiều khách mua hàng chất lượng cao và từ đó đem lại nhiều cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam”.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua Alibaba.com - ảnh 1 Doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội xuất khẩu qua sàn TMĐT

Alibaba.com là nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới với hoạt động tại hơn 190 quốc gia. Tuyên ngôn cốt lõi của Alibaba.com là đem các doanh nghiệp vừa và nhỏ lên nền tảng này để giúp họ được nhìn thấy bởi khách mua hàng toàn cầu, cung cấp kiến thức về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ họ bằng một hệ sinh thái và cho họ các công cụ số để các doanh nghiệp vừa và nhỏ này bán được hàng và thành công trên thị trường quốc tế.

Nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Alibaba.com đã tạo ra một mạng lưới kênh mạnh mẽ bằng việc hợp tác cùng năm đối tác địa phương – những đơn vị không chỉ giúp quảng bá Alibaba.com đến với các nhà xuất khẩu địa phương mà còn liên tục hỗ trợ họ để những doanh nghiệp này tận dụng tối đa sự hiện diện trực tuyến của họ trên Alibaba.com.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá