Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga dành cho DN Hồ Chí Minh và Nha Trang

Ngày 11 và 12 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang, Hội thảo “Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga và EU” tiếp tục được diễn ra với sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp của cả hai thành phố.

Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga dành cho DN Hồ Chí Minh và Nha Trang

Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga dành cho DN Hồ Chí Minh và Nha Trang

Ngày 11 và 12 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang, Hội thảo “Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga và EU” tiếp tục được diễn ra với sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp của cả hai thành phố.

Hội thảo đã mang lại hiệu quả thiết thực với những thông tin về thị trường, cũng như giải pháp hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu hàng hàng hóa sang Nga dành cho các doanh nghiệp.

Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga dành cho DN Hồ Chí Minh và Nha Trang - ảnh 1
Hội thảo Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga và EU đã thu hút sự quan tâm của rất đông doanh nghiệp Hồ Chí Minh và Nha Trang
Hội thảo Cơ hội kinh doanh tại thị trường Nga và EU đã thu hút sự quan tâm của rất đông doanh nghiệp Hồ Chí Minh và Nha Trang.
 

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều doanh nghiệp tư nhân có tiềm năng xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Tuy nhiên, với thị trường Nga cá doanh nghiệp biết rất ít thông tin liên quan đến thị trường này, vì vậy mà hoạt động xuất khẩu sang Nga chưa thực sự khởi sắc. Có lẽ, đó là lý khiến cho nhiều doanh nghiệp quan tâm đến hội thảo lần này. Qua chia sẻ của một số doanh nghiệp lớn trong ngành thủy sản và may mặc thì điểm thu hút họ đến hội thảo chính là những thông tin về một dự án được coi là cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Đó chính là Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva.

Tại Hội thảo, những thông tin về dự án rất thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp. Ngay trong nội dung phát biểu chia sẻ về kinh nghiệm làm ăn tại thị trường Nga, ông Bùi Đình Dĩnh – Nguyên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài- đã đánh giá: thị trường Nga nhiều tiềm năng và không ít thách thức nhưng chính Trung tâm Văn hóa, Thương mại Hà Nội - Mátxcơva là một trong những thuận lợi vô cùng lớn, mở ra cơ hội rất rõ ràng, đầy hứa hẹn đối với các doanh nghiệp đang quan tâm đến thị trường này. Vấn đề còn lại của các doanh nghiệp đó chính là khả năng tận dụng thời cơ để biến kế hoạch thành hành động và đem lại hiệu quả thực sự. Các doanh nghiệp cần phải nhận thức rõ ràng hơn tạo dựng vị thế vững chắc tại thị trường, thay vì làm ăn theo kiểu “ăn xổi ở thì” như trước. Giải pháp cho cung cách làm ăn mới, đó chính là các doanh nghiệp cần thiết lập chi nhánh, văn phòng đại diện hay mở showroom trưng bày hàng hóa ngay tại Liên bang Nga. Có như vậy, doanh nghiệp mới có thể tiếp cận trực tiếp với nhu cầu của thị trường, cũng như của bạn hàng.

Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội–Mátxcơva là công trình ưu tiên trong hợp tác liên Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 240 triệu USD, được xây dựng trên khu đất 4,9 ha, tại Đại lộ Yaroslavskoe, nhà số 146, TP. Mátxcơva, LB Nga. Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội–Mátxcơva có tổng diện tích mặt sàn hơn 130.000 m2, là một khu phức hợp gồm khu Trung tâm thương mại có diện tích gần 40.000 m2 và khu Căn hộ - Khách sạn cao 21 tầng (trong đó, 3 tầng khối đế rộng 15.000 m2 là khu vực dịch vụ, các tầng trên là khu vực căn hộ, khách sạn và văn phòng).

Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội–Mátxcơva là công trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và Mátxcơva, được đầu tư xây dựng nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa hai thủ đô, hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch; đồng thời là cầu nối doanh nghiệp hai bên, nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang LB Nga.



Hỗ trợ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá