Coca-Cola nỗ lực góp phần phát triển bền vững tại Việt Nam

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch VCCI -TS Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận doanh nghiệp bền vững cho đại diện Coca-Cola Việt Nam
Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch VCCI -TS Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận doanh nghiệp bền vững cho đại diện Coca-Cola Việt Nam
TP - Coca-Cola luôn nỗ lực khẳng định vị thế là một đối tác quan trọng và đáng tin cậy, đồng hành cùng nền kinh tế - xã hội trong sự phát triển bền vững tại Việt Nam. 

Với gần 25 năm gắn bó tại Việt Nam, Coca-Cola luôn đặt những ưu tiên của Chính phủ, cùng những nhu cầu bức thiết của cộng đồng địa phương trong chiến lược phát triển của mình, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền kinh tế - xã hội. 

Nhiều hoạt động gây dấu ấn lớn của Coca-Cola như: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, phát triển các sáng kiến chống biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống của cộng đồng và đặc biệt là chương trình nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ… những hoạt động tiêu biểu.

Việt Nam hiện có hơn 500.000 DN vừa và nhỏ đang hoạt động, đóng góp không nhỏ trong nền kinh tế chung cả nước. Tuy nhiên, phần lớn các DN còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do quy mô còn nhỏ, hạn chế ứng dụng công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực cũng như kỹ năng quản trị. 

Từ năm 2016, thông qua sự hợp tác với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Coca-Cola đã tổ chức các chương trình hỗ trợ và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam. 

Mới đây, hơn 400 đại biểu đến từ 200 DN nhỏ và vừa Đồng bằng sông Cửu Long đã được phổ biến nhiều thông tin về hội nhập thông qua hội thảo “Thuận lợi hóa thương mại: Thúc đẩy DN vừa và nhỏ tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” do Coca-Cola cùng các đối tác đã tổ chức tại Cần Thơ.

Bên cạnh đó, qua sự hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Coca-Cola đã tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến (e-learning) nhằm cung cấp kiến thức kỹ năng khởi sự DN và kế hoạch tài chính hoàn chỉnh.

Chương trình này đã hỗ trợ chị em vững tin và sẵn sàng triển khai các hoạt động kinh doanh để cải thiện kinh tế gia đình, phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm và góp phần phát triển xã hội bền vững.

Đến nay, E-learing đã triển khai tại 9 tỉnh trên toàn quốc và tiếp cận với hơn 1.300 học viên để chia sẻ kiến thức và hỗ trợ tư vấn kinh doanh. Coca-Cola đã và đang tạo nên một mạng lưới mạnh mẽ để hỗ trợ và nâng cao năng lực cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam trong hội nhập quốc tế và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Ngoài ra, trong chiến lược phát triển bền vững của mình, Coca-Cola Việt Nam còn thực hiện các hoạt động giúp cộng đồng có thể tiếp cận nước sạch, các dự án khởi nghiệp cũng như bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học. 
Chẳng hạn, đầu năm nay, Coca-Cola đã triển khai chiến dịch World Without Waste (tạm dịch: Thế giới Không Rác thải) ở cấp độ toàn cầu để thu thập và tái chế lượng tương đương 100% bao bì mà Coca-Cola bán ra đến năm 2030.

Là một trong những dự án điển hình của chiến lược dài hạn trên- “Zero Waste to Nature” (Không xả thải ra thiên nhiên) được Coca-Cola Việt Nam cùng các đối tác phát triển là Unilever, Down và VCCI phát động.

Đây là chương trình hướng đến việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ chất thải nhựa, xây dựng lộ trình để hình thành và thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững. Chương trình này cũng tạo cơ sở để phát triển chuỗi giá trị theo định hướng kinh tế tuần hoàn, kiến nghị chính sách nằm tạo điều kiện cho việc triển khai nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Coca-Cola đã và đang triển khai những dự án khác như: Sáng kiến nâng cao nhận thức về tái chế rác thải nhựa (Fostering Creativity For Recycling Awareness) hợp tác với UNESCO bắt đầu thực hiện thử nghiệm tại Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm và những khu vực xung quanh phố cổ Hội An.

Dự án Mạng lưới hành động vì rác thải nhựa (Plastic Action Network) hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) để thiết lập một mạng lưới hành động vì rác thải nhựa vững mạnh tại TP Hạ Long và Vịnh Hạ Long...

Coca-Cola Việt Nam hiện có 99% nhân viên là người Việt. Trong chiến lược hỗ trợ và phát triển, yếu tố con người, môi trường làm việc của Coca-Cola được kiến tạo như một nơi mà nơi tài năng Việt có thể tạo ra giá trị toàn cầu thông qua Hệ thống đãi ngộ toàn diện.

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.