Con Cưng nói gì sau cuộc làm việc với quản lý thị trường?

Con Cưng "bác" thông tin gian lận thương mại
Con Cưng "bác" thông tin gian lận thương mại
TPO - Chuỗi siêu thị Con Cưng vừa mới lên tiếng giải thích sự việc sau nghi vấn bán sản phẩm quần áo cắt tráo tem nhãn, xuất xứ, đồng thời cho biết phía quản lý thị trường 'chưa có kết luận gì' sau khi cơ quan này kiểm tra, làm việc với Con Cưng.

Công ty CP Con Cưng (Con Cưng) vừa phát đi thông cáo báo chí cung cấp thông tin về buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM và khẳng định có chứng nhận đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Trên trang website Concung.com, Con Cưng cho biết ngày 26/7, công ty đã có buổi làm việc với Chi cục QLTT TPHCM và đề nghị cơ quan chức năng cho phép được nộp, giải trình hồ sơ tại một đầu mối do có nhiều địa điểm kinh doanh của công ty bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có một bộ duy nhất.

Con Cưng nói gì sau cuộc làm việc với quản lý thị trường? ảnh 1 Con Cưng chỉ công bố một phần nội dung biên bản làm việc với Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, không có chữ ký của những người liên quan

Phía Con Cưng cũng khẳng định: “Đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục QLTT chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ”.

Giải thích về sản phẩm kem massage bụng có hiện tượng “nhãn chồng nhãn”, Con Cưng lý giải: Sản phẩm TiTiOne được cung cấp bởi công ty TNHH G&C. Kể từ ngày 24/1/2018, công ty TNHH G&C đã đổi tên thành công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne. Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (công ty TNHH G&C). 

Về vấn đề lỗi nhãn trên sản phẩm bộ thun bé gái (mã sản phẩm: CF G127011) mà khách hàng trước đó đã phản ánh, đại diện Con Cưng giải thích: Sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng thuộc hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017 giữa công ty CP Con Cưng và Nhà sản xuất WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan. Sản phẩm được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF (Concung Fashion) tại Thái Lan.

Con Cưng nói gì sau cuộc làm việc với quản lý thị trường? ảnh 2 Về vấn đề lỗi nhãn trên sản phẩm bộ thun bé gái (mã: CF G127011) được Con Cưng lý giải
Con Cưng nói gì sau cuộc làm việc với quản lý thị trường? ảnh 3 Đường đi của sản phẩm được Con Cưng công bố

Trong quá trình sản xuất, có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng theo yêu cầu của Con Cưng, vì vậy nhà sản xuất đã phải điều chỉnh. Công ty cũng công bố xác nhận từ phía nhà sản xuất.

Đối với các nội dung khác liên quan đến việc nhãn sản phẩm chưa có đủ thông tin theo quy định, Công ty cho biết đang phối hợp với các nhà cung cấp để giải trình với cơ quan QLTT và sẽ có thông tin chính thức sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng.  

Để làm rõ các nghi vấn liên quan, ngày 25/7, PV báo Tiền Phong gửi mail những câu hỏi có liên quan đến sản phẩm của Con Cưng, trong đó có nội dung: “Nếu lỗi sản phẩm là do nhà sản xuất của Thái Lan thì Con Cưng có ý định kiện đơn vị này để đòi bồi thường không?”. Tuy nhiên, Con Cưng không trả lời bất cứ nội dung câu hỏi nào liên quan mà chỉ... gửi lời cảm ơn.

Ngày 27/7, báo Tiền Phong đã liên lạc với phía cơ quan chức năng là Chi cục QLTT TPHCM để xác minh những nội dung mà công ty CP Con Cưng đã đưa lên website chính thức. Thế nhưng, không có lãnh đạo nào nghe máy (?!).

Trước đó, khách hàng tên Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình) mua quần áo trẻ em tại cửa hàng Concung.com thuộc hệ thống của công ty CP Con Cưng. Sau đó, khách hàng này thấy sản phẩm có dấu hiệu nghi tráo tem nhãn nên phản hồi đến công ty. Sau đó, Chi Cục QLTT TPHCM đã tổng kiểm tra gần 100 cửa hàng Con Cưng trên địa bàn TP.

Báo cáo nhanh của Chi cục cho thấy các cửa hàng này đều chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa; có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ. Trong đó đáng chú ý mặt hàng mỹ phẩm cho trẻ em nhãn mác không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định…

MỚI - NÓNG