Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng giám sát việc iPhone bị chậm

TP - Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, đang làm việc với các bên liên quan cũng như giám sát diễn biến vụ việc Apple Inc làm chậm tốc độ các điện thoại, từ iphone 7 Plus trở xuống tới iphone SE, sau khi người tiêu dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm nói trên chủ động liên hệ với các cửa hàng bán sản phẩm, các đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple Inc và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết nếu có.

Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan.

Ngoài ra cũng có thể liên hệ với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng thông qua tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (hoạt động từ 8h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết). Người tiêu dùng cũng có thể gửi đơn khiếu nại trực tiếp trên website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoặc gửi đơn khiếu nại tới cục.

 

 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá