Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm nói trên chủ động liên hệ với các cửa hàng bán sản phẩm, các đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple Inc và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết nếu có.
Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan.
Ngoài ra cũng có thể liên hệ với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng thông qua tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (hoạt động từ 8h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết). Người tiêu dùng cũng có thể gửi đơn khiếu nại trực tiếp trên website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoặc gửi đơn khiếu nại tới cục.