Cuộc đua ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Sự thay đổi toàn tiện của Oceanbank đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ chưa từng có
Sự thay đổi toàn tiện của Oceanbank đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ chưa từng có
TP - Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ đang bùng nổ trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hàng loạt ngân hàng Việt Nam đang bước vào cuộc cạnh tranh giành ưu thế trong cuộc đua ngân hàng bán lẻ.

“Tốt nhất là đơn giản nhất!”

Vào lúc các ngân hàng còn đang từng bước chuyển hướng sang lĩnh vực bán lẻ, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã nhanh chân đẩy mạnh tốc độ, hoàn thành quá trình thay đổi theo tiêu chuẩn của một ngân hàng bán lẻ tốt và nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2013” do Tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh) trao tặng.

Quá trình chuyển đổi của OceanBank có thể gắn với hai từ “tốc độ”. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, OceanBank đã hoàn thành công cuộc đổi mới toàn diện từ bộ nhận diện thương hiệu đến thay đổi toàn diện hệ thống 4Ps của mô hình ngân hàng bán lẻ xuất sắc: Product (sản phẩm vượt trội), Place (kênh phân phối rộng khắp và nhanh chóng); Process (quy trình đơn giản) và People (nhân sự chuyên nghiệp, thân thiện, tận tâm).

“OceanBank quan niệm sản phẩm dịch vụ bán lẻ tốt nhất là những sản phẩm đơn giản nhất, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ với chi phí thấp và hiệu quả cao. Chúng tôi muốn OceanBank được biết đến như một ngân hàng của sự đơn giản vượt xa mong đợi, và việc thay đổi toàn diện 4Ps là nhằm mục tiêu này”, ông Trần Thanh Quang, Phó TGĐ phụ trách Marketing và Bán lẻ của OceanBank cho biết.

Chuỗi sản phẩm, dịch vụ bản lẻ đổi mới dựa vào nhu cầu thực tế của khách hàng được OceanBank tung ra liên tiếp: Tiết kiệm gửi góp yêu thương cho con, Tiết kiệm gửi góp mua nhà tích lũy an cư, Vay công chức siêu tốc, Thẻ tỷ phú ATM miễn phí 1 tỷ trong 10 năm, Tài khoản số đẹp tự chọn Lộc Phát Tài…

Nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống chi nhánh, OceanBank đã đổi mới hoàn toàn phòng giao dịch OceanBank với màu chủ đạo là tông màu xanh nước biển nhẹ nhàng, sang trọng cùng quy trình đón tiếp khách hàng thân thiện, nồng ấm.

OceanBank đồng thời khai trương Siêu thị ngân hàng bán lẻ trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam tại BankStore.vn, cho phép khách hàng đăng ký sử dụng hơn 10 sản phẩm ngân hàng bán lẻ vượt trội chỉ bằng 1 click chuột hoặc 1 tin nhắn SMS. Các quy trình của OceanBank cũng được cải tiến mạnh mẽ, chẳng hạn quy trình duyệt vay được rút ngắn xuống còn 4-8 tiếng, thời gian chuyển tiền qua Mobile Apps của OceanBank rút xuống chỉ còn 5 giây chỉ qua việc lướt 1 ngón tay trên màn hình cảm ứng, hay việc đăng ký mở tài khoản số đẹp tự chọn Lộc Phát Tài trong 5 giây chỉ bằng 1 tin nhắn SMS…

“Ai đơn giản, người ấy sẽ được thưởng”

Bên cạnh đó, các chương trình hỗ trợ khách hàng cũng được OceanBank liên tục tung ra như “gãi đúng chỗ ngứa” của các “thượng đế”. Chương trình “Phá giá lãi suất” chỉ còn 5,91% của OceanBank khi tung ra vào tháng 9/2013 đã gây sốt trên thị trường và thiết lập một mặt bằng mới về lãi suất cho vay thấp kỷ lục. Gói sản phẩm “Niềm tin” hỗ trợ mua nhà và quản lý dòng tiền cho người mua nhà theo tiến độ hoàn thiện dự án của chủ đầu tư của OceanBank cũng được cả người mua và người bán hoan nghênh.

Giữa lúc nhiều ngân hàng tăng cường thu phí rút tiền ATM thì OceanBank tung ra sản phẩm thẻ Tỷ phú ATM miễn phí tới 1 tỷ trong 10 năm cho khách hàng và ngay lập tức phát hành được gần 100.000 thẻ mà chưa cần quảng cáo gì nhiều...

Tất cả các chương trình của OceanBank dường như đều đánh trúng vào các băn khoăn, lo lắng của thị trường nên đã nhận được phản hồi tích cực. Rõ ràng là trong cuộc đua ngân hàng bán lẻ khi người người, nhà nhà tập trung vào sản phẩm, dịch vụ, giá cả, công nghệ hay vận hành, chiến lược bán lẻ “Tốt nhất là đơn giản nhất” của OceanBank đã tạo nên một dấu ấn khác biệt, vừa giúp ngân hàng này nhanh chóng tăng cơ sở khách hàng, doanh thu, lợi nhuận từ bán lẻ, vừa giúp OceanBank đoạt nhiều giải thưởng danh giá về sản phẩm, dịch vụ.

MỚI - NÓNG