Đại gia di động “tấn công” khách hàng bình dân

Đại gia di động “tấn công” khách hàng bình dân
TP- Lớp khách hàng tiềm năng ở những khu vực có thu nhập cao đã gần như “cạn kiệt” buộc các mạng di động chuyển sang đối tượng khách hàng có thu nhập thấp.
Đại gia di động “tấn công” khách hàng bình dân ảnh 1
Vinaphone quyết tâm vươn lên ngôi vị số 1 trên thị trường di động

Lâu nay VinaPhone và MobiFone vẫn chỉ hiện diện mạnh ở thị trường thành thị và gần như bỏ trống thị trường nông thôn.

Tuy thị trường này đầy tiềm năng, nhưng việc gần như bỏ trống thị trường nông thôn đã khiến cho mạng di động này rơi vào thế tụt hạng và bị Viettel “nẫng” tay trên với ngôi vị số 1.

Cả VinaPhone và MobiFone đang quyết tâm “lấy lại những gì đã mất”.

Liên tiếp trong thời gian qua, nhà cung cấp này đã tung ra gói cước Vina365  nhắm vào lớp khách hàng có thu nhập thấp. Gói cước này được nhận định rằng sẽ là đòn “nặng ký” trong cuộc chạy đua giành lại thị phần của Vinaphone.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc Cty Vinaphone khẳng định, sử dụng gói cước Vina365 sẽ tiết kiệm được hơn 40% chi phí cuộc gọi so với mức cước 1.999 đồng/phút của dịch vụ di động trả trước tiêu chuẩn VinaCard.

Nếu khách hàng gọi trong giờ rỗi (23h00 đến 6h00) chỉ phải trả 599,5đồng/phút. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, cuộc gọi của khách hàng dưới 6 giây chỉ chiếm khoảng 9,5% tổng số cuộc gọi, nhưng cuộc gọi dưới 10 giây lại chiếm tới 24%.

Đại diện Vinaphone cũng cho biết, gói cước Vina365 là một bước tiến mới trong chiến lược chinh phục thị trường khách hàng có thu nhập thấp, đặc biệt là người lao động ở nông thôn, tạo điều kiện cho những người nghèo có thể tiếp cận với dịch vụ di động.

Đại gia di động “tấn công” khách hàng bình dân ảnh 2
Tất cả các mạng di động đang hướng tới khách hàng thu nhập thấp

Lãnh đạo Vinaphone cho biết dự kiến gói cước này tung ra thị trường sẽ góp phần đẩy rất mạnh lượng thuê bao của Cty hiện nay ở mức trên 24 triệu thuê bao lên hơn 30 triệu thuê bao trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 11.

Để tăng tính hấp dẫn của mạng mình, mới đây Vinaphone đã liên tục đưa ra những chiêu nhằm “bình dân hoá” mạng di động của mình. Đầu tiên là việc giảm cước cuộc gọi giờ rỗi, cung cấp dịch vụ đồng hoá dữ liệu Datasafe, và gần đây nhất là miễn phí chuyển tiếp cuộc gọi.

Không chịu khoanh tay đứng nhìn, MobiFone cũng tung ra gói cước Mobi365, MobiFone đang hiện thực hóa quyết tâm tấn công vào nhóm khách hàng có thu nhập thấp chủ yếu ở vùng nông thôn mà bấy lâu Viettel Mobile thống trị.

Đây cũng là động thái của MobiFone trong cuộc chạy đua về số lượng thuê bao với Viettel Mobile. Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước tiếp thị của MobiFone cho biết, nghiên cứu thực tế cho thấy, có nhóm khách hàng có thu nhập thấp chủ yếu ở vùng nông thôn đang cần có gói cước mới phù hợp với chi phí dưới 80.000 đồng/tháng, nên MobiFone đã tung ra gói cước Mobi365.

MobiFone dự báo sẽ có tới 50% khách hàng Mobi365 sẽ sử dụng cuộc gọi dưới 10 giây để tiết kiệm chi phí. MobiFone kỳ vọng rằng chỉ riêng gói cước Mobi365 sẽ mang lại cho MobiFone thêm 1,2 -1,5 triệu thuê bao từ giờ đến cuối năm 2008.

MỚI - NÓNG