Chương trình xúc tiến thương mại trong nước:

Dân vùng ven dùng hàng Việt

Dân vùng ven dùng hàng Việt
TP - Hàng loạt phiên chợ hàng Việt đã và đang được ngành chức năng TP Đà Nẵng triển khai về tận các vùng ngoại thị, khu công nghiệp và nông thôn nhằm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Phiên chợ hàng Việt được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng đem về tận Khu Công nghiệp Hòa Khánh - Thanh Vinh thu hút hàng nghìn công nhân. Chỉ sau ba ngày tổ chức, 15 doanh nghiệp đã trưng bày 30 gian hàng.

Nối tiếp thành công đó, các phiên chợ hàng Việt tiếp tục được diễn ra tại khu vực chợ Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), với tổng doanh thu hơn 500 triệu đồng.

Thương hiệu của các doanh nghiệp như hàng may mặc Vinatex, sữa tươi Mộc Châu, giày dép BQ, đường Biên Hòa, mì ăn liền Acecook, nước mắm Nam Ô, bánh tráng Đại Lộc, bánh mì Big C… tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Mới đây nhất, Trung tâm tổ chức phiên chợ hàng Việt về vùng nông thôn huyện Hòa Vang. Phiên chợ có sự tham gia của 36 doanh nghiệp, 47 gian hàng  được dựng lên một xe bán hàng lưu động của doanh nghiệp thuộc CLB hàng Việt Nam chất lượng cao tại TP HCM. Đây cũng là phiên chợ được trông đợi nhất của người dân khu vực ngoại thành.

Ngoài ra các cơ sở sản xuất, hội nông dân, hợp tác xã của huyện Hòa Vang cũng tham gia chương trình với 9 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của địa phương như: bánh tráng Túy Loan, mỳ khô, nấm rơm…

Đặc biệt, không ít người dân đội nón, đạp xe đến trung tâm hành chính huyện chỉ để ngồi nghe doanh nghiệp giới thiệu về các sản phẩm của mình. “Chúng tôi có tâm lý ăn chắc mặc bền, phải tận nghe các doanh nghiệp nói thế nào, sản phẩm ra sao để mình mua cho phù hợp”, ông Phan Tấn Hùng, 48 tuổi, Hòa Nhơn) bộc bạch. 

Quan trọng là chất lượng, giá cả

Theo ông Hứa Tự Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Thương mại thành phố Đà Nẵng,  từ khi hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay, trung tâm đã tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt tập trung vào các khu dân cư, công nghiệp, sinh viên và các vùng nông thôn.

Qua đó, xây dựng “phòng tuyến” cho hàng nội địa ở thị trường nông thôn và vùng sâu, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đưa hàng hóa về phục vụ người tiêu dùng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối, từng bước chiếm lĩnh thị trường nông thôn.

Để tham gia, các doanh nghiệp phải đảm bảo tiêu chí: sản xuất trong nước, chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp với người tiêu dùng.

Hầu hết các phiên chợ hàng Việt, doanh nghiệp tham gia thường đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như: dùng thử sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá từ 10 đến 50% để thu hút người dân quan tâm.

Các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp gắn với hoạt động cộng đồng thông qua chương trình tư vấn sức khỏe cộng đồng, khám và  phát thuốc cho người dân tại địa phương, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Từ ngày 29 - 4 đến 3 - 5, Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng lần 2 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế Đà Nẵng với 900 gian hàng của hơn 400 đơn vị đăng ký tham gia.

Các sản phẩm trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực: vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, nhà ở, bất động sản, thiết bị điện, vệ sinh, hệ thống máy năng lượng mặt trời… hầu hết được sản xuất đầu năm 2010.

MỚI - NÓNG