Đào tạo về chiến lược truyền thông và xử lý khủng hoảng cho ngành Hải quan

Ngày 22/11/2019, tại TP.Hạ Long, nhận lời mời của Tổng cục Hải quan, Mạng lưới Chuyên gia Truyền thông & Xử lý Khủng hoảng từ CHLB Đức (Berlin Crisis Solutions - BCS) đã có khoá đào tạo về công tác truyền thông trong xử lý khủng hoảng.

Đào tạo về chiến lược truyền thông và xử lý khủng hoảng cho ngành Hải quan

Khoá học thu hút 164 học viên là cán bộ chủ chốt các Cục, Vụ của ngành Hải quan trên cả nước về dự. Nhà nghiên cứu Lê Ngọc Sơn, Chuyên gia Truyền thông Chiến lược và Xử lý Khủng hoảng, Chủ tịch sáng lập BCS là giảng viên cho khoá bồi dưỡng nghiệp vụ lần này. Được biết, chuyên gia Lê Ngọc Sơn cũng là người đã tư vấn chiến lược, tham gia xử lý thành công các khủng hoảng điển hình ở các tập đoàn lớn và một số Bộ, ngành.

Hải quan là một trong số những ngành đi tiên phong trong việc bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông cho cán bộ của mình. Ông Nguyễn Danh Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết ngành rất chú trọng công tác đào tạo cán bộ. Tại khoá học này, ông rất vui mừng vì các học viên rất hài lòng về chất lượng của khoá bồi dưỡng.

Tại khoá bồi dưỡng, học viên được trang bị các kiến thức và kĩ năng về nhận diện khủng hoảng, cách phân tích tình huống, phân kỳ khủng hoảng, cách thức làm việc với đám đông, vận động hành lang, và các phương thức phản ứng phù hợp cảnh huống.

Đào tạo về chiến lược truyền thông và xử lý khủng hoảng cho ngành Hải quan - ảnh 1  

Do đặc thù khoá bồi dưỡng nghiệp vụ này dành cho các cán bộ cấp trung và chủ chốt, nên các chương trình đào tạo được thiết kế phù hợp theo “phong cách Đức”: bàn bản, đơn giản, sát thực tiễn.

Các kiến thức được giảng viên cung cấp không chỉ là những lý thuyết và kinh nghiệm của phương Tây, mà còn là vận dụng các kiến thức và kinh nghiệm xử lý tình huống của người Á Đông. Chính vì vậy, những giải pháp được giới thiệu rất độc đáo và thú vị.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cho rằng, những gì ông lĩnh hội được từ khoá bồi dưỡng là rất hữu ích, trong đó có những giải pháp ông đang ứng dụng hằng ngày trong công việc của mình.

Tại khoá bồi dưỡng, những tình huống giả định được đưa ra để các học viên thực hành dưới sự quan sát của giảng viên. Qua việc thực hành này, học viên được trải nghiệm áp lực khủng hoảng và đưa ra các giải pháp.

Chị Nguyễn Trà My, cán bộ Vụ Tổ chức Cán bộ của Tổng cục Hải quan, một học viên tại lớp Bồi dưỡng cho rằng những kiến thức tại lớp là mới lạ, hữu ích với công việc của chị, và mong sẽ có những bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông sẽ được duy trì.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá