Doanh nghiệp tin vào sức mạnh phụ nữ

Doanh nghiệp tin vào sức mạnh phụ nữ
TP - Kiều diễm. Đầy năng lực. Có chí hướng. Bà Mary Kay Ash, người sáng tạo ra hãng mỹ phẩm nổi tiếng “Mary Kay” đã đóng góp nhiều cho lịch sử phát triển kinh doanh ở Mỹ và mở ra một thế giới những khả năng lớn cho phụ nữ trên toàn thế giới.
Doanh nghiệp tin vào sức mạnh phụ nữ ảnh 1
Bà Mary Kay Ash

Vào đầu những năm 1960, sau 25 năm thành đạt trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp Mary Kay đã đạt được chức giám đốc quốc gia về đào tạo.

Thỉnh thoảng người ta yêu cầu Mary Kay dạy  nghiệp vụ cho nam giới. Sau khóa học, một vài người đàn ông đó lên chức và được trả lương cao gấp đôi lương của bà.Và Mary Kay Ash quyết định thay đổi  truyền thống của thế giới kinh doanh.

Niềm tin vào sức mạnh phụ nữ

“Các bạn có thể làm được điều đó!”. Những từ thực đơn giản này thể hiện ý nghĩa thực sự của  triết lý thành công của Mary Kay Ash, cái triết lý cơ sở của công ty bà. Khi còn là một cô bé sống ở thành phố Hot-Wales, tại bang Texas, Mary Kay đã  từng nghe mẹ bà nói những từ này khi giúp mẹ làm việc nhà.

Tháng năm trôi qua Mary Kay vẫn giữ được niềm tin vào sức mạnh của câu nói đó. Bà đã biến nó thành khẩu hiệu phương châm cho bao phụ nữ khác, những người đã biết tin vào tiềm năng của mình.

Tháng 9/1963, Mary Kay đã dốc toàn bộ vốn liếng của mình là 5.000 đô la và sự giúp sức của cậu con trai 20 tuổi để thành lập công ty riêng.

Bí mật thành công của Mary Kay thật đơn giản: bà đã gây dựng lên một văn hoá công ty mới, mà cơ sở của nó là một Quy Tắc Vàng - tạo cảm hứng cho những người khác tới thành công, đào tạo họ và niềm tin vào sức mạnh của phụ nữ. Với quan điểm đó, bà đã thành lập một công ty có trái tim.

Doanh nghiệp tin vào sức mạnh phụ nữ ảnh 2
Bông hồng nở rộ - biểu tượng của mỹ phẩm “Mary Kay”

 “Thành tựu của “Mary Kay” mạnh hơn, sâu hơn nhiều đồng đôla và cents, các toà nhà và của cải. Thành tựu thực sự của công ty của chúng tôi được đo bằng những cuộc đời, mà chúng tôi đã chạm tới và chúng tôi đã mang tới niềm hy vọng” – Mary Kay nói.

Hãy thử trước khi mua

Mary Kay là một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất ký thông điệp của Hiệp hội Thông tin Tiêu dùng, một điều kiện trong đó là cấm tiến hành thử nghiệm trên động vật.

Hàng năm, công ty chi hàng triệu đô la cho các nghiên cứu của mình, và tiến hành hơn 300.000 tests để đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn chất lượng và hiệu quả sản phẩm cao nhất.

Năm 2006, Mary Kay được bình chọn  là mỹ phẩm bán chạy nhất tại Mỹ. Doanh thu từ bán buôn của Mary Kay đạt hơn 2,7 tỷ đô la năm 2008.

Thương hiệu Mary Kay nằm trong top 10 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng và bán chạy nhất thế giới năm 2009.

Đầu tiên, Mary Kay mở văn phòng nhỏ tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Và một lịch sử mới cho sự thành công của phụ nữ đã bắt đầu. Chính nhờ sự lao động cần cù và lòng nhiệt tình, công ty nhỏ “Mary Kay” đã trở thành một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất trong lĩnh vực bán trực tiếp, chuyên về sản phẩm chăm sóc da.

Những người tư vấn về sắc đẹp của Mary Kay đến giới thiệu sản phẩm ngay tại các lớp học về sắc đẹp. Tại các lớp này, những người tư vấn chọn những sản phẩm riêng biệt cho từng người phụ thuộc vào nhu cầu và loại da. Nguyên tắc làm việc của các cố vấn sắc đẹp của Mary Kay là “Hãy thử trước khi mua!” không thay đổi cho tới ngày nay.

Mỹ phẩm Mary Kay chính là uy tín của công ty. Vì thế công ty quan tâm đặc biệt tới tới sự an toàn của sản phẩm, nghiên cứu từng thành phần kể cả các chiết xuất tự nhiên. Chỉ như vậy mới đưa ra cho người tiêu dùng sản phẩm an toàn nhất và đáp ứng được các nhu cầu hiện đại. Công ty có hơn 200 sản phẩm các loại: chăm sóc mặt, chăm sóc toàn thân, mỹ phẩm hóa trang, nước hoa.

Người ta gọi người sáng lập ra công ty Mary Kay là một huyền thoại sống. Còn bà Mary Kay trả lời:

“ Tôi chỉ là một người phụ nữ bình thường, đơn giản là sở hữu một sự quyết tâm không bình thường”.

Chính nhờ tấm gương sáng của bà mà gần 45 năm nay phụ nữ toàn thế giới có khả năng học hỏi và phát triển sử dụng khả năng của chính mình, gây dựng sự nghiệp kinh doanh thành công và vững chắc, cho phép giữ được cán cân của sự hài hoà giữa những giá trị gia đình và sự nghiệp.

Ước mơ, lòng dũng cảm và tính cương quyết của Mary Kay Ash tiếp tục sống trong trái tim bao người phụ nữ trên thế giới. Hiện nay, với khoảng 1,8 triệu các tư vấn độc lập trên khắp 35 nước, hãng mỹ phẩm Mary Kay tiếp tục gìn giữ gia tài to lớn của Mary Kay Ash huyền thoại, người đã dạy cho phụ nữ biết mơ ước và biến những ước mơ mạnh bạo nhất thành hiện thực

MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".