Doanh nghiệp Việt mạnh tay cho truyền thông thương hiệu

Những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
Những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
Nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam thừa nhận: hình ảnh nhận diện đẹp, chuyên nghiệp cùng phương thức truyền thông tốt sẽ là điều kiện đủ giúp doanh nghiệp lấy được thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên

Những cuộc “lột xác” của doanh nghiệp lớn

Các chuyên gia truyền thông uy tín đánh giá: chưa khi nào các thương hiệu Việt Nam lại dành một mức độ quan tâm đặc biệt tới hình ảnh nhận diện của mình trong mắt người tiêu dùng như hiện nay. Nếu ở thời điểm mười năm trước, rất khó để thuyết phục doanh nghiệp bỏ ra một khoản tiền “khủng” cho việc thiết kế bộ nhận diện, thì đến nay, ngay cả những đơn vị kinh doanh nhỏ cũng sốt sắng đầu tư để sở hữu cho mình một hình ảnh thương hiệu đặc sắc.Tuy nhiên, thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp không  phải chỉ đơn giản là thay đổi một cái logo hay màu sắc nhận diện theo thị hiếu mà ẩn chứa sau đó là tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư, nghiên cứu cẩn trọng.

Vào năm 2009, “gã khổng lồ” ngân hàng Úc – New Zealand ANZ, một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên hoạt động ở Việt Nam bắt đầu tiến hành làm mới thương hiệu trong yên lặng với quy mô lớn, bao gồm thiết kế lại logo và bộ nhận diện thương hiệu. Dự án xây dựng thương hiệu toàn cầu này được tiến hành sau 18 tháng nghiên cứu, mở ra cơ hội lớn cho ANZ ở thị trường các nước châu Á. 

CEO của ANZ, ông Mike Smith cho biết: “Trong những năm gần đây, thương hiệu ANZ đang dần bị phân mảnh. Và để truyền tải được chiến lược phát triển của mình cũng như nguyện vọng của cả khu vực, ANZ phải có sự thống nhất và mang lại trải nghiệm phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng ở bất cứ nơi nào”. Công cuộc “lột xác” này tiêu tốn đến 15 triệu đô, nhưng hiệu quả mà nó đem lại trong việc tiếp cận người dùng là không thể phủ nhận.

Nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam thừa nhận: hình ảnh nhận diện đẹp, chuyên nghiệp cùng phương thức truyền thông tốt sẽ là điều kiện đủ giúp doanh nghiệp lấy được thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng quan trọng hơn cả là đằng sau một nhận diện đẹp mắt, mới mẻ thì phải làthông điệp, triết lý của doanh nghiệp song hành cùng những nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ đến với người dùng.

Trong nhiều trường hợp, làm mới hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp cũng chính là một cam kết ngầm về một cuộc cải tổ hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Doanh nghiệp nào đang dẫn đầu trong cuộc đua thương hiệu?

Quay trở lại với thị trường Việt Nam, nơi mà sức nóng của cuộc đua thương hiệu đang ngày càng lan toả, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đang được đánh giá là có nhiều bước đi táo bạo nhất. Trong địa hạt viễn thông, “ông lớn”MobiFone đã khẳng định mình với quyết định nhanh chóng và ấn tượng về màu sắc nhận diện, tạo bước tiền đề để dẫn đầu cuộc đua thương hiệu.

Không thay đổi nhận diện thương hiệu hoàn toàn nhưng MobiFone đã bổ sung thêm màu Vàngcho các ấn phẩm, đây là điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử của doanh nghiệp này. Với tất cả các thiết kế, màu Xanh vẫn là màu sắc đặc trưng của MobiFone, màu Đỏ và màu Vàng là hai màu bổ trợ.

Doanh nghiệp Việt mạnh tay cho truyền thông thương hiệu ảnh 1

Màu Xanh vẫn là màu sắc đặc trưng của MobiFone, màu Đỏ và màu Vàng là màu bổ trợ

Được biết, năm 2015 là năm đánh dấu bước ngoặt lớn trên chặng đường phát triển của MobiFone: chuyển đổi mô hình từ Công ty thành Tổng Công ty, chuyển từ kinh doanh di động sang kinh doanh đa dịch vụ với bốn mảng rõ rệt là di động, truyền hình, bán lẻ và đa phương tiện. Không chỉ làm cho màu sắc nhận diện trở nên đa sắc mà hơn hết, màu Vàng được thêm vào sẽ gắn liền với chiến lược cung cấp đa dịch vụ cùng những hoạt động dấn thân táo bạo với công nghệ.

Hàng ngày hàng giờ, người tiêu dùng tiếp nhận nhiều thông tin đến mức“quá tải”, không phải lúc nào họ cũng có thể nhớ được hết các thông tin đã thu nhận. Khách hàng chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt. Thêm màu vàng vào các thiết kế là một quyết định nhạy bén vì đây là một sắc nổi bật và bắt mắt. 

Màu vàng cũng được coi là biểu tượng cho sự hạnh phúc ở nhiều nền văn hóa bởi đó là màu sắc ấm áp, ấm no…Chính những đặc tính này sẽ làm cho mẫu quảng cáo của MobiFone trở nên thu hút hơn, có điểm nhấn, trẻ trung nhưng đồng thời cũng khơi dậy sự tin cậy từ người dùng.

Đằng sau quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu của MobiFone là nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp nhằm khẳng định vị thế và quan trọng nhất là đem tới những giá trị toàn mỹ, những dịch vụ tiệm cận hoàn hảo cho khách hàng. 

Qua sự kiện này, MobiFone tiếp tục theo đuổi triết lý “Kết nối giá trị - khơi dậy tiềm năng” bằng một hệ thống chiến lược đồng bộ, tiếp cận sâu rộng nhiều đối tượng khách hàng nhằm mục tiêu có thể chăm sóc tận tâm hơn nữa các nhu cầu chuyên biệt của cộng đồng. 

Lắng nghe khách hàng, dẫn đầu công nghệ, mở rộng và đa dạng hóa dịch vụ, tất cả những nỗ lực ấy đã và đang giúp MobiFone dẫn đầu trong cuộc đua thương hiệu Việt.


MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.