Doanh thu Abbott tăng mạnh

TPO - Báo cáo Thường niên 2013 của Abbott vừa được công bố cho thấy, doanh thu toàn cầu ròng của Abbott trong năm 2013 đạt tổng cộng 21,8 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam chiếm đến 40% doanh thu toàn cầu của hãng này.

Doanh thu Abbott tăng mạnh

Cũng theo Báo cáo Thường niên 2013 của Abbott, người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ vai trò của dinh dưỡng đối với sức khỏe, và có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm dinh dưỡng. Nắm bắt được điều này, trong năm 2013, khối Dinh dưỡng của Abbott đã liên tục cải tiến và giới thiệu hơn 60 sản phẩm dựa trên nền tảng khoa học. Trong đó, các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em và người lớn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu tại Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Đối với Thiết bị y tế, các giải pháp tiên tiến giúp chống lại nhiều căn bệnh liên quan đến tuổi già như tim mạch của Abbott tiếp tục duy trì vị trí cao. Bên cạnh sản phẩm stent tự tiêu sinh học chống lại bệnh động mạch vành, thiết bị phẫu thuật mắt laser và phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, Abbott đã giới thiệu MitraClip là thiết bị đầu tiên trên thế giới điều trị căn bệnh hở van tim 2 lá bằng cách can thiệp nội mạch.

Chỉ tính riêng năm 2013, khối Dược phẩm đã đưa ra thị trường hơn 200 sản phẩm, chỉ dẫn và công thức mới. Còn trong lĩnh vực Chẩn đoán, Abbott là công ty đi đầu về xét nghiệm miễn dịch, tầm soát máu và xét nghiệm phân tử bệnh truyền nhiễm.

Abbott cũng cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu trong quý i/2014 của hãng này tăng 0.5 phần trăm (không bao gồm ngoại hối) đạt 5.24 tỷ đô la, nhờ tăng trưởng trong khối kinh doanh thiết bị chẩn đoán và sản phẩm dinh dưỡng dành cho người lớn, cũng như tốc độ tăng trưởng hai con số trong khối kinh doanh thiết bị chăm sóc mắt.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá