Đơn vị thắng cược Bộ trưởng Đinh La Thăng lại vượt tiến độ

Đơn vị thắng cược Bộ trưởng Đinh La Thăng lại vượt tiến độ
TPO - Sáng 27-1, lần đầu tiên 2 cây cầu vượt bằng thép chống ùn tắc giao thông đầu tiên của TP HCM được đưa vào sử dụng.

> Xây 11 cầu vượt thép chống ùn tắc tại các giao lộ TPHCM
> Thông xe hai cầu vượt bằng thép đầu tiên trước 30-1

Theo đó, cầu vượt Thủ Đức (tại ngã tư Thủ Đức) và cầu vượt Hàng Xanh (ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạch) vượt tiến độ 2 tháng giúp giảm tải lưu lượng giao thông thông trước Tết.

Hai cầu vượt này do Tổng Cty Xây dựng Thăng Long thi công. Cầu vượt ngã tư Thủ Đức có tổng chiều dài (cầu và đường dẫn) là 570m; mặt cắt ngang cầu 16m với 4 làn xe. Công trình có kết cấu phần trên gồm 7 nhịp dầm hộp thép liên hợp liên tục; vận tốc thiết kế đạt 60km/h.

Đây là cầu vượt được thiết kế vĩnh cửu, các móng, trụ được thi công bằng bê tông cốt thép, cho phép cả xe tải nặng, xe container lưu thông.

Cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh có tuổi thọ thiết kế 50 năm, tổng chiều dài 390m. Trong đó phần cầu vượt dài 222m, mặt cầu rộng 16m cho 4 làn xe chạy 2 chiều với vận tốc 40km/giờ. Mặt cắt ngang cầu gồm 4 làn xe, chiều rộng 16m.

Đơn vị thắng cược Bộ trưởng Đinh La Thăng lại vượt tiến độ ảnh 1

Tổng mức đầu tư phần xây lắp khoảng 277 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành cây cầu này sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều, mỗi chiều 2 làn xe dành cho các loại xe ô tô lưu thông (xe ô tô có tải trọng trên 10 tấn không được lưu thông qua cầu), cấm xe 2-3 bánh và người đi bộ trên cầu.

Theo hợp đồng 7 tháng thi công, nhưng nhà thầu đã hoàn thành vượt hơn 2 tháng.

Việc thông xe 2 cây cầu vượt bằng thép này có ý nghĩa quan trọng trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông và TNGT tại TP HCM.

Trước đó, lãnh đạo Tổng Cty Xây dựng Thăng Long từng đặt cược (và thắng cược) với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nếu không vượt tiến độ Dự án 3B (đường vành đai 3 giai đoạn 2 tại Hà Nội) sẽ xin từ chức. Sau vụ cá cược trên, đơn vị này liên tục vượt tiến độ với các công trình thi công cầu vượt ở Hà Nội va TP HCM.

Theo Viết
MỚI - NÓNG