Dự án cao tốc TPHCM - Trung Lương: Không vượt quá 9.887,675 tỷ đồng

TP - Bộ GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận về nguyên tắc việc điều chỉnh, bổ sung Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc TPHCM - Trung Lương (giai đoạn 1). Tuy nhiên, tổng mức đầu tư được điều chỉnh của Dự án (giai đoạn 1) không vượt quá 9.887,675 tỷ đồng.

Công ty xây dựng công trình giao thông 820 (CIENCO 8) thi công đường cao tốc TPHCM - Trung Lương  -  Ảnh: Anh Tôn

Bộ GTVT sẽ khẩn trương tổ chức thẩm định các nội dung thay đổi tiêu chuẩn thiết kế, quy mô, khối lượng, tổng mức đầu tư Dự án theo quy định hiện hành và chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp lý của các số liệu tăng thêm; đồng thời rà soát các hạng mục phụ trợ chưa thực hiện và chưa cấp thiết kế để có thể phân kỳ đầu tư.

Bộ Tài chính phối hợp với Bộ GTVT, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam khẩn trương hoàn thiện phương án bán quyền thu phí Dự án; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn đảm bảo cho Dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục ứng vốn trong phạm vi tổng mức đầu tư ban đầu. UBND thành phố Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh Long An, Tiền Giang chỉ đạo việc thực hiện giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án. Thủ tướng cũng cho phép thực hiện các phương án: tái định cư tự nguyện, lập khu tái định cư, mua nền từ các dự án khác sẵn có, theo phương án do các địa phương phê duyệt.

Đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương là công trình nối thành phố Hồ Chí Minh với Tiền Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một phần của tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Cần Thơ.

Toàn tuyến dài 61,9 km gồm hai hệ thống đường tuyến cao tốc (39,8 km) và tuyến đường nối (22,1 km) điểm đầu là nút giao thông chợ Đệm, xã Tân Túc, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, điểm cuối là nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (km 50), huyện Châu Thành.

Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu đã được phê duyệt là 6.555 tỷ đồng, được khởi công năm 2004. Công trình đang trong giai đoạn thi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2008. Tuyến đường cao tốc này được thiết kế 8 làn xe, nhiều đoạn bằng cầu cạn, không có giao cắt đồng mức với các tuyến đường khác. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá