EVNNPC đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Cùng với đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh, vận hành lưới điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang nỗ lực đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty.

EVNNPC đã ứng dụng khoa học công nghệ trong cung cấp dịch vụ trực tuyến cũng như đẩy mạnh sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt
EVNNPC đã ứng dụng khoa học công nghệ trong cung cấp dịch vụ trực tuyến cũng như đẩy mạnh sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Số liệu từ EVNNPC cho hay, kết thúc tháng 11/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng tháng 11 của toàn Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN.

Đáng chú ý, về chỉ số tiếp cận điện năng, trong tháng 11, toàn EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 137 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,09/7 ngày; giảm 1,91 ngày so với quy định. Lũy kế 11 tháng toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.205 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,48/7 ngày, giảm 1,52 ngày so với quy định.

EVNNPC cũng cho hay, tính đến hết tháng 11/2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty đạt 31,72%, trong đó tỷ lệ thanh toán qua Ngân hàng là 11,82% và tỷ lệ thanh toán qua ví điện tử của tổ chức trung gian: 19,9%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt chủ yếu tăng qua các kênh thanh toán của các tổ chức trung gian, trong đó tăng mạnh là các đối tác Ecpay, Viettel, Payoo có các quầy thu hỗ trợ khách hàng nạp tiền trực tiếp vào ví điện tử.

“Trong tháng 12/2019, Tổng công ty sẽ bắt đầu triển khai mở rộng giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với VNPost trên địa bàn các tỉnh, dự kiến hết năm 2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của toàn Tổng công ty sẽ đạt kế hoạch được giao”, đại diện EVNNPC cho hay.

Đẩy mạnh thanh toán qua mạng và cung cấp dịch vụ trực tuyến

Cùng với việc đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, việc cung cấp các dịch vụ của ngành điện qua hình thức trực tuyến cũng được EVNNPC và các đơn vị thành viên ráo riết thực hiện.

Ông Lê Quang Thái, Phó tổng giám đốc EVNNPC cho biết, từ tháng 12/2017 đến tháng 12/2018, hơn 10 triệu khách hàng tại 27 tỉnh, thành phố đã được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại.

“Trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại nhiều lần. Giờ đây, với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng ký mà không cần đến trụ sở điện lực. Khách cũng không cần phải công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần”, ông Thái nói.

Cũng theo ông Thái, từ đầu năm đến nay, khách hàng của EVNNPC có thể thanh toán tất cả 5 dịch vụ thu phí của ngành điện qua ngân hàng điện tử là trả tiền điện, cấp điện mới, nâng công suất và thay đổi loại công tơ, thay đổi vị trí đo đếm và thu phí đóng cắt điện thông qua 23 ngân hàng nội địa. 

Đặc biệt, theo ông Thái, do địa bàn quản lý phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi, tỷ lệ người dân dùng máy tính chưa nhiều, do vậy, việc đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn. “Từ tháng 4/2018, chúng tôi đã chính thức cung cấp dịch vụ qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh, điều này khiến khách hàng rất thích thú”, ông Thái nói thêm.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 11/2019 của EVNNPC đạt hơn 5,84 tỷ kWh, tăng 5,61% so với cùng kỳ, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng đạt 3,99 tỷ kWh, chiếm tỷ trọng 68,15% và tăng trưởng 5,77%; thành phần quản lý tiêu dùng đạt 1,5 tỷ kWh, chiếm tỷ trọng 25,64% và tăng 4,84% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng năm 2019 tổng sản lượng thương phẩm đạt 64,52 tỷ kWh, tăng 9,27% so với cùng kỳ.

Trong tháng 11/2019 Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc  đã tiếp nhận được nhận được 111.178 cuộc gọi đến, nhận 110.472 yêu cầu từ phía khách hàng qua tổng đài 19006769. Trung tâm cũng đã thực hiện 3.663 cuộc gọi đi nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong tháng, Trung tâm cũng đã thực hiện cài đặt dịch vụ chăm sóc qua zalo cho 410.056 khách hàng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng