Gần tám triệu USD cho chiến lược tiếp thị du lịch ASEAN

TP - Hoa Kỳ vừa quyết định hỗ trợ gần tám triệu USD cho các nước ASEAN từ nay đến 2013 để thúc đẩy du lịch ở khu vực này.

Đông Nam Á hy vọng sẽ trở thành điểm đến của khu vực

Ngày 10/1, tại Hà Nội,  các Bộ trưởng phụ trách du lịch các nước ASEAN đã ký Biên bản ghi nhớ khởi động chiến dịch “Đến thăm ASEAN” nhằm khuyến khích khách du lịch thăm viếng nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực.

Chiến dịch do chương trình Nâng cao Năng lực Cạnh tranh ASEAN (ACE) thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (UNAIDS) hỗ trợ trị giá 7,9 triệu USD trong năm năm kể từ 2008.

Năm 2007, có khoảng 58 triệu khách đi du lịch Đông Nam Á, trong đó Malaysia, Singapore và Thái Lan chiếm tới 75% du khách quốc tế. Indonesia, Việt Nam và Philippines chỉ chiếm hơn 20 % và  còn lại là Campuchia, Lào. Số lượng khách du lịch được hy vọng sẽ tăng lên qua việc thực hiện chiến dịch tiếp thị và tạo dựng thương hiệu du lịch Đông Nam Á thành công. Lúc đó Đông Nam Á sẽ trở thành điểm đến của khu vực.
ACE sẽ làm việc với Hiệp hội Du lịch ASEAN nghiên cứu, xây dựng và triển khai các chiến lược thị trường nhằm quảng bá hình ảnh khu  vực Đông Nam Á là điểm đến du lịch.

Chiến dịch “Đến thăm Đông Nam Á” sẽ khuyến khích du khách lưu lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn tại nhiều địa điểm khác nhau trong ASEAN. Chiến dịch sẽ quảng bá thương hiệu du lịch Đông Nam Á và tiếp tục duy trì các thành công của chiến dịch “Đến thăm ASEAN” trước đây.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng cho biết, đây là cơ hội thúc đẩy sự đa dạng văn hóa của Đông Nam Á .

Việt Nam sẽ tham gia các chương trình này, đặc biệt là các khóa huấn luyện nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ yếu là nâng cao kỹ năng, tăng tính cạnh tranh.

Đối tượng chính là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh du lịch.

Trả lời Tiền Phong, ông R. J. Gurley, Giám đốc ACE, hy vọng chiến dịch sẽ thúc đẩy mối quan hệ đối tác và tạo dựng được thương hiệu chung cho du lịch Đông Nam Á như việc xây dựng trang chủ du lịch Đông Nam Á, các chiến lược nghiên cứu thương mại và tâm lý người tiêu dùng.

ACE sẽ  tập trung vào tiếp thị, thương hiệu, năng lực quản lý và nguồn nhân lực.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá