Giải pháp mua sắm hiệu quả

TP- Theo nhiều chuyên gia kinh tế, người tiêu dùng ngày càng “thông minh”. Đó chính là sự thông minh trong việc nắm bắt thông tin về giá cả sản phẩm và trong cả cách chi tiêu, mua sắm.

Vì thế, để đứng vững trên thị trường hiện nay, các doanh nghiệp buộc phải sáng tạo nhiều phương thức kinh doanh khác nhau để chinh phục khách hàng mục tiêu của mình.

Ngày nay, khi đời sống không ngừng được nâng cao thì nhu cầu về những tiện nghi, tiện ích trong gia đình theo đó cũng gia tăng.

Tuy nhiên, để mua sắm được nhiều vật dụng, đặc biệt là các thiết bị điện tử điện máy cao cấp thì việc bỏ ra một số tiền quá lớn trong cùng một lúc cũng khiến người tiêu dùng lắm lúc phải đắn đo trong việc cân đối chi tiêu cho hợp lý. Chính vì thế, sự ra đời của hình thức mua hàng trả góp đã góp phần đáng kể trong việc giải đáp “bài toán khó” này.

Cùng với sự hợp tác với ngân hàng, các doanh nghiệp bán lẻ hình thành “liên minh” để cung cấp “vốn” cho khách hàng khi tham gia chương trình mua hàng trả góp. Trên thị trường ngành hàng điện tử điện máy hiện nay có thể kể đến các sự hợp tác giữa Media Mart với Prudential hay Việt Long với Techcombank và gần đây nhất là Best Carings với Ngân hàng Đông Á với mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Bàn về hình thức mua sắm này, ông Lê Hồng Xuân - Tổng Giám đốc Best Carings chia sẻ: “Khi cùng hợp tác với Ngân hàng Đông Á, ngoài mục tiêu đa dạng hóa hình thức mua sắm các mặt hàng điện tử điện máy, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng thông qua các dịch vụ tốt nhất khi đến với các siêu thị của Best Carings”. Quả thật, khi người tiêu dùng hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn  thì chính chất lượng dịch vụ của mỗi doanh nghiệp sẽ trở thành yếu tố để thu hút khách hàng.

Với thế mạnh của một hệ thống siêu thị điện máy được nhượng quyền từ Nhật Bản, quốc gia có chất lượng dịch vụ cung cấp được đánh giá hàng đầu thế giới, Best Carings đã xây dựng hệ thống các cam kết về quyền lợi đối với khách hàng như bán sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chủng loại sản phẩm đa dạng, phong cách phục vụ theo đúng tiêu chuẩn Best Denki (đối tác nhượng quyền của Best Carings), tư vấn đầy đủ thông tin trước khi khách hàng quyết định mua cũng như mang đến nhiều dịch vụ khác nhau nhằm mang lại lợi ích cộng thêm và đảm bảo khách hàng có được sự hài lòng cao nhất.

Cũng với mục tiêu này, chương trình mua hàng trả góp của Best Carings đã được “thai nghén” trong một thời gian dài trước khi chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng tại Hà Nội và Cần Thơ.

Nếu như nỗi lo ngại về lãi suất ngân hàng phải trả hàng tháng khi tham gia chương trình thì Best Carings hỗ trợ 100% lãi suất cho khách hàng tham gia chương trình trong khoảng thời gian từ 22/8 đến hết 31/10/2008. Sau thời gian này, siêu thị vẫn tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng với mức lãi suất ưu đãi nhằm tạo thêm cơ hội cho người dân được trải nghiệm với hình thức mua sắm mới và tận hưởng những tiện ích mới từ các sản phẩm điện tử điện máy cao cấp từ Best Carings.

Ưu điểm lớn nhất của chương trình Mua hàng trả góp là khách hàng chỉ cần trả trước 25% giá trị hợp đồng mua hàng và trả góp phần còn lại trong khoảng thời gian 12 tháng. Trị giá hợp đồng vay vốn từ 5 triệu đến 50 triệu đồng.

Trong đó, điều kiện và thủ tục rất đơn giản, đó là khách hàng cần phải có hộ khẩu hoặc KT3 tại Hà Nội/Cần Thơ, có thâm niên công tác ít nhất 12 tháng tại cơ quan hiện tại và nhận lương qua một ngân hàng bất kỳ với mức lương tối thiểu là 3 triệu đồng/tháng (đối với khách hàng Hà Nội) và 2,5 triệu đồng/tháng (đối với khách hàng Cần Thơ).

Riêng cán bộ đang công tác tại tất cả các cơ quan hành chính sự nghiệp chỉ cần 2 triệu đồng/tháng. Với các điều kiện đơn giản như trên, người tiêu dùng có thể chọn mua bất kỳ sản phẩm nào tại siêu thị Best Carings với mức giá không thay đổi so với khi chưa triển khai chương trình.

Khi doanh nghiệp sáng tạo thêm một hình thức bán hàng thì người tiêu dùng cũng có thêm một lựa chọn khi mua hàng. Chính sự lựa chọn của khách hàng sẽ quyết định sự phát triển của mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, đồng thời cũng là động lực để mỗi doanh nghiệp không ngừng nỗ lực nhằm mang lại ngày càng nhiều giá trị cộng thêm cho chính khách hàng của mình.  

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá