Giữa cuộc đua chuyển mạng, MobiFone lấy cảm tình của người dùng như thế nào?

Sự tận tâm trong công tác chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ và chương trình ưu đãi của MobiFone đã khiến nhiều khách hàng quyết định tiếp tục gắn bó với nhà mạng này trong cuộc đua chuyển mạng giữ số giữa các hãng viễn thông.

Thống kê của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy từ ngày 16/11/2018 đến ngày 26/5/2019, MobiFone chỉ có 104.764 thuê bao đăng ký chuyển mạng đi. Trong khi đó, hai nhà mạng khác là VinaPhone có 168.803 thuê bao và Viettel có 240.670 thuê bao mong muốn rời đi. Như vậy, MobiFone hiện có số lượng thuê bao đăng ký rời mạng thấp nhất, so với 2 nhà mạng lớn còn lại là Viettel và Vinaphone.

Giữa cuộc đua chuyển mạng, MobiFone lấy cảm tình của người dùng như thế nào? - ảnh 1  

Sở dĩ MobiFone tạo dựng được phong độ ấn tượng như thế là nhờ công tác chăm sóc khách hàng cực kỳ linh hoạt và chu đáo, chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao và hàng loạt ưu đãi hấp dẫn đi kèm.

Chăm sóc khách hàng kịp thời và chu đáo

Từng có ý định rời mạng MobiFone và chuyển sang nhà mạng khác, Duy Khánh (19 tuổi, sinh viên đại học) cho biết: “Chỉ chưa đầy 24h từ lúc mình đăng ký rời mạng, MobiFone đã liên hệ trực tiếp để tìm hiểu các vấn đề mình chưa hài lòng. Quá ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng như vậy, cộng với việc được tư vấn tận tình về các gói cước, chương trình ưu đãi rất phù hợp với sinh viên nên mình đã thay đổi quyết định và tiếp tục dùng MobiFone.”   

Không chỉ được các khách hàng đánh giá cao, báo cáo của Cục Viễn thông cũng cho thấy MobiFone hiện đang giải quyết đúng hạn 100% các khiếu nại và thắc mắc từ phía khách hàng trong 6 tháng kể từ khi triển khai dịch vụ đổi mạng giữ số. Việc nhanh chóng xử lý chính xác các yêu cầu của khách hàng có nhu cầu chuyển mạng đã giúp MobiFone rất nhiều lần “lật ngược tình thế” và tạo thiện cảm với người dùng. Tỷ lệ hỗ trợ chuyển mạng thành công của MobiFone đạt gần 70% trong thời gian gần đây cho thấy MobiFone luôn nỗ lực mang đến những chăm sóc tốt nhất cho khách hàng dù họ lựa chọn gắn bó hay có ý định chuyển đi.

Giữa cuộc đua chuyển mạng, MobiFone lấy cảm tình của người dùng như thế nào? - ảnh 2

Liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng quyết định gắn bó với MobiFone còn bởi đây là mạng viễn thông lâu đời, uy tín và có chất lượng dịch vụ ổn định. Được biết, theo kết quả mới nhất khi đo kiểm chất lượng 4G tại khu vực Hà Nội của Cục Viễn thông, MobiFone là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. Đại diện MobiFone cũng chia sẻ, từ nay đến cuối năm 2019, MobiFone sẽ đầu tư để nâng tổng số trạm 4G lên 30.000 trạm, nhằm đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất tới khách hàng trong bối cảnh nhu cầu dùng data tăng đột biến.

Mới đây, MobiFone cũng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép thử nghiệm 5G. Đây sẽ là bước đột phá tiếp theo của MobiFone trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông mới nhất, ưu việt nhất.

Các nỗ lực liên tục để nâng cao chất lượng dịch vụ đã và đang giúp MobiFone duy trì được mạng lưới khách hàng rộng lớn. Chị Thu Thủy (34 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi hiện đang sử dụng mạng MobiFone nên việc chuyển qua mạng khác có thể gây nhiều bất tiện. Trong khi đó, tôi lại đang rất hài lòng với MobiFone vì mỗi khi có trục trặc trong quá trình dùng dịch vụ, tôi gọi lên tổng đài đều được tư vấn tận tình, dịp cuối năm hay sinh nhật, tôi đều được nhận quà từ MobiFone. Vì vậy, dù nhiều người rủ rê đổi mạng, tôi vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với MobiFone.”

Thực hiện hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Các chương trình khuyến mãi, đi kèm nhiều quyền lợi và ưu đãi đặc biệt cũng giúp MobiFone “ghi điểm” trong lòng khách hàng. Nổi bật trong số đó phải kể đến chương trình “Kết nối dài lâu”. Bên cạnh những ưu đãi về tốc độ đường truyền, tốc độ truy cập, hạn mức sử dụng, thanh toán cước phí..., các hội viên Kết nối dài lâu còn được trải nghiệm phòng chờ cao cấp khi đi máy bay, được đưa đón bằng xe sang trọng, nhận những voucher hàng triệu đồng từ khách sạn, du thuyền 5 sao mỗi khi đi du lịch… 

Là chủ một chuỗi nhà hàng lớn tại Hà Nội và TP.HCM, anh Hoàng Thanh nói về trải nghiệm của mình với “Kết nối dài lâu” của MobiFone: “Nhu cầu di chuyển bằng máy bay của tôi khá cao, vì vậy, tôi thấy những ưu đãi từ chương trình rất thiết thực. Là hội viên Kim Cương, tôi được vào phòng chờ hạng thương gia, được ưu tiên đặt chỗ, làm thủ tục check - in tại quầy, được tích lũy dặm bay, và được phép sử dụng điểm trong tài khoản để đổi thành vé và nâng hạng ghế.”  

Giữa cuộc đua chuyển mạng, MobiFone lấy cảm tình của người dùng như thế nào? - ảnh 3  

Ngoài việc tận tâm chăm sóc khách hàng hiện có, các chương trình khuyến mãi nổi bật của MobiFone còn nhằm thu hút khách hàng mới, nhân dịp chuyển mạng giữ số. Cụ thể, các thuê bao chuyển mạng sang MobiFone hòa mạng trả sau và đăng ký các gói cước MobiFone sẽ được miễn cước thuê bao và hoàn 25% cước phát sinh trong 6 tháng liên tiếp, khách hàng mua điện thoại kèm gói cước MobiFone sẽ được trợ giá máy lên đến 45% (áp dụng cho các dòng máy mới nhất iPhone, Samsung, BPhone…), hội viên đã được cấp thẻ của các mạng khác khi chuyển sang MobiFone sẽ được cấp thẻ hội viên với hạng tương đương…

Với công tác chăm sóc khách hàng chu đáo, chất lượng dịch vụ vượt trội và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như đã nói, MobiFone đã và đang chứng minh một cách thuyết phục thực lực và vị thế dẫn đầu của mình trong lĩnh vực viễn thông. Đó cũng là những lý do chính đáng để khách hàng tiếp tục tin tưởng và sử dụng mạng viễn thông lâu đời và uy tín này.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá