Gửi tiền 'săn' quà, giải thưởng dịp tết

TP - Với mong muốn tri ân khách hàng cuối năm, đón xuân mới Đinh Dậu 2017, việc tặng quà khuyến mại đang được các ngân hàng rầm rộ triển khai mạnh mẽ. Trong khi với ngân hàng đây là cơ hội hút vốn thì với nhiều khách hàng, việc gửi tiền dịp tết còn đi kèm hy vọng có thể đem lại quà tặng hấp dẫn hay những phần thưởng giá trị cao.

Gửi tiền dịp tết khách hàng có cơ hội nhận nhiều giải thưởng.
Gửi tiền dịp tết khách hàng có cơ hội nhận nhiều giải thưởng.

Đua tặng quà  Xuân

Chị Nguyễn Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) kể đã 3 năm nay, chị là khách hàng quen mặt của một vài ngân hàng. Và bằng kinh nghiệm của người có sổ gửi tiết kiệm hơn chục năm, chị Nga cho biết, cứ dịp áp Tết chị rất hay lên website của các nhà băng để kiểm tra thông tin về các chương trình khuyến mại quà tặng. 

“Tôi không hay trúng thưởng giải cao nhưng những giải làng nhàng trị giá tiền mặt hay quà mặt lên đến tiền triệu thì khá thường xuyên”. Chị Nga bật mí kinh nghiệm cá nhân của khách hàng khi gửi tiền là nên chọn đúng dịp gần tết để đáo hạn sổ hoặc chọn những ngân hàng rầm rộ quảng bá giải thưởng nhiều. “Kiểu gì bạn cũng có quà, nhỏ thì vài hộp gia vị, bộ bát đĩa lớn hơn thì lọ hoa pha lê, thậm chí năm ngoái tôi còn trúng cả một cái lò vi sóng.”

Tại quầy giao dịch của một ngân hàng cổ phần đúng dịp Tết ông Công, ông Táo, cô nhân viên đứng quầy tên Hòa vừa thoăn thoắt làm việc thao tác vào sổ thông tin của khách hàng trên máy tính, vừa đồng thời hướng dẫn khách hàng “cào” trúng thưởng online. Cô bé cho hay trong bộ số này, nếu khách hàng cào trúng số 2017 thì đó là con số tiền thưởng cao nhất 2.017.000 đồng nhận ngay tiền mặt tại chỗ không kể phiếu dự thưởng đợt quay số tháng 2 và lãi suất lĩnh bình thường. “Từ hôm qua đến giờ, khách hàng gửi tiền bên em hào hứng lắm chị ạ. Dù chỉ trúng 20.000 hay 30.000 các anh chị ấy cũng vui”, cô bé nói.

Với mong muốn tri ân khách hàng cuối năm, đón xuân mới Đinh Dậu 2017, việc tặng quà khuyến mại được các ngân hàng rầm rộ triển khai mạnh mẽ. Tại Maritimebank, ngân hàng vừa công bố trao tặng phần thưởng cho một khách hàng quận Cầu Giấy trúng giải thưởng là 1 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu  đồng.

Cùng lúc, ngân hàng thương mại Đại chúng (PVcomBank) đang triển khai chương trình ưu đãi “Điều ước năm mới” như một lời tri ân dành cho khách hàng tin tưởng, lựa chọn dịch vụ gửi tiết kiệm, sử dụng tài khoản và vay tại PVcomBank. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/3/2017 với tổng giá trị quà tặng lên tới 3 tỷ đồng. Còn ngân hàng Quốc Dân thì triển khai chương trình ưu đãi “Đón tài lộc - Xuân an khang” với hơn 20,000 phần quà tặng hấp dẫn kèm theo cơ hội trúng thưởng gần 40 giải thưởng giá trị của chương trình. Tổng giá trị quà tặng và giải thưởng của chương trình lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Mong kéo khách về

Phụ trách khối bán lẻ một ngân hàng lớn kể: thực ra đã từ lâu việc xây dựng những chương trình khuyến mại hay tặng quà đã trở thành một cuộc đua quyết liệt với các nhà băng. “Dịp cuối năm tiền bị rút ra khỏi ngân hàng để thanh toán, hay trả lương thưởng đúng là rất phổ biến nhưng cơ bản chỉ bị cao điểm 3 tuần trước Tết; còn đa số mấy ngày cuối cùng trước khi kết thúc năm âm lịch, tiền gửi huy động chảy vào rất nhiều. Thậm chí ra ngoài tết, việc khách hàng, doanh nghiệp mang tiền tỷ đến gửi ngân hàng là chuyện bình thường, vị này kể.

 Cũng theo ông, việc tranh thủ gửi tiền để săn quà, trúng thưởng âu cũng là tâm lý bình thường của các khách hàng. Nhưng với ngân hàng điều này rất quan trọng “Thường thì ngân hàng lớn dồi dào nguồn vốn sẽ không quá mạnh tay chi quà khuyến mại Tết, mà chỉ tập trung 1 cơ số giải thưởng có giá trị cực cao nhằm săn khách hàng cực VIP. Trong khi những ngân hàng nhỏ, lại thiên về chia đều giải thưởng ra để tăng cơ hội thu hút khách hàng hơn”, ông kể.

Trưởng phòng marketing một ngân hàng nhỏ cũng thừa nhận việc nghĩ ra chương trình khuyến mại quà tặng hấp dẫn là một trong những phần việc nặng nề nhất đối với bộ phận này, “thậm chí nó là 1 tiêu chí trong KPI của bộ phận chúng tôi và có thể ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định xếp loại – từ đó ảnh hưởng đến mức thưởng Tết  của chúng tôi”, chị cho hay đồng thời cũng lưu ý thêm: số tiền chi cho khuyến mại, giải thưởng tính tất tần tật vào tổng chi phí và tất nhiên, sẽ được “cộng” vào lãi vay sau này.  

Ngân hàng tung nhiều gói vay hấp dẫn

Cùng với tăng cường  huy động, hiện một số NH đã chuẩn bị sẵn các gói cho vay lãi suất ưu đãi và tung ra vào đầu năm 2017. Hiện, nhiều ngân hàng đã hết room cho vay tín dụng, tuy nhiên một số ngân hàng vẫn tiếp tục các gói tín dụng cho tiêu dùng cá nhân, ví dụ như PVCombank với nhiều gói 10,000 tỷ đồng (lãi suất 6.8%/năm) và Vietinbank.

ACB cũng công bố gói cho vay ưu đãi LS 7%/năm với hạn mức 4.000 tỷ đồng, giải ngân trong thời gian từ 3/1/2017 đến 28/2/2017 dành cho DN sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng; nhựa, da giày, may mặc, chế biến và kinh doanh lương thực thực phẩm…phục vụ nhu cầu dịp Tết. Lãi suất cho vay tính đến thời điểm cuối năm phổ biến ở mức khoảng 6-9%/năm đối với kỳ hạn ngắn và 9-11%/năm đối với kỳ hạn trung và dài hạn.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá