Hà Nội: KS cao cấp tấp nập chuẩn bị cho APEC

Hà Nội: KS cao cấp tấp nập chuẩn bị cho APEC
TPO - 9 khách sạn cao cấp tại Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị mọi dịch vụ để đảm bảo cho việc đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao tham dự APEC được chu đáo và ấn tượng nhất.

Tuy có truyền thống đón tiếp các Nguyên thủ Quốc gia và các vị khách cấp cao từ khắp nơi trên thế giới, khách sạn Hà Nội Daewoo vẫn rất cẩn thận trong công tác chuẩn bị cho APEC sắp tới.

Theo bà Michelle Lee, Giám đốc Kinh doanh và Marketing, khắp nơi trong khách sạn đang sôi động không khí chuẩn bị, tu sửa, làm mới. Khách sạn huy động toàn bộ số phòng của khách sạn nhằm phục vụ cho các vị khách APEC.  

Công tác bảo vệ được xây dựng kế hoạch trên cơ sở kết hợp với an ninh của Chính phủ. Ngoài ra, bộ phận an ninh đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong kế hoạch đảm bảo an ninh cho các đoàn đại biểu lưu trú tại khách sạn cũng như an toàn bên trong và các khu vực xung quanh khách sạn.

Vệ sinh vốn được coi là vấn đề hàng đầu đối với hoạt động của một khách sạn. Việc tiếp tục tăng cường vệ sinh phòng ốc, bếp nấu và các khu vực khác vẫn được tiến hành đều đặn.

Với 6 phong cách ẩm thực khác nhau trên thế giới, từ ẩm thực truyền thống của đất nước Italia xinh đẹp đến các nền ẩm thực Trung Hoa, Nhật Bản…, khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ đáp ứng mọi nhu cầu về ẩm thực cho các đoàn khách APEC.

Ngoài ra, khách sạn đã và đang phối hợp với một số đầu bếp nước ngoài để trao đổi và hỗ trợ cho việc chuẩn bị và đón tiếp hội nghị APEC tại khách sạn.Khách sạn vừa đón Phó tổng bếp trưởng người Pháp – Christian Bouby tới làm việc tại khách sạn. Phó tổng bếp trưởng sẽ phối hợp với Giám đốc bộ phận Bàn và Bar để chuẩn bị những chương trình ẩm thực đặc biệt chào đón và phục vụ APEC 2006.

Đến thời điểm này, các chuyên gia của khách sạn vẫn duy trì đào tạo nghiệp vụ cho các nhân viên phục vụ trực tiếp từ một đến hai buổi một tuần.

Công tác chuẩn bị của khách sạn Hà Nội Daewoo để đón tiếp các vị khách quan trọng đang được tiến hành khẩn trương. Theo bà Michelle Lee: “Khách sạn chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn thận từ những chi tiết nhỏ nhất để không chỉ đem lại cho những vị khách quý của APEC 2006 một chuyến công tác dễ chịu mà còn lưu lại những ấn tượng tốt đẹp về đất nước Việt Nam trong lòng du khách”.

Khách sạn Hilton với "Ẩm thực Ba Miền"

Để chuẩn bị cho APEC, khách sạn Hilton đã lên kế hoạch chuẩn bị từ cách đây hơn một năm. Giờ đây tất cả đã sẵn sàng, trong đó có nhà hàng Ba miền nhằm giới thiệu ẩm thực Việt.

Nhà hàng Ba Miền sẽ phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam của ba miền Bắc, Trung, Nam. Đây là một phương cách qua đó, Hilton muốn giới thiệu đến các quan khách tham dự APEC  văn hoá ẩm thực của đất nước Việt Nam.

Bên cạnh dịch vụ, khách sạn Hilton đã nâng cấp  14 phòng Suite để phục vụ các lãnh đạo các nền kinh tế APEC.

Chìa khóa quan trọng nhất để thành công trong việc đón các đoàn APEC là thường xuyên làm việc với các Đại sứ quán có đoàn lưu trú tại khách sạn trong thời gian diễn ra sự kiện để nắm bắt và chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách.

Hilton đã có chính sách đặt phòng đặc biệt cho dịp APEC từ một năm trước.Các khách hàng là các công ty, doanh nghiệp đều được thông báo về việc khách sạn tạm ngưng nhận những đăng ký phòng trong thời gian diễn ra hội nghị APEC và khuyên họ chuyển sang trước thời gian trước và sau sự kiện.

Chính vì sự chuẩn bị rất kỹ này từ sớm nên hoạt động kinh doanh của Hilton không hề bị ảnh hưởng.

KS Melia Hà Nội có "Ẩm thực vòng quanh thế giới"

Khách sạn Melia Hà Nội sẽ đón 220 khách tham dự hội nghị APEC, trong đó có đoàn Brunei và Thái Lan. Cuộc họp các nhà kinh doanh lớn APEC  đầu tháng 11 sẽ thu hút số lượng khách kỷ lục: 700 khách.

Hà Nội: KS cao cấp tấp nập chuẩn bị cho APEC ảnh 1
Chương trình Ẩm thực vòng quanh thế giới tại khách sạn Melia Hanoi

Không chỉ phục vụ khách nghỉ lại khách sạn, Melia Hanoi còn là nơi diễn ra nhiều hội nghị lớn trong năm APEC 2006, vì vậy khách sạn đã nâng cấp, cải tạo khá nhiều hạng mục, trong đó có Trung tâm dịch vụ thư ký, bộ phận Buồng, kỹ thuật ...

Để có một đội ngũ an ninh, bảo vệ và dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao, khách sạn thường xuyên mở các lớp tập huấn cho nhân viên các bộ phận về kỹ năng phục vụ và dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Vì đối tượng khách đến từ nhiều nước nên Melia Hanoi đã có những điều chỉnh phù hợp. Khách sạn đang thực hiện chương trình Ẩm thực vòng quanh thế giới  từ thứ 2 đến chủ nhật với ẩm thực của Australia, Địa Trung Hải, Đức, Mexico, châu Phi, Italia.

Riêng công tác ăn uống cho khách tham gia Hội nghị, kể từ đầu năm 2006, cứ cách một tháng lại có cuộc kiểm tra do Sở y tế Hà Nội phối hợp với Uỷ ban APEC tiến hành thường xuyên, đợt gần đây nhất là ngày 10/9.

Đối với tất cả các sự kiện tại khách sạn, bao giờ khách sạn cũng lên kế hoạch chi tiết, đặc biệt là về ẩm thực vì nó liên quan đến nhiều khâu như liên hệ với nhà cung cấp, quyết định số lượng...

MỚI - NÓNG