Habeco mở chìa khóa chuyển đổi số

Habeco mở chìa khóa chuyển đổi số
Động thái Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức vận hành Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP từ ngày 1/12/2019 cho thấy ông lớn ngành bia với lịch sử phát triển hơn 60 năm đã chính thức gia nhập công cuộc chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Hệ thống quản trị ERP triển khai tại HABECO sử dụng SAP S/4 HANA - gói giải pháp hàng đầu thế giới về quản trị doanh nghiệp của hãng SAP, được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Hệ thống gồm có các phân hệ quan trọng như: Quản trị tài chính, Quản lý cung ứng và mua sắm, Quản lý bán hàng, Quản lý kho, Báo cáo tài chính hợp nhất, và Tích hợp với các hệ thống vận hành hiện có của HABECO. Ngoài ra, còn hướng đến xử lý các nghiệp vụ đặc thù của HABECO như Tích hợp thành chuỗi liên kết từ Tổng Công ty là đơn vị ty sản xuất và phân phối đến các công ty thành viên, Nhà phân phối và Đại lý; Quản lý luân chuyển két chai vỏ; Tích hợp hệ thống Abivin – Quản lý vận tải và tối ưu vận tải… được triển khai bởi Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS).

Hệ thống giúp HABECO chuẩn hóa, tự động hóa quy trình quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh có tính tích hợp cao, kiểm soát số liệu và chất lượng sản phẩm một cách chính xác, dự báo xu hướng thị trường, tạo luồng thông tin đồng nhất phục vụ việc ra quyết định của Ban lãnh đạo, giảm thiểu chi phí, tăng năng suất, hiệu quả lao động.

Habeco mở chìa khóa chuyển đổi số ảnh 1
 

Ngay trong những ngày đầu tiên đi vào vận hành, hệ thống đã kết nối các bộ phận của Habeco chặt chẽ, kiểm soát các đơn hàng, năng lực thanh toán của khách hàng, giám sát hàng tồn kho, công nợ theo thời gian thực… Quản lý chặt chẽ những hạng mục này sẽ góp phần tiết giảm chi phí hiệu quả cho Habeco, đồng thời hệ thống cũng phản ánh bức tranh rõ nét, chính xác về tất cả các mảng hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian thực, cho phép doanh nghiệp nắm bắt hoạt động kinh doanh tức thời, phản ứng nhanh với thị trường và nhu cầu khách hàng để ra quyết định nhanh, hiệu quả.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ của FPT, có sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Habeco, tâm thế quyết liệt thực hiện sự chuyển đổi từ ban lãnh đạo doanh nghiệp đến toàn thể người lao động, nên dự án có nhiều thuận lợi, khả năng triển khai nhuần nhuyễn hệ thống chỉ mất khoảng 1-2 tháng.

Là một thương hiệu bia nổi tiếng, song Habeco gần đây liên tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm thích ứng với thị trường đồ uống đang cạnh tranh ngày càng gay gắt. Song song với việc triển khai hoạt động tái cơ cấu nội bộ cũng như các hoạt động ra bên ngoài, đầu tư lớn cho hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp tổng thể, Habeco đã cho ra mắt cặp đôi sản phẩm Hanoi Bold và Hanoi Light mang hai phong cách cá tính riêng biệt, sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, chất lượng hảo hạng, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, hoàn toàn khác biệt với những sản phẩm bia hiện có của Habeco và các hãng bia khác trên thị trường.

Habeco mở chìa khóa chuyển đổi số ảnh 2
 

Thương hiệu Habeco cũng được làm mới với nhận diện trẻ trung, lịch lãm, gắn với xu hướng phát triển xanh, bền vững mang thông điệp “Sức bật Việt Nam”. Habeco cũng thể hiện sự năng động khi triển khai nhiều hoạt động marketing, nhiều chương trình tạo ra trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho khách hàng.

Tất cả những thay đổi trên cùng hướng đến một mục tiêu là tạo thêm nhiều giá trị mới cho khách hàng và các đối tác của Habeco, cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng số.

Hàng loạt biện pháp đã đem đến cho Habeco những kết quả tích cực trong quý III và 9 tháng đầu năm 2019 như doanh thu tăng trưởng trở lại và biên lợi nhuận tiếp tục được cải thiện. Cụ thể, trong quý 3, Habeco đã đạt doanh thu thuần 2.675 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận mức doanh thu cao nhất trong 5 quý trở lại đây. Cùng với doanh thu tăng trưởng, biên lợi nhuận gộp cũng tiếp tục được cải thiện, đạt mức 29,4% trong quý 3, tăng 4,4% so với cùng kỳ 2018 và tăng so với mức 25% nửa đầu năm. Qua đó giúp lãi gộp quý 3 đạt 788,8 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2018.

Theo ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Habeco, Tổng công ty nhận thức rất rõ sự cần thiết phải liên tục đổi mới, liên tục sáng tạo để thích ứng với bối cảnh thị trường đang thay đổi hàng ngày. Sở hữu một thương hiệu nổi tiếng là một lợi thế nhưng cũng là một thách thức lớn để gìn giữ và tiếp tục đưa thương hiệu tỏa sáng, được nhiều khách hàng yêu mến. Những chuyển động của Habeco đều nhằm đưa thương hiệu Việt này ngày một vươn xa hơn.

MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.