HABECO thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, quyết tái chiếm thị phần

Theo Chủ tịch HABECO Trần Đình Thanh, ban lãnh đạo HABECO đã quyết định ra mắt nhận diện thương hiệu mới của tổng công ty nhằm tạo sức bật, nâng cao vị thế, từng bước giành lại thị phần. HABECO đã bắt đầu triển khai hệ thống bán hàng trải rộng khắp từ thị trường miền Trung và miền Nam.

Ban lãnh đạo HABECO tại buổi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
Ban lãnh đạo HABECO tại buổi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong liên quan đến việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HABECO cho biết, những năm gần đây, sự cạnh tranh trong thị trường bia ngày càng gay gắt đi cùng với sự xuất hiện của các nhãn hàng quốc tế. Hiện các thương hiệu bia hàng đầu thế giới đã có mặt ở Việt Nam. Các nước khác đang trong xu thế bão hòa, đi xuống trong khi Việt Nam tăng trưởng thị trường bia vẫn rất cao. Vì vậy các hãng bia lớn trên thế giới đều có mặt và muốn xâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam.

Trước sự cạnh tranh lớn như vậy, bắt buộc HABECO phải thay đổi. Nếu vẫn giữ cách hoạt động như trước đây, sẽ không phù hợp với giới trẻ và xu hướng hiện nay. Vì vậy, ban lãnh đạo HABECO đã quyết định ra mắt nhận diện thương hiệu mới của tổng công ty, nhằm tạo sức bật, nâng cao vị thế, từng bước giành lại thị phần.

Để làm được việc này, tổng công ty cũng chú trọng đến việc marketing, quảng cáo, nhận diện thương hiệu giúp tạo sức bật và người tiêu dùng nhớ đến Bia Hà Nội. Điều này đồng nghĩa, phương thức kinh doanh, dịch vụ của tổng công ty cũng sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Khi độ phủ tăng lên, dần dần thị phần của HABECO sẽ có sự cải thiện và xứng đáng là một thương hiệu lớn.

Trả lời câu hỏi về việc thương hiệu Bia Hà Nội nhiều năm nay được người tiêu dùng ngầm hiểu gắn với Hà Nội, mang tính địa phương và trong thời gian tới tổng công ty có chiến lược mở rộng thị trường về phía Nam, vượt qua các trở ngại về mở rộng thị trường, ông Trần Đình Thanh cho biết, từ tháng 4/2019, HABECO đã bắt đầu triển khai hệ thống bán hàng trải rộng khắp từ thị trường miền Trung và miền Nam.

Đến nay vào đến miền Tây là bắt đầu có bia Hà Nội, TP.HCM Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung đã bắt đầu có bán bia Hà Nội. Năm nay  tổng công ty sẽ tổ chức lại rất mạnh hệ thống bán hàng trên toàn quốc. “Ở miền Bắc hiện nay, tất cả các hãng bia đã nhảy vào cùng cạnh tranh. “Các thương hiệu như Thaibev, Heneiken hay Massan và các nhãn hàng khác cũng đang đầu tư rất lớn để phát triển thị trường phía Bắc. Vậy HABECO nếu không có kế hoạch phát triển rộng ra, chỉ tập trung ở phía Bắc thì sẽ đối mặt với sự sụt giảm, cạnh tranh rất lớn”, ông Thanh nói.

HABECO thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, quyết tái chiếm thị phần - ảnh 1  

Lý giải thêm về việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, theo đại diện HABECO, khi thị trường mở cửa và hội nhập, sự cạnh tranh của các đối thủ ngoại giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.

 “HABECO luôn tự hào với chất lượng bia hàng đầu trên thị trường, nhưng trong bối cảnh mới, HABECO nhận thấy rằng nếu chỉ tập trung vào chất lượng sẽ chưa đủ để giúp HABECO tạo ra khác biệt”, ông Trần Đình Thanh nói.

Cũng theo đại diện HABECO, để tiếp tục cho một chặng đường phát triển mới, năm 2019, HABECO công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với một định vị khác biệt, hình ảnh, lợi ích lý tính và cảm tính rõ ràng. Định vị này sẽ đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của HABECO, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên.

Trong tháng 5/2019, HABECO sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO.

Logo mới với chữ HABECO được viết in đậm gắn với giá trị cốt lõi của HABECO được lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia.

Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO: “Sức bật Việt Nam”  tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới hoàn toàn: hiện đại, không bị bó hẹp bởi những giá trị truyền thống. Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, Trong tháng 5/2019, HABECO sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá