Hàng không Mỹ đua nhau tăng giá vé vì xăng dầu tăng

Hàng không Mỹ đua nhau tăng giá vé vì xăng dầu tăng
Giá nhiên liệu tăng đã kéo giá tiêu dùng và dịch vụ tăng theo. Và các hãng hàng không Mỹ cũng không nằm ngoài quy luật này. Trong những ngày qua, một loạt hãng hàng không của Mỹ đã đua nhau tăng giá vé.

Đi đầu trong ''cơn lốc'' tăng giá này là hãng United Airlines với thông báo bắt đầu từ ngày 13/3 tăng 50 USD giá vé hai chiều đối với các tuyến bay nội địa có chiều dài từ 2.000 km trở lên; tăng từ 4 USD đến 10 USD và 12 USD đối các tuyến bay ngắn hơn.

Đây là tuần thứ 4 liên tục United Airlines tăng giá vé và đây là đợt tăng lớn chưa từng có của hãng hàng không lớn thứ 2 có tổng hành dinh ở thành phố Chicago, bang Illinois này của Mỹ. Các lần tăng giá trước của United Airlines chỉ ở mức 10 USD.

Ngay sau quyết định của United Airlines, hãng Continental Airlines Inc. cũng bắt đầu tăng giá vé từ ngày 14/3. Một số hãng hàng không khác như US Airways Group Inc. cho biết họ cũng đang cân nhắc và sẽ sớm quyết định có tăng giá vé hay không, trong bối cảnh giá dầu thô trên thị trường thế giới trong ngày 13/3 có lúc đã vượt quá ngưỡng 111 USD/thùng.

Giá nhiên liệu liên tục leo thang và nguy cơ kinh tế rơi vào suy thoái đã biến các hãng hàng không Mỹ trở thành nạn nhân vì giới đầu tư lo ngại người dân sẽ hạn chế đi lại để tiết kiệm tiền đề phòng các khó khăn nảy sinh.

Tại thị trường chứng khoán New York, trong phiên giao dịch cuối cùng ngày 14/3, giá cổ phiếu của các hãng hàng không Mỹ đã sụt giảm mạnh, đi đầu là cổ phiếu của hãng Delta Air Lines giảm tới 8%, Continental Airlines giảm 7,2% và American Airlines giảm 6,3%.

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.