Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hàng nghìn tour du lịch miễn phí cho phóng viên quốc tế

TP - Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hiệp hội mở hàng nghìn tour miễn phí dành cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Phóng viên các hãng thông tấn quốc tế đang tác nghiệp tại Hà Nội Ảnh: Hồng Vĩnh
Phóng viên các hãng thông tấn quốc tế đang tác nghiệp tại Hà Nội Ảnh: Hồng Vĩnh
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thông tin: chớp thời cơ “ngàn năm có một” này, Tổng cục đã xây dựng “không gian du lịch Việt Nam” tại Cung Văn hóa Hữu nghị, giới thiệu đến các phóng viên quốc tế về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. 
“Hiệp hội gấp rút trang trí tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Sau khi có ý kiến của Thủ tướng về tăng cường quảng bá du lịch, Hiệp hội mở hàng nghìn tour miễn phí cho phóng viên, hàng nghìn vé xe bus hai tầng miễn phí trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh”, ông Vũ Thế Bình nói.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay Hiệp hội kêu gọi nhiều doanh nghiệp tham gia mở tour tham quan Hà Nội, tour ngắn ngày về Đường Lâm, Hạ Long, Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình). Từ 25/2, các đơn vị cung cấp dịch vụ tour miễn phí đặt bàn thông tin tại Trung tâm Báo chí quốc tế. 
Tour mở từ 27/2 đến 1/3, có thể kéo dài hơn- tùy lịch đăng ký của phóng viên quốc tế. Saigontourist, Vietravel, TransViet đều xác nhận tham gia phục vụ tour miễn phí này. Không ước tính kinh phí mở tour vì hoàn toàn là nguồn xã hội hóa huy động từ các doanh nghiệp, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng của các hiệp hội.
Chiến dịch lâu dài
Đánh giá đây là cơ hội hiếm có cho du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình nói,  những người làm du lịch cần tranh thủ lực lượng truyền thông quốc tế đông đảo, nhất là các hãng thông tấn lớn. 
“Phải tranh thủ quảng bá cái hay cái đẹp của đất nước Việt Nam, quan trọng là sự thân thiện của con người Việt Nam qua những tour miễn phí. Chúng tôi tập trung nhân sự để thể hiện tất cả những điều ấy ngay tại Cung Văn hóa Hữu Nghị. Chúng ta chuẩn bị nhiều và thể hiện sự thân thiện chào đón, còn họ sử dụng bao nhiêu còn phụ thuộc vào công việc của họ”, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói. 
Đại diện một số công ty du lịch tự tin vào sự thu hút của các tour ngắn ngày này, bởi sau sự kiện khoảng hai ngày là thời điểm thích hợp để phóng viên tranh thủ khám phá đất nước con người Việt Nam. “Tất nhiên đây chỉ là sự khởi đầu, sau đó cần cả chiến dịch khai thác giá trị của hội nghị này”, ông Bình nói.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nói sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều 2, Tổng cục sẽ tiến hành quảng bá, xúc tiến vào các thị trường trọng điểm. Kinh nghiệm của Singapore cho thấy, sau khi họ tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1, khách quốc tế tăng gần 2 triệu lượt trong năm 2018. Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế năm 2019, hội nghị lần này là cơ hội tạo cú hích mạnh mẽ. Tuy nhiên, lãnh đạo ngành du lịch cũng nêu thách thức gặp phải khi lượng khách quốc tế ngày càng tăng, nhiều cảng hàng không quốc tế quá ngưỡng, cơ sở hạ tầng du lịch cần được đầu tư tương xứng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá