Hậu trường màn trình diễn 4.0 gây ấn tượng mạnh của Viettel tại Myanma

Trước khai trương, Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) gây sốt trên khắp Myanmar bởi giá cước rẻ và sóng 4G phủ khắp mọi nơi. Vào ngày ra mắt (9/6), công ty này tiếp tục gây ấn tượng với màn trình diễn 4.0.

Zaw Min Oo - Phó giám đốc đối ngoại của Mytel, người thực hiện bài giới thiệu được gọi đùa là “Steve Jobs của Myanmar
Zaw Min Oo - Phó giám đốc đối ngoại của Mytel, người thực hiện bài giới thiệu được gọi đùa là “Steve Jobs của Myanmar

Màn trình diễn của công nghệ và “thành phố số”

“Tiếp thêm sức mạnh cho tôi và cho Myanmar” là tên goi của lễ ra mắt mạng di động Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) tại Myanmar. Cũng vì thế, những màn trình diễn ở lễ khai trương mạng 4G duy nhất phủ sóng toàn xứ chùa vàng đều sử dụng “công nghệ 4.0” mà đặc biệt là 3D Mapping (trình chiếu bằng projector công suất lớn) và màn hình 270 độ.

Ông Phạm Minh Ngọc, Giám đốc Công ty Brother IMC cho biết: “3D Mapping là công nghệ tiên tiến được sử dụng trong những sự kiện CNTT lớn trên thế giới. Đây là kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc, nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác trong không gian 3 chiều”.

Chuyên gia về sự kiện này còn bổ sung thêm, màn hình 270 độ là sự đột phá trong sự kiện ra mắt Mytel để tạo ra sự mới lạ, nhiều sự kiện công nghệ lớn trên thế giới cũng chỉ dùng màn hình đứng 180 độ.

Trong buổi lễ ra mắt, Mytel thiết kế riêng một khu trải nghiệm số có tên gọi “The Digital Myanmar” để giúp khách tham qua có thể hình dung được những điều mà thương hiệu này đem đến cho đất nước chùa vàng, bên cạnh thế mạnh về hạ tầng 4G phủ khắp mọi nơi. Đó là một mô hình thành phố digital thực sự với các sản phẩm của Mytel được lồng ghép trong đời sống.

Bên trong “The Digital Myanmar”, thành phố có đèn đường điều khiển bởi hệ thống Smart Light, giao thông được kiểm soát với Smart Camera, siêu thị thanh toán tự động với Ví điện tử, vườn rau được điều khiển với Nextfarm… Một thành phố thu nhỏ mà Mytel thực sự đem viễn thông và công nghệ thông tin tới từng ngõ ngách của cuộc sống.

“Steve Jobs tại Myanmar” và chuyến du hành đặc biệt

Phần trình diễn, giới thiệu sản phẩm của Mytel do một nhân vật rất đặc biệt thực hiện – Zaw Min Oo. Anh này là Phó giám đốc đối ngoại của Mytel nhưng là một triệu phú tự thân của Myanmar, khởi nghiệp với việc buôn bán tên miền và sau đó mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác.

Tại Mytel, ngoài vị trí Phó giám đốc, Zaw Min Oo còn là một cổ đông của công ty. Vị triệu phú tự thân này vào Mytel bởi ngưỡng mộ triết lý của Viettel khi quyết định đầu tư ở Myanmar và để học kinh nghiệm quản lý quy mô lớn.

Trong phần trình diễn của mình, Zaw Min Oo sử dụng các slide trình diễn là các clip motion chuyển động đặc biệt. Phong cách trình bày của vị Phó giám đốc đối ngoại Mytel vốn là triệu phú tự thân, được bạn bè gọi đùa là “màn giới thiệu của Steve Jobs tại Myanmar”.

Kết quả của lễ ra mắt Mytel cũng là một ngạc nhiên lớn với một sự kiện được tường thuật trực tiếp trên truyền hình và mạng xã hội vào buổi sáng (vốn ít người xem). Sự kiện “Empower me, empower Myanmar” có 2 triệu lượt xem trên 4 kênh phát trực tiếp, riêng trên mạng xã hội có tới gần 500.000 lượt xem live, gấp 5 lần một sự kiện khai trương tháng trước của một thương hiệu 4G ở Myanmar.

Chưa hết, khu trải nghiệm “The Digital Myanmar” cũng nhận được sự quan tâm lớn của quan khách chính phủ, doanh nghiệp 2 nước. Không giống như các đợt tham quan khu trải nghiệm thông thường, thời gian cho một lượt giới thiệu “The Digital Myanmar” tới hơn 1 giờ bởi khách đi từng khu vực và trải nghiệm tất cả các dịch vụ, ứng dụng của Mytel, đồng thời đặt rất nhiều câu hỏi tìm hiểu về sản phẩm.

Hậu trường màn trình diễn 4.0 gây ấn tượng mạnh của Viettel tại Myanma - ảnh 1 Màn trình diễn của solist – cũng là dancer trong TVC thương hiệu của Mytel. Đây được coi là một điểm nhấn gây xúc động của lễ khai trương bởi tính nhân bản của thông điệp “công nghệ truyền đi cảm xúc”.

Công nghệ 4.0 vàcâu chuyện của dancer Myanmar

Ngoài yếu tố công nghệ và trình diễn 4.0, TV thương hiệu được trình chiếu tại lễ khai trương cũng là một điểm nhấn ấn tượng với thông điệp: “Công nghệ truyền đi cảm xúc”.Đó là câu chuyện về một cô gái sống ở miền núi xa xôi của Myanmar, mơ ước làm dancer nổi tiếng nhưng gặp rất nhiều khó khăn khi lên thành phố học tập.

Vào lúc khó khăn nhất, khi mọi việc tưởng lâm vào bế tắc bởi đến chiếc váy trình diễn cô dự định sẽ mặc trong buổi thi cũng bị rách, cô nhận được cuộc gọi video call từ quê nhà. Đây là một điều rất khó tin bởi đó là một vùng quê nghèo, hẻo lánh mà khi cô gái lên thành phố, gia đình còn chưa có điện thoại di động và tất nhiên là không thể biết gọi video call.

Thế nhưng, cuộc gọi video call đó là thực tế khó tin do vùng quê xa xôi đã được phủ sóng 4G của một mạng di động mới và gia đình cô gái đã được dùng smartphone với giá rẻ.

Hậu trường màn trình diễn 4.0 gây ấn tượng mạnh của Viettel tại Myanma - ảnh 2  

Sự vui vẻ và lạc quan qua nét mặt, cử chỉ của người mẹ từ cuộc gọi video đã truyền tới cho cô gái một niềm cảm hứng lớn và cô gái đã vượt qua được một khúc quanh của đời mình…

TVC thương hiệu này được chiếu cùng với màn trình diễn của chính nhân vật trong clip (với tư cách là solist) tại buổi lễ khai trương là một điểm nhấn xúc động trong buổi ra mắt. Nó tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh của trình diễn ấn tượng với công nghệ 4.0 và tính nhân bản.

Phía sau “The Digital Myanmar”

The Digital Myanmar có 4 khu trải nghiệm chính với 18 giải pháp về viễn thông kết hợp CNTT ở lĩnh vực Giáo dục, Nông nghiệp, Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ thành phố thông minh… Ở khu Nông nghiệp, khách tham quan có thể nhìn thấy số liệu thay đổi ngay lập tức của môi trường, nguồn nước, đất… được các cảm biến ghi nhận và chuyển ngay tới điện thoại. Từ đây, các cảnh báo về việc cần bổ sung thêm những điều kiện gì. Khách tham quan còn trực tiếp trải nghiệm bật tắt hệ thống tưới tiêu, điều khiển các thiết bị như quạt, máy bơm nước, ánh sáng trong trang tại chỉ bằng một cái gạt tay ở thiết bị thông minh.

Điểm ít người biết là khu trải nghiệm “The Digital Myanmar” hoàn toàn do các nhân viên Viettel tự thiết kế, tự lên ý tưởng, rồi thuê thi công và tự giám sát việc xây dựng “thành phố digital” trong điều kiện thời gian cực gấp (2 ngày) tại khán phòng khách sạn 5 sao. Thử hình dung, khoảng thời gian 2 ngày phải thi công xong một thành phố thu nhỏ với đầy đủ đèn đường, cây xanh công viên, vườn rau, siêu thị… và được vận hành digital thực sự thì mới hiểu lý do khách tham quan bỏ tới hơn 1giờ để trải nghiệm nơi này.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá