Heineken Việt Nam được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Châu Á

Những khảo sát thường niên về môi trường làm việc không chỉ giúp Doanh nghiệp có thể đo lường mức độ hài lòng và sự gắn kết của nhân viên với công ty mà còn là cơ sở để đánh giá và xếp hạng các Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất.

Ông Lê Quí Đôn, Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam (trái) nhận giải thưởng từ ông William Ng, Tổng biên tập của Tạp chí HR Asia.
Ông Lê Quí Đôn, Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam (trái) nhận giải thưởng từ ông William Ng, Tổng biên tập của Tạp chí HR Asia.

Gần đây, HR Asia, Tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á, lần đầu tiên  công bố kết quả khảo sát  và vinh danh 27 doanh nghiệp xuất sắc tại Việt Nam dành được giải thưởng danh giá Doanh nghiệp có môi trường  làm việc tốt nhất châu Á (HR Best Companies to work for in Asia 2018). Cơ sở để đánh giá và vinh danh các doanh nghiệp lần này dựa trên kết quả thực hiện khảo sát từ nhân viên  tại 130 công ty có quy mô lớn và mức độ tăng trưởng tốt tại Việt Nam. Dựa trên bộ khung đánh giá Heart, Mind & Soul (Cảm xúc, suy nghĩ và tâm hồn) thống nhất áp dụng cho 9 thị trường lớn trong khu vực.

Ông  William Ng, Tổng biên tập của Tạp chí HR ASIA, cho biết điểm số của 27 công ty nhận được giải thưởng này cao hơn điểm số trung bình của khu vực châu Á. “Tôi đặc biệt ấn tượng về HEINEKEN Việt Nam. Công ty cho thấy họ không chỉ chăm sóc cho nhân viên với những phúc lợi vượt trội mà còn cam kết rằng mọi nhân viên, ở mọi cấp độ, từ đội ngũ sinh viên mới tốt nghiệp cho đến những nhân viên lâu năm, đều có thể phát triển nghề nghiệp. Tôi cũng đánh giá cao Sáng kiến trao đổi nhân lực ngắn hạn của HEINEKEN Việt Nam để nâng cao năng lực và khuyến khích nhân viên phát triển kỹ năng trong môi trường làm việc của các công ty đa quốc gia. Tất cả những điều này cho thấy HEINEKEN Việt Nam là một nhà tuyển dụng luôn đổi mới và cách tân trong mọi hoạt động để đảm bảo một môi trường làm việc tốt nhất cho các nhân viên của mình”.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh, ông Lê Quí Đôn, Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam “Giải thưởng Doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất châu Á lần này thêm một minh chứng rằng ngoài sản lượng, thị phần và lợi nhuận, HEINEKEN Việt Nam luôn quan tâm đến con người qua các chính sách phát triển nguồn nhân lực, từ tiền lương thưởng cho đến phúc lợi và quan trọng hơn cả là tạo môi trường làm việc tốt nhất để giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp và phát huy hết tiềm năng của mình”.

Heineken Việt Nam được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Châu Á - ảnh 1 Các thực tập sinh quản lý năm 2018 của HEINEKEN Việt Nam trong ngày đầu làm việc

Cũng theo ông, sự hài lòng, gắn kết và tự hào của nhân viên về công ty cũng là kết quả của sự đầu tư cho chính sách nhân sự và chương trình phát triển tài năng nhân viên trên nền tảng lắng nghe nguyện vọng của  nhân viên. Nhân viên luôn được công ty ủng hộ và tạo cơ hội để thuyên chuyển công tác giữa các phòng ban khác nhau cũng như giữa các nhà máy trong và ngoài nước để nâng cao kỹ năng làm việc. Năm 2018, HEINEKEN Việt Nam đã tạo điều kiện cho 9 nhân viên làm việc ngắn hạn ở các nhà máy khác của tập đoàn trên toàn cầu để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và cọ xát với những môi trường làm việc quốc tế.

Kết quả từ cuộc khảo sát năm 2017 cho thấy chỉ số gắn kết của nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam là 90%. 93% nhân viên tin tưởng vào định hướng của công ty và tự hào về những đóng góp của họ đối với sự thành công của công ty. Hơn 92% nhân viên yêu thích công việc của họ và đánh giá cao môi trường làm việc ở đây, nhất là các cơ hội mà doanh nghiệp tạo ra để phát triển sự nghiệp của họ không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực và trên thế giới. Đây là kết quả khảo sát về môi trường làm việc hàng năm của HEINEKEN triển khai cho toàn cầu. Qua kết quả khảo sát, các nhà máy và các phòng ban sẽ đánh giá được những điểm cần phải cải thiện để có sự hài lòng và gắn kết nhân viên.

Heineken Việt Nam được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Châu Á - ảnh 2 Nhân viên HEINEKEN Việt Nam và các bạn sinh viên trong chung kết giải thưởng vì môi trường “Thử Thách Go Places”

Kết quả khảo sát của HEINEKEN Việt Nam theo bảng điểm đánh giá của HR Asia cũng rất tích cực. Kết quả này khẳng định một lần nữa môi trường làm việc HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng cho nguồn lực lao động Việt Nam. Trong đó, với 30 câu hỏi khảo sát trên bộ khung trên bộ khung đánh giá Heart, Mind & Soul, điểm số trung bình của HEINEKEN Việt Nam đều cao hơn so với điểm số trung bình của ngành. Ví dụ, trong tiêu chí Heart (Con tim) và Soul (Tâm hồn), công ty đã đạt được điểm số gần như tuyệt đối (4,48/5) cho các câu khảo sát “Tôi cảm thấy tự hào khi làm việc ở đây”  và “Khi có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty cho gia đình và bạn bè”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá